- BTS คือศิลปินเคป๊อป 'หมายเลข 1' ที่ไร้คู่แข่ง การกลับมาของพวกเขาถือเป็นวิกฤตหรือโอกาสสำหรับตลาดเคป๊อปหรือไม่ ? ประการแรกคือความกังวลเกี่ยวกับ 'การผูกขาด' ของ BTS และอย่างหลังคือความคาดหวังว่า BTS จะ 'ฟื้นฟูเคป๊อบ'
- ช่วงรับราชการทหารของดาราชายเรียกว่าเป็น 'ช่วงห่าง' เนื่องจากคุณไม่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมความบันเทิงในขณะที่ปฏิบัติหน้าที่ป้องกันประเทศได้ และกระแสในวงการบันเทิงเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา จึงมีความกังวลเกี่ยวกับการถูกลืมโดยสาธารณชนในช่วงเวลาดังกล่าว อย่างไรก็ตาม มีความเห็นเป็นเอกฉันท์โดยทั่วไปว่า BTS แทบไม่เหมือนรับราชการทหารเลย
- กลยุทธ์ของเอเจนซี่ HYBE มีความโดดเด่น โดยรักษาคอนเท้นต์ที่จะเผยแพร่ในช่วงช่องว่างเข้ารับราชการทหารล่วงหน้า และเผยแพร่ตามลำดับเพื่อเอาใจแฟน ๆ ยังเป็นข่าวดีว่าทุกวันนี้บุคลากรทางทหารได้รับอนุญาตให้ใช้สมาร์ทโฟนหลังเลิกงานได้ การเข้าร่วมคอนเท้นต์ใหม่จะถูกจำกัดในระหว่างการรับราชการทหาร แต่การอัพเดตและคอนเท้นต์ที่เผยแพร่เป็นระยะ ๆ ภายในช่วงที่มีอยู่ ทำให้แฟน ๆ มีความกระตือรือร้นมากขึ้น เหมือนกับน้ำที่ไหลเข้าสู่นาข้าวที่แห้งแล้ง
- Mike Van CEO ของ Billboard ที่เพิ่งมาเยือนเกาหลีเมื่อเร็ว ๆ นี้ถูกขอให้เลือกศิลปิน K-pop ที่น่าประทับใจที่สุด และชื่อของ BTS ถูกกล่าวถึงเป็นอันดับแรก
- ความสนใจของชาวเอเชียในชาร์ต Billboard เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก เมื่อ BTS เริ่มพุ่งเป้าไปที่ Billboard ในปี 2017
- ในที่สุดการกลับมาของ BTS จะส่งผลต่อตลาด K-pop อย่างไร ? ความคิดเห็นนั้นไม่ตรงกัน แต่มีความรู้สึกที่ชัดเจนว่า ได้รับการยอมรับว่าเป็นสัญญาณเชิงบวก
- ก่อนหน้านี้ Bang Si-hyuk ประธาน HYBE กล่าวที่ Kwanhoon Forum ว่าตลาด K-pop เข้าสู่แนวโน้มขาลง และอ้างถึง "การขาด BTS" คือเหตุผล ซึ่งหมายความว่าสิ่งที่เรียกว่า 'แดจังจู' ได้หายไปแล้ว
- หากเราตีความสิ่งนี้ในทางกลับกัน การกลับมาของ BTS ก็ตีความได้ว่าเป็นการฟื้นตัวในตลาดเคป๊อป
- แม้ว่าหลังจาก BTS นักร้องหลายคนจะครองชาร์ต Billboard แต่พาวเวอร์ของกลุ่ม K-pop ในงานประกาศรางวัลใหญ่ ๆ หลายครั้งลดลง
- หาก BTS กลับคืนสู่สถานะเดิมได้หลังจากการกลับมา มีโอกาสที่ BTS จะสามารถฟื้นฟูการรวมตัวของแฟน ๆ K-pop
CEO ของ Billboard ถูกขอให้เลือกศิลปิน K-pop ที่น่าประทับใจที่สุด และชื่อของ BTS ถูกกล่าวถึงเป็นอันดับแรก