TAEYONG KYLIE และ BEYONCE พา LOEWE ขึ้นแท่นแบรนด์ร้อนแรงที่สุดในไตรมาส!
Poohchiss Kuanpiputkul
POOHCHISS KUANPIPUTKUL
JULY 20, 2023
ทุกไตรมาส ‘Lyst’ เสิร์ชเอนจินแฟชั่นจะทำรีพอร์ตที่มีชื่อว่า The Lyst Index เพื่อจัดอันดับและสรุปว่าในแต่ละไตรมาสแบรนด์ลักชูรีแฟชั่นแบรนด์ไหนบ้างที่เป็นแบรนด์ฮอตประจำละไตรมาส! ซึ่งไตรมาส 2 ของปี 2023 นี้ผลก็ออกมาแล้วว่าแบรนด์แฟชั่นสัญชาติสเปนอย่าง ‘Loewe’ ได้คว้าอันดับหนึ่งไปครองอย่างไร้ข้อกังขา และครั้งนี้เป็นครั้งแรกเลยที่ Loewe นั้นขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งในลิสต์นี้ ปรบมือ!
ภายใต้การกุมบังเหียนของผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์อย่าง ‘Jonathan Anderson’ (โจนาธาน แอนเดอร์สัน) แบรนด์หรูสุดเก่าแก่จากสเปนแบรนด์นี้ได้กลับมามีแสงสปอตไลต์อีกครั้งในโลกแฟชั่น โดยในไตรมาสที่ผ่านมา Jonathan สามารถเพิ่มยอดการค้นหาของ Loewe ให้เพิ่มขึ้นได้ถึง 19 เปอร์เซนต์ และไต่อันดับขึ้นมาได้ถึง 13 อันดับภายในระยะเวลาแค่หนึ่งปี จนคว้ามงกุฏประจำไตรมาสนี้ไปครอง
เบื้องหลังการคว้ามงกุฏแบรนด์สุดร้อนแรงประจำไตรมาสของ LOEWE
ซึ่งการขึ้นมาครองมงกุฏในครั้งนี้มีปัจจัยหลายอย่างที่อยู่เบื้องหลัง ซึ่งประการแรกที่เราไม่พูดถึงไม่ได้ก็คงเป็นการขึ้นแท่น Global Brand Ambassador ของหนุ่ม ‘Taeyong’ (แทยง) หนึ่งในสมาชิกวง NCT ในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่าน ซึ่ง Paris Men’s Fashion Week เขาก็ได้เข้าร่วมชมแฟชั่นโชว์คอลเล็กชั่น Spring/Summer 2024 ของแบรนด์ด้วย จนสร้างเอนเกจให้กับแบรนด์แบบฉุดไม่อยู่กันเลยทีเดียว
ประการที่สองก็คงหนีไม่พ้นการที่หนึ่งในอินฟลูเอนเซอร์สาวแห่งยุค Kylie Jenner (ไคลีย์ เจนเนอร์) หยิบเอาเสื้อกล้าม ‘Angram Tank Top’ มาจับคู่กับกางเกงชั้นในสีขาว สไตลิ่งด้วยเสื้อโค๊ตตัวยาวสีเทาและถุงน่องสีดำร่วมชมโชว์ Spring/Summer 2023 Womenswear ฉีกภาพจำของเหล่าไอเทม Loewe แบบเดิมๆ ทิ้งไปจนหมดสิ้น
ด้วยพลังของอินฟลูฯ สาวระดับโลกคนนี้ที่หยิบจับอะไรก็กลายเป็น Hot Item ทำให้นอกจากจะช่วยพาแบรนด์ขึ้นอันดับหนึ่งของ Lyst Index แล้ว เจ้าเสื้อกล้ามขาวสุดมินิมัลตัวนี้ก็คว้ามง Hottest Product ของไตรมาสนี้ไปครองเช่นกัน
เท่านั้นยังไม่พอภายในช่วงไตรมาสที่สองที่ผ่านมา Loewe ได้มีการปล่อยแคปซูลคอเล็กชั่นสุดฮอตอย่าง ‘Paula’s Ibiza’ ออกมาอย่างทุกปี ผนวกกับการที่ไอคอนิกไอเทมของ Loewe ภายใต้การกุมบังเหียนของ Jonathan อย่าง ‘Raffia Tote Bag’ ยังคงเป็นที่ต้องการของคนแฟชั่นในช่วงฤดูร้อนทั่วโลก ยิ่งในแคปซูง Puala’s Ibiza ปีนี้มีเวอร์ชันอัพเดตของกระเป๋าสานรุ่นนี้อีก ไม่แปลกที่แบรนด์นี้จะคว้าอันดับหนึ่งไปครอง
BEYONCE และ RIHANNA สองดีว่าตัวแม่ผู้มาช่วยเสริมทัพ LOEWE
เรียกสองดีว่าแห่งยุคอย่าง ‘Beyonce’ (บียอนเซ่) และ ‘Rihanna’ (รีฮันน่า) นั้นไม่ว่าจะจับหรือทำอะไรก็กลายเป็นกระแสที่ Break the Internet ภายในชั่วข้ามคืน นอกจากสเตตัสดีว่าของสองสาวแล้วทั้งสองยังเป็นที่รู้จักกันดีในสถานะ ‘แฟชั่นไอคอน’ ที่มักจะสวมชุดปังๆ จากแบรนด์เด็ดๆ อยู่เสมอ และเป็นเรื่องบังเอิญที่ไม่บังเอิญตรงที่ทั้งสองได้สวมชุดจาก Loewe ในช่วงไตรมาสแรกและไตรมาสที่สองอย่างพอดิบพอดี ซึ่งดีว่าสาวคนแรก Rihanna เคยส่วมชุดคัสตอมของ Loewe ขึ้นโชว์ Super Bowl Halftime Show 2023 ไปเมื่อต้นปี
ส่วนคนที่สองอย่าง Beyonce ที่กลับมาจัดเวิร์ลทัวร์อีกครั้งในชื่อ ‘Renaissance World Tour’ ที่เป็นการกลับมาทัวร์คอนเสิร์ตในรอบ 7 ปีของเธอตั้งแต่หายจากการทัวร์คอนเสิร์ตไปตั้งแต่ปี 2016 ซึ่งในการกลับมาครั้งนี้เธอจัดหนักจัดเต็มใส่ชุดจากดีไซเนอร์แบรนด์หลากหลาย ใช้สไตลิสต์หลายคนมาร่วมครีเอตลุคเจ๋งๆ ตลอดการทัวร์ทั่วโลก ซึ่งหนึ่งในชุดที่เป็นไวรัลมากที่สุดก็คงหนีไม่พ้นชุด Custom-Made จาก Loewe ที่นำเอาลุคจากคอลเล็กชั่น Fall/Winter 2022 มาครีเอตใหม่จนโด่งดังไปทั่วทั้งอินเตอร์เน็ต
สำหรับแบรนด์อื่นๆ ที่ติดในลิสต์นี้ก็คงเป็นแบรนด์ที่ติดอยู่ในแรงค์ Top 10 ของไตรมาสที่แล้ว โดยอันดับที่ 2 ได้แก่ Prada, อันดับที่ 3 ได้แก่ Versace, อันดับที่ 4 ได้แก่ Miu Miu, อันดับที่ 5 ได้แก่ Bottega Veneta ส่วนอันดับที่ 6-10 ได้แก่ Vanlentino, Saint Laurent, Moncler, Gucci และ Dior ตามลำดับ
[NCT127] แทยง ไคลีย์ และบียอนเซ่ พา LOEWE ขึ้นแท่นแบรนด์ร้อนแรงที่สุดในไตรมาส!
Poohchiss Kuanpiputkul
POOHCHISS KUANPIPUTKUL
JULY 20, 2023
ทุกไตรมาส ‘Lyst’ เสิร์ชเอนจินแฟชั่นจะทำรีพอร์ตที่มีชื่อว่า The Lyst Index เพื่อจัดอันดับและสรุปว่าในแต่ละไตรมาสแบรนด์ลักชูรีแฟชั่นแบรนด์ไหนบ้างที่เป็นแบรนด์ฮอตประจำละไตรมาส! ซึ่งไตรมาส 2 ของปี 2023 นี้ผลก็ออกมาแล้วว่าแบรนด์แฟชั่นสัญชาติสเปนอย่าง ‘Loewe’ ได้คว้าอันดับหนึ่งไปครองอย่างไร้ข้อกังขา และครั้งนี้เป็นครั้งแรกเลยที่ Loewe นั้นขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งในลิสต์นี้ ปรบมือ!
ภายใต้การกุมบังเหียนของผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์อย่าง ‘Jonathan Anderson’ (โจนาธาน แอนเดอร์สัน) แบรนด์หรูสุดเก่าแก่จากสเปนแบรนด์นี้ได้กลับมามีแสงสปอตไลต์อีกครั้งในโลกแฟชั่น โดยในไตรมาสที่ผ่านมา Jonathan สามารถเพิ่มยอดการค้นหาของ Loewe ให้เพิ่มขึ้นได้ถึง 19 เปอร์เซนต์ และไต่อันดับขึ้นมาได้ถึง 13 อันดับภายในระยะเวลาแค่หนึ่งปี จนคว้ามงกุฏประจำไตรมาสนี้ไปครอง
เบื้องหลังการคว้ามงกุฏแบรนด์สุดร้อนแรงประจำไตรมาสของ LOEWE
ซึ่งการขึ้นมาครองมงกุฏในครั้งนี้มีปัจจัยหลายอย่างที่อยู่เบื้องหลัง ซึ่งประการแรกที่เราไม่พูดถึงไม่ได้ก็คงเป็นการขึ้นแท่น Global Brand Ambassador ของหนุ่ม ‘Taeyong’ (แทยง) หนึ่งในสมาชิกวง NCT ในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่าน ซึ่ง Paris Men’s Fashion Week เขาก็ได้เข้าร่วมชมแฟชั่นโชว์คอลเล็กชั่น Spring/Summer 2024 ของแบรนด์ด้วย จนสร้างเอนเกจให้กับแบรนด์แบบฉุดไม่อยู่กันเลยทีเดียว
ประการที่สองก็คงหนีไม่พ้นการที่หนึ่งในอินฟลูเอนเซอร์สาวแห่งยุค Kylie Jenner (ไคลีย์ เจนเนอร์) หยิบเอาเสื้อกล้าม ‘Angram Tank Top’ มาจับคู่กับกางเกงชั้นในสีขาว สไตลิ่งด้วยเสื้อโค๊ตตัวยาวสีเทาและถุงน่องสีดำร่วมชมโชว์ Spring/Summer 2023 Womenswear ฉีกภาพจำของเหล่าไอเทม Loewe แบบเดิมๆ ทิ้งไปจนหมดสิ้น
ด้วยพลังของอินฟลูฯ สาวระดับโลกคนนี้ที่หยิบจับอะไรก็กลายเป็น Hot Item ทำให้นอกจากจะช่วยพาแบรนด์ขึ้นอันดับหนึ่งของ Lyst Index แล้ว เจ้าเสื้อกล้ามขาวสุดมินิมัลตัวนี้ก็คว้ามง Hottest Product ของไตรมาสนี้ไปครองเช่นกัน
เท่านั้นยังไม่พอภายในช่วงไตรมาสที่สองที่ผ่านมา Loewe ได้มีการปล่อยแคปซูลคอเล็กชั่นสุดฮอตอย่าง ‘Paula’s Ibiza’ ออกมาอย่างทุกปี ผนวกกับการที่ไอคอนิกไอเทมของ Loewe ภายใต้การกุมบังเหียนของ Jonathan อย่าง ‘Raffia Tote Bag’ ยังคงเป็นที่ต้องการของคนแฟชั่นในช่วงฤดูร้อนทั่วโลก ยิ่งในแคปซูง Puala’s Ibiza ปีนี้มีเวอร์ชันอัพเดตของกระเป๋าสานรุ่นนี้อีก ไม่แปลกที่แบรนด์นี้จะคว้าอันดับหนึ่งไปครอง
BEYONCE และ RIHANNA สองดีว่าตัวแม่ผู้มาช่วยเสริมทัพ LOEWE
เรียกสองดีว่าแห่งยุคอย่าง ‘Beyonce’ (บียอนเซ่) และ ‘Rihanna’ (รีฮันน่า) นั้นไม่ว่าจะจับหรือทำอะไรก็กลายเป็นกระแสที่ Break the Internet ภายในชั่วข้ามคืน นอกจากสเตตัสดีว่าของสองสาวแล้วทั้งสองยังเป็นที่รู้จักกันดีในสถานะ ‘แฟชั่นไอคอน’ ที่มักจะสวมชุดปังๆ จากแบรนด์เด็ดๆ อยู่เสมอ และเป็นเรื่องบังเอิญที่ไม่บังเอิญตรงที่ทั้งสองได้สวมชุดจาก Loewe ในช่วงไตรมาสแรกและไตรมาสที่สองอย่างพอดิบพอดี ซึ่งดีว่าสาวคนแรก Rihanna เคยส่วมชุดคัสตอมของ Loewe ขึ้นโชว์ Super Bowl Halftime Show 2023 ไปเมื่อต้นปี
ส่วนคนที่สองอย่าง Beyonce ที่กลับมาจัดเวิร์ลทัวร์อีกครั้งในชื่อ ‘Renaissance World Tour’ ที่เป็นการกลับมาทัวร์คอนเสิร์ตในรอบ 7 ปีของเธอตั้งแต่หายจากการทัวร์คอนเสิร์ตไปตั้งแต่ปี 2016 ซึ่งในการกลับมาครั้งนี้เธอจัดหนักจัดเต็มใส่ชุดจากดีไซเนอร์แบรนด์หลากหลาย ใช้สไตลิสต์หลายคนมาร่วมครีเอตลุคเจ๋งๆ ตลอดการทัวร์ทั่วโลก ซึ่งหนึ่งในชุดที่เป็นไวรัลมากที่สุดก็คงหนีไม่พ้นชุด Custom-Made จาก Loewe ที่นำเอาลุคจากคอลเล็กชั่น Fall/Winter 2022 มาครีเอตใหม่จนโด่งดังไปทั่วทั้งอินเตอร์เน็ต
สำหรับแบรนด์อื่นๆ ที่ติดในลิสต์นี้ก็คงเป็นแบรนด์ที่ติดอยู่ในแรงค์ Top 10 ของไตรมาสที่แล้ว โดยอันดับที่ 2 ได้แก่ Prada, อันดับที่ 3 ได้แก่ Versace, อันดับที่ 4 ได้แก่ Miu Miu, อันดับที่ 5 ได้แก่ Bottega Veneta ส่วนอันดับที่ 6-10 ได้แก่ Vanlentino, Saint Laurent, Moncler, Gucci และ Dior ตามลำดับ