คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 8
จากคนที่ขี่ z400 และเคยมี forza ซึ่งจะเรียกว่ารถคนละขั้ว จริงๆ forza ไม่ใช่ตัวเลือกของจขกท.ผมยกตัวอย่างให้เห็นภาพ
Z400(สปอร์ต)-->forza(สบาย) ส่วนจขกท. Z400>mt03>cb300r
CB300R สูบเดียว ราคาไม่แพง น้ำหนักน้อย กินน้อยดูแลไม่สูง เบาะคนซ้อนพอจะนั่งได้ ความเร็วปลายน้อย แต่ก็เพียงพอในการใช้งาน(ส่วนตัว ถ้ารถคันไหนวิ่งได้120แบบสบายๆ ซึ่งเท่ากับรถยนต์ จะถือเพียงพอต่อการใช้งาน)
MT03 2สูบแรงปลายไหลกว่า ส่วนตัวผมว่ามันเก่าราคาสูง ไม่มีจุดเด่นอะไร อ้อ มีเปลี่ยนไฟหน้าหน่อย
Z400 คล้ายๆ mt03 แรงกว่าแพงกว่า และน่าจะกินเยอะกว่า ค่าดูแลค่ายเขียวก็จะสูงกว่าค่ายยี่ปุ่นอื่นๆด้วย(โดยเฉลี่ยนนะ)
ต้องบอกก่อนว่าตัว2สูบ ราคาสูงจนไปชนกับ500ค่ายฮอนด้า แต่หนักกว่าจะเยอะและคล่องตัวน้อยกว่า ดังนั้นใน3ตัวเลือกนี้ ผมชอบ cb300r มากที่สุดความเร็วปลายเหลือๆ สำหรับการใช้งานของผม ยกเว้นว่าจขกท.ชอบขี่เร็วหรือเพื่อนในกลุ่มขี่เร็ว ก็ลองขยับซีซีขึ้นครับ
Z400(สปอร์ต)-->forza(สบาย) ส่วนจขกท. Z400>mt03>cb300r
CB300R สูบเดียว ราคาไม่แพง น้ำหนักน้อย กินน้อยดูแลไม่สูง เบาะคนซ้อนพอจะนั่งได้ ความเร็วปลายน้อย แต่ก็เพียงพอในการใช้งาน(ส่วนตัว ถ้ารถคันไหนวิ่งได้120แบบสบายๆ ซึ่งเท่ากับรถยนต์ จะถือเพียงพอต่อการใช้งาน)
MT03 2สูบแรงปลายไหลกว่า ส่วนตัวผมว่ามันเก่าราคาสูง ไม่มีจุดเด่นอะไร อ้อ มีเปลี่ยนไฟหน้าหน่อย
Z400 คล้ายๆ mt03 แรงกว่าแพงกว่า และน่าจะกินเยอะกว่า ค่าดูแลค่ายเขียวก็จะสูงกว่าค่ายยี่ปุ่นอื่นๆด้วย(โดยเฉลี่ยนนะ)
ต้องบอกก่อนว่าตัว2สูบ ราคาสูงจนไปชนกับ500ค่ายฮอนด้า แต่หนักกว่าจะเยอะและคล่องตัวน้อยกว่า ดังนั้นใน3ตัวเลือกนี้ ผมชอบ cb300r มากที่สุดความเร็วปลายเหลือๆ สำหรับการใช้งานของผม ยกเว้นว่าจขกท.ชอบขี่เร็วหรือเพื่อนในกลุ่มขี่เร็ว ก็ลองขยับซีซีขึ้นครับ
แสดงความคิดเห็น
ชั่งใจ CB300R กับ MT-03 และ z400 รุ่นไหนยังไงดี
การใช้งานคือ
-ขับไป/กลับทำงานทุกวัน
-นานๆออกทริปบ้างช่วงหยุดยาว
-ใช้งานใน ก.ท.ม นนทบุรี เป็นหลัก
-มีคนซ้อนบ้างนิดหน่อย
กำลังชั่งใจมากๆเลยครับตอนนี้กำลังเทใจไปที่ CB300R เพราะชอบรูปร่างรูปทรงมันที่สุดแต่มันก็มียึกๆไป mt กับ z400 555