รบกวนผู้มีประสบการณ์ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

เราประสบการณ์น้อยค่ะ แต่จะได้มาช่วยงานในส่วนเอกสารต่างๆ (ยอดขาย/ค่าใช้จ่าย/อื่นๆที่เกี่ยสข้องค่ะ)

- เป็นร้านอาหาร ซึ่งจะมีหุ้นส่วน 2 คน (70%/30%)
- เงินที่จะแบ่งกันคือมีแค่แบ่งกำไรค่ะ (แบ่งทุกสิ้นเดือน)
- ค่าใช้จ่ายจะมีประเภทวัตถุของสดที่ต้องสต็อกไว้ เช่น ซื้อสิ้นเดือน ใช้ได้ถึงเดือนถัดไป
- ถ้าต้องแบ่งกำไร หลังหักค่าใช้จ่าย ในส่วนค่าใช้จ่ายที่สต็อกไว้จะคำนวณยังไงคะ
*ยังไม่มีการจดบริษัท *จดภาษีมูลค่าเพิ่ม
ปล.ก่อนหน้านี้ หุ้น 70% เป็นเจ้าของเต็มตัว และหุ้นส่วนคนที่ 2 เข้ามาร่วมโดยขอหุ้น 30% โดยให้เงินลงทุนเพิ่มในร้าน 300k

***อยากรู้ว่าเดือนแรกควรแบ่งเงินยังไงคะในกรณีค่าใช้จ่ายที่มีการสต็อกของเดือนถัดไป

**โปรดเอ็นดูให้ความรู้ ข้อเสนอแนะการบริหารจัดสรรปันส่วน หรือคำแนะนำหน่อยนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
เรื่องนี้ผมว่าควรให้หุ้นส่วนคุยตกลงกันเองว่าจะสรุปยังไง
ถ้าคุณเป็นพนักงานไม่ควรตัดสินใจเรื่องที่สำคัญแบบนี้ครับ เดี๋ยวจะงานเข้าได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่