ก่อนอื่น ขอออกตัวก่อนว่า ผมเป็นคนสายตาไม่ค่อยดีนะครับ เป็นคนที่ทำงานหน้าจอคอมวันละ 8 ชม. ขึ้นไป หลังเลิกงานมีเล่นมือถือ เล่นเกมคอม ดูซีรีย์ เล่นยูทูป อยู่หน้าทั้งคอมและมือถือจนถึงเข้านอนเป็นประจำครับ เป็นคนสายตาสั้นเล็กน้อยร้อยกว่าๆ และสายตาเอียงอีกร้อยกว่าๆ โดยส่วนตัวชอบฟิล์มที่บานหน้าใสๆ ที่ขับกลางคืนมองเห้นชัดๆครับ
ที่ผ่านมา เคยใช้แต่ฟิล์มที่ราคาค่อนข้างถูก (แบรนด์ตลาด) ราคาติดตั้งในรถอัลติสทั้งคันประมาณ 3000-4000 บาท มีเพียงครั้งล่าสุด ที่ตัดสินใจใช้ฟิล์มราคาแพงขึ้นมาหน่อย และติดเฉพาะบานหน้าบานเดียว ในราคา 3xxx บาทครับ
รูป - รถตอนใช้ฟิล์มปรอทเมื่อนานมาแล้ว
ที่มาของเรื่อง
ต้นเหตุก็คือ ผมขับรถไปเที่ยวกาญจนบุรีกับเพื่อนที่ทำงานในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เจอปัญหาว่ารถร้อนมากตลอดทาง เปิดแอร์สุดทั้งความเย็นและพัดลมก็ยังแค่พอทนไหว ขนาดนั่งหลังติดเบาะก็ยังร้อนผ่าวๆจากกระจกมาถึงหน้าและผิวกายครับ ภรรยา (ต่อไปขอเรียกสั้นๆว่าแฟนนะครับ) ที่กำลังท้องบ่นร้อนตลอดทาง แต่เหตุมันเพิ่งเกิดหน้างาน เลยแก้ไขอะไรไม่ได้มากครับ ได้แต่เร่งแอร์สุด พยายามจอดแวะให้น้อย หาที่จอดรถในร่ม และสตาร์ทรถเปิดแอร์ให้รถเย็นลงสัก 3-5 นาที ก่อนขึ้นรถครับ
หลังจากกลับมา มีความกัลวลว่าทริปต่อไปช่วงต้นเมษายนที่จะถึงนี้ ต้องขับรถกลับบ้านไปเช็งเม้งที่เกาะพะงัน(สุราษฎร์ธานี) ช่วงเมษาอากาศยิ่งร้อนกว่านี้ ต้องนั่งรถทั้งวัน 8-9 ชม. ขึ้นเรือ (สตาร์ทรถเปิดแอร์นั่งในรถ) อีก 2.5 ชม. ถ้าเป็นแบบนี้ไม่น่าไหวแน่ ผมพยายามตรวจเช็คสภาพรถทุกอย่าง ตั้งแต่ระบบแอร์ก็ไม่รั่ว มีความร้อนขึ้นผิดปกติเล็กน้อย ก็เปลี่ยนวาล์วน้ำและมอเตอร์พัดลมหน้าเครื่องไป 1 ตัว เรื่องความร้อนก็หายไป พร้อมกับแอร์เย็นขึ้นมาติ๊ดนึง
กำลังชั่งใจอยู่ว่าจะลองเปลี่ยนฟิล์มรอบคัน(ไม่รวมบานหน้า) จากตอนนี้ที่เป็นฟิล์มเซรามิก กลับไปเป็นฟิล์มปรอทเหมือนชุดก่อนหน้านี้ดีไหม เพราะจำได้ว่า ตอนเปลี่ยนจากปรอทมาเป็นเซรามิกแล้วมันร้อนขึ้นกว่าเดิม (ปรอทที่ใช้มา 5 ปี ยังเย็นกว่าเซรามิกที่เพิ่งเปลี่ยนใหม่ๆ) คือตอนนั้นมีคนเชียร์ให้ใช้ฟิล์มเซรามิกเยอะมากเลยอยากลองดู พอลองแล้วมันไม่ได้เย็นอย่างที่เขาว่าครับ แต่เรื่องความคมชัดอันนี้ดีกว่าปรอทจริงๆ ตอนนั้น (27-03-2023) เลยลองเปลี่ยนเป็นฟิล์มเซรามิกทั้งคัน เลือกเป็นยี่ห้อเดียวกับฟิล์มปรอทที่ใช้อยู่ เจอปัญหาว่าบานหน้าเข้มไป ขับกลางคืนมองไม่ค่อยชัด ใช้ได้เดือนเดียว (24-04-2023) เลยเปลี่ยนเป็นเซรามิกอีกยี่ห้อที่ใสขึ้นกว่าเดิม ที่แบรนด์สูงกว่าเดิม ราคาฟิล์มก็แพงขึ้นไปอีก 2 เท่าครับ แต่ปัญหาที่เจอในเซรามิกทั้งสองยี่ห้อก็คือ กันความร้อนสู้ฟิล์มปรอทเดิมไม่ได้เลยครับ แต่ ณ ตอนนั้นรู้สึกอากาศมันไม่ร้อนเท่าปีนี้ บวกกับผ่านช่วงสงกรานต์ไปแล้ว และเสียดายตังค์ถ้าจะต้องเปลี่ยนอีก เลยทนได้ ถ้านับแล้วก็ใช้มาจนถึงช่วงก่อนเปลี่ยนมาเป็น Black Panther ก็ได้ประมาณปีนึงพอดีครับ
รูป - รถตอนใช้ฟิล์มเซรามิกก่อนหน้านี้
ฟิล์มที่ผมเคยใช้ ที่จะขอนำมาอ้างอิงในรีวิวนี้
1. ฟิล์มดำยี่ห้อ A แบรนดฺ์เจ้าตลาดยี่ห้อนึง รุ่นราคาถูก > กันร้อนไม่ดี ภาพคมชัดดี ไม่สะท้อนเงาๆ
2. ฟิล์มปรอทยี่ห้อ B แบรนด์รอง ราคาถูก > กันร้อนดีมาก มองไกลๆภาพเบลอไม่คมชัด สะท้อนเงาคอนโซลเยอะ
3. ฟิล์มเซรามิกยี่ห้อ A (แบรนด์เดียวกับ 1) ราคาถูก > กันร้อนไม่ดีเท่าปรอท ภาพคมชัดดีมาก ไม่มีเงาๆสะท้อน โทนดำ เข้มไป
4. ฟิล์มเซรามิกยี่ห้อ B (แบรนด์เดียวกับ 2) ราคาปานกลาง > กันร้อนไม่ดีเท่าปรอท ภาพมัวๆเกือบเท่าปรอท โทนฟ้า
หมายเหตุ – ราคาถูก ผมขอหมายถีง ราคาติดฟิล์มรถอัลติสทั้งคัน อยู่ที่ต่ำกว่าหมื่นบาท ราคาปานกลางคือหมื่นขึ้นไปแต่ไม่ถึง 2 หมื่น ราคาแพงคือ 2 หมื่นบาทขึ้นไปนะครับ
ช่วงระหว่างที่ผมสองจิตสองใจว่าจะติด (ปรอทรอบคันไม่รวมบานหน้า) หรือไม่ติดใหม่ดี ก็มีท่านผู้ใหญ่ใจดี ตัวแทนแบรนด์ฟิล์ม MAXXMA ได้ติดต่อมา ให้ลองใช้ฟิล์มของแบรนด์ โดยย้ำว่าใช้แล้วให้เขียนรีวิวในแบบของผมได้เลย เพราะมั่นใจในตัวสินค้า ผมแอบคิดในใจว่า ถ้าใช้แล้วคุณภาพดีพอๆกับฟิล์มเซรามิกแบรนด์ตลาดที่ผมใช้อยู่ก็ถือว่าโอเคครับ แต่ถ้าใช้แล้วแย่กว่า ผมคงไม่สามารถเขียนรีวิวให้ดีเกินจริงได้ ผมอาจจะขอไม่เขีบนรีวิวและขอจ่ายค่าติดตั้งฟิล์มเองครับ
เกี่ยวกับฟิล์ม MAXXMA
MAXXMA เป็นฟิล์มของคนไทย มีทั้งฟิล์มสำหรับรถยนต์และอาคาร โดยมีโรงงานที่ผลิตให้ แต่ละรุ่นจากหลากหลายประเทศ ส่วนในรุ่น Black Panther ที่กำลังรีวิวนี้ ผลิตจากประเทศเกาหลีครับ สำหรับรุ่นฟิล์มทั้งหมดสำหรับรถยนต์มีดังนี้
1. Signature (NANO CARBON CERAMIC SAFETY FILM) - ผสมผงคาร์บอนและเซรามิกโมเลกุลเล็ก พร้อมสารป้องกันรังสี UV และอินฟาเรด ลงบนแผ่นโพลีเอสเตอร์คุณภาพสูงที่มีความหนา 135 ไมครอน (ฟิล์มทั่วไปหนา 37.5 ไมครอน, ฟิล์มนิรภัยหนา 100 ไมครอน)
2. Independent Plus (NANO CARBON CERAMIC FILM WITH UV400) - โพลีเอสเตอร์คุณภาพสูง เคลือบด้วยคาร์บอนและเซรามิคโมเลกุลเล็ก ผสมสารป้องกันรังสี UV และอินฟราเรด
3. Polarized (NANO CERAMIC FILM) - โพลีเอสเตอร์คุณภาพสูง เนื้อฟิล์มฝังนาโนคาร์บอน เคลือบผิวด้วยสารป้องกันรังสี UV และนาโนเซรามิคเกรดสูง
4. Refined (NANO CERAMIC METALLIZED FILM) - โพลีเอสเตอร์ใสคุณภาพสูงผสมเซรามิค เพิ่มชั้นโลหะซึ่งมีคุณสมบัติในการลดความร้อน
5. Black Panther (NANO CARBON CERAMIC FILM) - โพลีเอสเตอร์คุณภาพสูง แผ่นฟิล์มมีผงนาโนคาร์บอนอยู่ในเนื้อฟิล์ม ผสมสารป้องกันรังสี UV และอินฟราเรด
รายละเอียดสเปคการป้องกันความร้อน ป้องกันรังสีอินฟราเรด และ UV รวมถึงราคาติดตั้งของทุกรุ่น สามารถดูได้ตามลิงค์นี้เลยครับ
https://maxxmafilm.com/automotive/
รูป – สเปคฟิล์ม MAXXMA รุ่น Black Panther ทั้ง 3 ความเข้ม
MAXXMA Black Panther
รุ่นนี้เป็นฟิล์มรุ่นเริ่มต้นของ MAXXMA ครับ ตามสเปคมีให้เลือกความเข้มได้ 3 ระดับ ผมเลือกเบอร์ที่ใสที่สุดติดบานหน้า และเข้มขึ้นมา 1 เฉดติดรอบที่เหลือครับ ค่าที่ผมสนใจที่สุดสำหรับบานหน้าคือ ค่า “แสงส่องผ่าน” ซึ่งเบอร์ใสที่สุด มีค่าแสงส่องผ่านเพียง 35% ใจผมเริ่มตุ้มๆต่อมๆว่าจะใช้กลางคืนรอดไหม เพราะฟิล์มเซรามิกรุ่นก่อนหน้า ที่ผมทนใช้ได้แค่เดือนเดียวแล้วต้องยอมเปลี่ยนออกเพราะมันมืดไป ก็มีค่าแสงส่องผ่าน 35% เท่ากันเป๊ะเลยครับ
รูป –ฟิล์ม MAXXMA รุ่น Black Panther MX-BP35 ติดตั้งบานหน้า
รูป –ฟิล์ม MAXXMA รุ่น Black Panther MX-BP20 ติดตั้งรอบคัน
รีวิวการใช้งานหลังติดตั้งฟิล์ม
ผมเข้าไปติดฟิล์มช่วงเช้า (28-03-2024) เสร็จตอนเที่ยงพอดีครับ อากาศกำลังเริ่มร้อนเลย พอติดเสร็จ สตาร์ทรถขับออกมาจากห้องติดฟิล์ม จังหวะที่กำลังจะออกมาเจอแดด ร่างกายมันออโต้เกร็ง ประมาณว่าทุกครั้งที่ขับรถออกจากบ้านหรือจากร่มเงามาโดดแดด มันจะต้องร้อน ร่างกายเลยเหมือนยังจดจำอยู่ และเตรียมตัวเกร็งรับร้อนไปโดยอัตโนมัติครับ แต่ผิดคาด! ออกมาเจอแดดแรกปุ๊บ อุทานในใจ เฮ้ย.. ไม่ร้อนหว่ะ.. พลางกลอกตามองไปรอบๆ เห็นว่าฟ้ามันครึ้มๆนิดนึง (ฟิล์มเข้มกว่าเดิมด้วย เลยยังไม่ชิน) ก็เลยคิดว่าอ่อ อาจจะเพราะแดดไม่ออกเต็มที่ งั้นถือว่ายังไม่นับละกัน ต้องลองใช้ไปนานๆก่อน หลังติดฟิล์มก็กลับมาบ้านเลยครับ ฟิล์มยังไม่ค่อยเซ็ทตัว มีฟองอากาศเล็กๆน้อยๆ ยังไม่แนบเนียนไปกับกระจก ช่วงบ่ายไปรับแฟน แฟนก็ทักเรื่องนี้เหมือนกันเลยบอกไปว่าอาจจะต้องรอ 2-3 วันถึงจะปกติครับ
NOTE: ช่างแนะนำว่าไม่ต้องจอดตากแดด เพราะถ้าตากแดด แดดช่วงนี้มันแรงมาก จะทำให้กาวแห้งเร็วเกินไป แห้งก่อนที่ฟิล์มจะเซ็ตตัวเข้ากับกระจกได้ดีครับ
รูป –สติ๊กเกอร์แปะคาด ป้องกันการเผลอกดปุ่มเปิด/ปิดกระจก ในช่วงที่ติดฟิล์มใหม่ๆ
*** เนื่องจากข้อความยาวเกินไปสำหรับ 1 โพสต์ รบกวน อ่านต่อ ที่ comment 4 นะครับ.. ***
[SR] รีวิวสามัญชน: ฟิล์มกรองแสง MAXXMA Black Panther
ที่ผ่านมา เคยใช้แต่ฟิล์มที่ราคาค่อนข้างถูก (แบรนด์ตลาด) ราคาติดตั้งในรถอัลติสทั้งคันประมาณ 3000-4000 บาท มีเพียงครั้งล่าสุด ที่ตัดสินใจใช้ฟิล์มราคาแพงขึ้นมาหน่อย และติดเฉพาะบานหน้าบานเดียว ในราคา 3xxx บาทครับ
รูป - รถตอนใช้ฟิล์มปรอทเมื่อนานมาแล้ว
ที่มาของเรื่อง
ต้นเหตุก็คือ ผมขับรถไปเที่ยวกาญจนบุรีกับเพื่อนที่ทำงานในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เจอปัญหาว่ารถร้อนมากตลอดทาง เปิดแอร์สุดทั้งความเย็นและพัดลมก็ยังแค่พอทนไหว ขนาดนั่งหลังติดเบาะก็ยังร้อนผ่าวๆจากกระจกมาถึงหน้าและผิวกายครับ ภรรยา (ต่อไปขอเรียกสั้นๆว่าแฟนนะครับ) ที่กำลังท้องบ่นร้อนตลอดทาง แต่เหตุมันเพิ่งเกิดหน้างาน เลยแก้ไขอะไรไม่ได้มากครับ ได้แต่เร่งแอร์สุด พยายามจอดแวะให้น้อย หาที่จอดรถในร่ม และสตาร์ทรถเปิดแอร์ให้รถเย็นลงสัก 3-5 นาที ก่อนขึ้นรถครับ
หลังจากกลับมา มีความกัลวลว่าทริปต่อไปช่วงต้นเมษายนที่จะถึงนี้ ต้องขับรถกลับบ้านไปเช็งเม้งที่เกาะพะงัน(สุราษฎร์ธานี) ช่วงเมษาอากาศยิ่งร้อนกว่านี้ ต้องนั่งรถทั้งวัน 8-9 ชม. ขึ้นเรือ (สตาร์ทรถเปิดแอร์นั่งในรถ) อีก 2.5 ชม. ถ้าเป็นแบบนี้ไม่น่าไหวแน่ ผมพยายามตรวจเช็คสภาพรถทุกอย่าง ตั้งแต่ระบบแอร์ก็ไม่รั่ว มีความร้อนขึ้นผิดปกติเล็กน้อย ก็เปลี่ยนวาล์วน้ำและมอเตอร์พัดลมหน้าเครื่องไป 1 ตัว เรื่องความร้อนก็หายไป พร้อมกับแอร์เย็นขึ้นมาติ๊ดนึง
กำลังชั่งใจอยู่ว่าจะลองเปลี่ยนฟิล์มรอบคัน(ไม่รวมบานหน้า) จากตอนนี้ที่เป็นฟิล์มเซรามิก กลับไปเป็นฟิล์มปรอทเหมือนชุดก่อนหน้านี้ดีไหม เพราะจำได้ว่า ตอนเปลี่ยนจากปรอทมาเป็นเซรามิกแล้วมันร้อนขึ้นกว่าเดิม (ปรอทที่ใช้มา 5 ปี ยังเย็นกว่าเซรามิกที่เพิ่งเปลี่ยนใหม่ๆ) คือตอนนั้นมีคนเชียร์ให้ใช้ฟิล์มเซรามิกเยอะมากเลยอยากลองดู พอลองแล้วมันไม่ได้เย็นอย่างที่เขาว่าครับ แต่เรื่องความคมชัดอันนี้ดีกว่าปรอทจริงๆ ตอนนั้น (27-03-2023) เลยลองเปลี่ยนเป็นฟิล์มเซรามิกทั้งคัน เลือกเป็นยี่ห้อเดียวกับฟิล์มปรอทที่ใช้อยู่ เจอปัญหาว่าบานหน้าเข้มไป ขับกลางคืนมองไม่ค่อยชัด ใช้ได้เดือนเดียว (24-04-2023) เลยเปลี่ยนเป็นเซรามิกอีกยี่ห้อที่ใสขึ้นกว่าเดิม ที่แบรนด์สูงกว่าเดิม ราคาฟิล์มก็แพงขึ้นไปอีก 2 เท่าครับ แต่ปัญหาที่เจอในเซรามิกทั้งสองยี่ห้อก็คือ กันความร้อนสู้ฟิล์มปรอทเดิมไม่ได้เลยครับ แต่ ณ ตอนนั้นรู้สึกอากาศมันไม่ร้อนเท่าปีนี้ บวกกับผ่านช่วงสงกรานต์ไปแล้ว และเสียดายตังค์ถ้าจะต้องเปลี่ยนอีก เลยทนได้ ถ้านับแล้วก็ใช้มาจนถึงช่วงก่อนเปลี่ยนมาเป็น Black Panther ก็ได้ประมาณปีนึงพอดีครับ
รูป - รถตอนใช้ฟิล์มเซรามิกก่อนหน้านี้
ฟิล์มที่ผมเคยใช้ ที่จะขอนำมาอ้างอิงในรีวิวนี้
1. ฟิล์มดำยี่ห้อ A แบรนดฺ์เจ้าตลาดยี่ห้อนึง รุ่นราคาถูก > กันร้อนไม่ดี ภาพคมชัดดี ไม่สะท้อนเงาๆ
2. ฟิล์มปรอทยี่ห้อ B แบรนด์รอง ราคาถูก > กันร้อนดีมาก มองไกลๆภาพเบลอไม่คมชัด สะท้อนเงาคอนโซลเยอะ
3. ฟิล์มเซรามิกยี่ห้อ A (แบรนด์เดียวกับ 1) ราคาถูก > กันร้อนไม่ดีเท่าปรอท ภาพคมชัดดีมาก ไม่มีเงาๆสะท้อน โทนดำ เข้มไป
4. ฟิล์มเซรามิกยี่ห้อ B (แบรนด์เดียวกับ 2) ราคาปานกลาง > กันร้อนไม่ดีเท่าปรอท ภาพมัวๆเกือบเท่าปรอท โทนฟ้า
หมายเหตุ – ราคาถูก ผมขอหมายถีง ราคาติดฟิล์มรถอัลติสทั้งคัน อยู่ที่ต่ำกว่าหมื่นบาท ราคาปานกลางคือหมื่นขึ้นไปแต่ไม่ถึง 2 หมื่น ราคาแพงคือ 2 หมื่นบาทขึ้นไปนะครับ
ช่วงระหว่างที่ผมสองจิตสองใจว่าจะติด (ปรอทรอบคันไม่รวมบานหน้า) หรือไม่ติดใหม่ดี ก็มีท่านผู้ใหญ่ใจดี ตัวแทนแบรนด์ฟิล์ม MAXXMA ได้ติดต่อมา ให้ลองใช้ฟิล์มของแบรนด์ โดยย้ำว่าใช้แล้วให้เขียนรีวิวในแบบของผมได้เลย เพราะมั่นใจในตัวสินค้า ผมแอบคิดในใจว่า ถ้าใช้แล้วคุณภาพดีพอๆกับฟิล์มเซรามิกแบรนด์ตลาดที่ผมใช้อยู่ก็ถือว่าโอเคครับ แต่ถ้าใช้แล้วแย่กว่า ผมคงไม่สามารถเขียนรีวิวให้ดีเกินจริงได้ ผมอาจจะขอไม่เขีบนรีวิวและขอจ่ายค่าติดตั้งฟิล์มเองครับ
เกี่ยวกับฟิล์ม MAXXMA
MAXXMA เป็นฟิล์มของคนไทย มีทั้งฟิล์มสำหรับรถยนต์และอาคาร โดยมีโรงงานที่ผลิตให้ แต่ละรุ่นจากหลากหลายประเทศ ส่วนในรุ่น Black Panther ที่กำลังรีวิวนี้ ผลิตจากประเทศเกาหลีครับ สำหรับรุ่นฟิล์มทั้งหมดสำหรับรถยนต์มีดังนี้
1. Signature (NANO CARBON CERAMIC SAFETY FILM) - ผสมผงคาร์บอนและเซรามิกโมเลกุลเล็ก พร้อมสารป้องกันรังสี UV และอินฟาเรด ลงบนแผ่นโพลีเอสเตอร์คุณภาพสูงที่มีความหนา 135 ไมครอน (ฟิล์มทั่วไปหนา 37.5 ไมครอน, ฟิล์มนิรภัยหนา 100 ไมครอน)
2. Independent Plus (NANO CARBON CERAMIC FILM WITH UV400) - โพลีเอสเตอร์คุณภาพสูง เคลือบด้วยคาร์บอนและเซรามิคโมเลกุลเล็ก ผสมสารป้องกันรังสี UV และอินฟราเรด
3. Polarized (NANO CERAMIC FILM) - โพลีเอสเตอร์คุณภาพสูง เนื้อฟิล์มฝังนาโนคาร์บอน เคลือบผิวด้วยสารป้องกันรังสี UV และนาโนเซรามิคเกรดสูง
4. Refined (NANO CERAMIC METALLIZED FILM) - โพลีเอสเตอร์ใสคุณภาพสูงผสมเซรามิค เพิ่มชั้นโลหะซึ่งมีคุณสมบัติในการลดความร้อน
5. Black Panther (NANO CARBON CERAMIC FILM) - โพลีเอสเตอร์คุณภาพสูง แผ่นฟิล์มมีผงนาโนคาร์บอนอยู่ในเนื้อฟิล์ม ผสมสารป้องกันรังสี UV และอินฟราเรด
รายละเอียดสเปคการป้องกันความร้อน ป้องกันรังสีอินฟราเรด และ UV รวมถึงราคาติดตั้งของทุกรุ่น สามารถดูได้ตามลิงค์นี้เลยครับ https://maxxmafilm.com/automotive/
รูป – สเปคฟิล์ม MAXXMA รุ่น Black Panther ทั้ง 3 ความเข้ม
MAXXMA Black Panther
รุ่นนี้เป็นฟิล์มรุ่นเริ่มต้นของ MAXXMA ครับ ตามสเปคมีให้เลือกความเข้มได้ 3 ระดับ ผมเลือกเบอร์ที่ใสที่สุดติดบานหน้า และเข้มขึ้นมา 1 เฉดติดรอบที่เหลือครับ ค่าที่ผมสนใจที่สุดสำหรับบานหน้าคือ ค่า “แสงส่องผ่าน” ซึ่งเบอร์ใสที่สุด มีค่าแสงส่องผ่านเพียง 35% ใจผมเริ่มตุ้มๆต่อมๆว่าจะใช้กลางคืนรอดไหม เพราะฟิล์มเซรามิกรุ่นก่อนหน้า ที่ผมทนใช้ได้แค่เดือนเดียวแล้วต้องยอมเปลี่ยนออกเพราะมันมืดไป ก็มีค่าแสงส่องผ่าน 35% เท่ากันเป๊ะเลยครับ
รูป –ฟิล์ม MAXXMA รุ่น Black Panther MX-BP35 ติดตั้งบานหน้า
รูป –ฟิล์ม MAXXMA รุ่น Black Panther MX-BP20 ติดตั้งรอบคัน
รีวิวการใช้งานหลังติดตั้งฟิล์ม
ผมเข้าไปติดฟิล์มช่วงเช้า (28-03-2024) เสร็จตอนเที่ยงพอดีครับ อากาศกำลังเริ่มร้อนเลย พอติดเสร็จ สตาร์ทรถขับออกมาจากห้องติดฟิล์ม จังหวะที่กำลังจะออกมาเจอแดด ร่างกายมันออโต้เกร็ง ประมาณว่าทุกครั้งที่ขับรถออกจากบ้านหรือจากร่มเงามาโดดแดด มันจะต้องร้อน ร่างกายเลยเหมือนยังจดจำอยู่ และเตรียมตัวเกร็งรับร้อนไปโดยอัตโนมัติครับ แต่ผิดคาด! ออกมาเจอแดดแรกปุ๊บ อุทานในใจ เฮ้ย.. ไม่ร้อนหว่ะ.. พลางกลอกตามองไปรอบๆ เห็นว่าฟ้ามันครึ้มๆนิดนึง (ฟิล์มเข้มกว่าเดิมด้วย เลยยังไม่ชิน) ก็เลยคิดว่าอ่อ อาจจะเพราะแดดไม่ออกเต็มที่ งั้นถือว่ายังไม่นับละกัน ต้องลองใช้ไปนานๆก่อน หลังติดฟิล์มก็กลับมาบ้านเลยครับ ฟิล์มยังไม่ค่อยเซ็ทตัว มีฟองอากาศเล็กๆน้อยๆ ยังไม่แนบเนียนไปกับกระจก ช่วงบ่ายไปรับแฟน แฟนก็ทักเรื่องนี้เหมือนกันเลยบอกไปว่าอาจจะต้องรอ 2-3 วันถึงจะปกติครับ
NOTE: ช่างแนะนำว่าไม่ต้องจอดตากแดด เพราะถ้าตากแดด แดดช่วงนี้มันแรงมาก จะทำให้กาวแห้งเร็วเกินไป แห้งก่อนที่ฟิล์มจะเซ็ตตัวเข้ากับกระจกได้ดีครับ
รูป –สติ๊กเกอร์แปะคาด ป้องกันการเผลอกดปุ่มเปิด/ปิดกระจก ในช่วงที่ติดฟิล์มใหม่ๆ
*** เนื่องจากข้อความยาวเกินไปสำหรับ 1 โพสต์ รบกวน อ่านต่อ ที่ comment 4 นะครับ.. ***
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้