ใครมีประสบการณ์ติดแอร์ใหม่ของ daikin แล้ววาล์วรั่ว ใช้งานไม่ได้บ้างคะ แล้วเราจะเคลมเครื่องใหม่ได้มั้ยคะ

คือเราได้แอร์เครื่องใหม่ รุ่นใหม่ของไดกิ้น ประหยัดไฟ 1 ดาว ผลิต 3/2024
แอร์ใหม่ ยังไม่ได้แกะกล่องเลยค่ะ
ขนส่งมาสภาพกล่องดี ไม่มีฉีกขาด ไม่บุบ
พอกล่องมาสภาพดี เราก็ไม่ได้เปิดดูข้างใน
แบบรอช่างมาติดทีเดียวเลย

จากนั้นนัดวันช่างแถวบ้านมาติดตั้ง
เป็นช่างร้านแอร์โดยตรง ร้านใหญ่ในละแวกนั้น
แต่แอร์ที่จะติดไม่ใช่ของร้านนี้นะคะ

ช่างก็เข้ามาดูหน้างาน ติดชั้น 2 ของบ้าน ก็ต่อนั่งร้านขึ้นไป
พอเดินสายไฟ ต่อคอยล์เย็น คอยล์ร้อน ต่ออะไรๆ เสร็จ
ก็เทสแอร์
ปรากฏแอร์ไม่เย็นค่ะ ทีนี้ก็ว้าวุ่นเลยค่ะ 555
เราผู้ไม่เข้าใจ แอร์ใหม่ทำไมจะไม่เย็นฟะ งื้อ จาร้อง

ช่างก็แจ้งหัวหน้าช่างอีกที
หัวหน้าช่างก็เอาเครื่องมือมาเทส 



หัวหน้าช่างสรุปว่าวาล์วรั่ว ต้องแจ้งร้านที่ซื้อมา ไม่ก็เคลมศูนย์



ร้านช่างเขาก็เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ไม่ได้ ไม่ได้ซื้อกับเขา
เขาว่าเขาทำเคลมให้ไม่ได้ 
อันนี้เราก็เข้าใจแหละ ตามปกติช่างแค่มาติดตั้ง
ถ้ามีปัญหาที่ไม่ได้เกิดจากการติดตั้ง ต้องติดต่อดีลเลอร์ที่เราซื้อมา

แต่ปัญหาคือ แล้วเราจะไปตามได้จากไหนเนี่ย จาร้อง...
คือแอร์ที่ได้มา เราทำยอดขายสินค้าได้คะแนน แล้วเอาคะแนนไปแลก
มีเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายอย่าง มีทัวร์ท่องเที่ยว บัตรลดร้านอาหาร อื่นๆ 
แต่เราก็เลือกแอร์ โดยจะจ่ายส่วนต่างที่เหลือกับค่าติดตั้งเอง

แต่คือเราไม่ได้ดีลมาเองค่ะทุกคน งานหยาบเลยทีนี้
ต้องตามไปหายี่ปั๊ว ยี่ปั๊วถามบริษัทอีกทีว่าได้มาจากดีลเลอร์ไหน
แล้วก็ยังไม่แน่ว่าเขาจะยอมเปลี่ยนให้
แถมวันนี้วันที่ 12 ติดหยุดยาว 13 14 15 16 หยุดไปยาวๆ เลยค่ะ
ยี่ปั๊วหยุด บริษัทหยุด ร้านขายแอร์ก็คงหยุด
แต่เราไม่อยากหยุดอะค่ะ 555
ร้อนตับระเบิด ทำไงฉันจะได้แอร์  งื้อ...

สรุปคือ หัวหน้าช่างแนะนำให้เราโทร 1271 โดยตรง
แล้วก็แจ้งเคลมไปตามระบบ
ฮือ เศร้าหนักเลยทีนี้ แปลว่าเราจะยังคงร้อนอยู่
ที่คิดว่าสงกรานต์จะหยุดงาน นอนตากแอร์ไปจนสิ้นสุดสงกรานต์
ก็ไม่ได้แล้ว มันไม่มีแอร์แล้วอ่า



เศร้าได้แป็บเดียว เราก็ต้องสู้ต่อค่ะ เพราะช่างทำอะไรไม่ได้แล้ว
เฮ้อ...
โทรก็โทรสิน่า ฉันจะโทร ฉันจะสู้เพื่อแอร์ของฉัน

เราก็โทรตามที่ช่างบอก 1271
แจ้งชื่อ เบอร์ ข้อมูลอะไรต่างๆ เสร็จ

จนท ไดกิ้น รับให้เป็นเคสซ่อมค่ะ

ง่าาา ไม่ซ่อมได้มั้ยอ่า เราอยากเปลี่ยนใหม่เลย
ซ่อมแล้วมันจะเหมือนเดิมเหรอ อันนี้ค่อนข้างกังวลจริงๆ ค่ะ
คือแอร์ใหม่นะ แกะออกมาติดตั้ง มันก็ไม่เย็นเลยนะคะ
มีแต่ลม จนช่างก็ไม่ให้เปิดใช้งาน ฝืนเดิมน้ำยาไป สุดท้ายมันก็รั่วออกหมดอยู่ดี
ให้รอช่างศูนย์ของไดกิ้นมาดูให้ดีกว่า อย่าฝืนเลยนะน้องนะ ไอ้เราก็ ค่ะๆ
แต่ในใจแบบ มันไม่ใช่แอร์ที่ติดตั้งแล้ว นานไปไม่เย็นถึงจะได้มาซ่อม

มันยังไม่เคยเย็นเลยนะ พี่ชาย ฉันยังไม่มีโอกาสหนาวเลยเนี่ย

ใครๆ เขาก็ไม่อยากได้ของมีตำหนิป่ะ
ทำไม จนท ไดกิ้น ไม่เข้าใจเลย 555
แต่ สุดท้ายก็ต้องยอมค่ะ มันทำอะไรไม่ได้แล้วไง
แจ้งซ่อมก็ซ่อม ซ่อมของใหม่ไปอีก
แม้แต่เปิดฉ่ำๆ สักชั่วโมงยังไม่ได้เลย เฮ้อ บ่นๆๆๆ

ต่อค่ะ หลังจากที่โทร จนท ของไดกิ้นบอก
วันที่ 17-18 ถึงจะติดต่อกลับมาหาเราเพื่อนัดวันนะคะ
แล้วคิวก็ไม่รู้จะวันไหนด้วย หืม...
คือ 17-18 แค่จะโทรมาบอกเราว่าจะเข้ามาดูได้วันไหนดีน้า คิวเท่าไหร่น้า
โอ้ว... ชีวิต ติด ร.

ตอนนี้รู้สึกนอยด์มาก
จ่ายเงินแล้วของใช้ไม่ได้
อะไรดลใจให้เลือกแอร์ตัวนี้ว้า...
จ่ายส่วนต่างไปแล้ว กับ จ่ายค่าติดตั้งอีก 3000  ยังไม่ได้ใช้แอร์เลย

แอร์ใช้ไม่ได้ จ่ายให้ช่าง 3000 อยู่นะคะ ชีวิต

พี่ช่างก็อึกๆ อักๆ ไม่กล้าทวงอะตอนแรก พอเรายื่นเงินให้แกดีใจมาก 555
โอ๊ยพี่ก็ ไม่ได้จะไม่ให้ หนูเข้าใจอยู่ว่ามันสุดวิสัย
เสียเวลา 9 โมง ถึงบ่าย 3 
แทนที่เขาจะรีบไปงานอื่นต่อ ช่วงนี้ยิ่งงานเยอะ เสียเวลานานมากแหละ
ตั้งแต่ต่อนั่งร้าน 5-6 เมตร ปีนหลังคา ซ่อนสายไฟใต้ฝ้า
เพราะเราไม่ติดในตำแหน่งที่ช่างไฟดึงเมนไว้ให้ 
แบบไม่อยากมีรางในห้อง ให้เจาะทะลุออกจากตึกเลย
ก็แก้กันอยู่ตั้งนานจนต้องหาอีเครื่องเทสๆ นั่นมาจุ๊ฟดู 

หัวหน้าช่างบอกว่าเครื่องนี้เขาต้องซื้อมาต่างหากเลยนะ 
หลักหมื่น ไม่รู้จริงมั้ย แต่เราก็เชื่อไว้ก่อน 555
เขาคงต้องการสื่อว่าติดตั้งมาตรฐาน
เครื่องไม้เครื่องมือมีพร้อม เช็คแล้วว่ามันขึ้น error อย่างนี้ๆ นะ
ให้เราส่งรูปให้ไดกิ้นดูเลยเนี่ย ส่งวิดีโออัดคลิปไป
แล้วช่างที่จะเข้ามาดูต่อจะได้ง่าย แก้กันตรงจุด 

ใครจะคิดว่าแอร์ใหม่จะมีปัญหาเนอะ เฮ้อ ถอนใจรอบที่ร้อย 
ถึงเหงื่อพี่จะหยด แต่ต้องสะกดจิตตัวเองให้ปลง แฮร่!

เอ่า เล่ามาตั้งนานลืมถามเลย
เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ เคยมีประสบการณ์แจ้งซ่อมแอร์ใหม่ของไดกิ้นมั้ยคะ
มันเป็นไปได้มั้ยที่วาล์วจะรั่วทั้งที่เป็นแอร์ของใหม่แกะกล่อง
คือเราเข้าใจว่าของระดับนี้มันต้องมี QC 
มันเกิดจากอะไรได้บ้างคะ

แล้วช่างไดกิ้นที่มาดู % ที่เขาจะเคลมให้มีเยอะมั้ยคะ
แบบถ้าดันทุรังจะซ่อมแล้วเกิดใช้ได้ แต่ดันมาเสียปีที่ 2 ที่ประกันหมด
ทำไงอ่า หรือเราต้องทำใจว่ามันจะใช้ได้ไม่นาน

เอางี้ ไม่ต้องถึงปีค่ะ ถ้าเสียครั้งที่ 2 เขาจะซ่อมหรือเคลมเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้คะ
เราดูกังวลมากไปเนอะ
ก็มันคือแอร์ตัวแรกของบ้านอะค่ะ ฮือ...

พี่ๆ เพื่อนๆ มีอะไรแนะนำบ้างคะ ถ้าคิวช่างศูนย์ไดกิ้นยาวจนหมดหน้าร้อนทำไง
ใจจริงอยากได้เงินคืนมากกว่า แต่ก็รู้ว่าไม่มีทางแล้ว
คงมีแต่ต้องรอ ไม่ก็ติดยี่ห้ออื่นไปเลยอีกฝั่งของห้อง 555 เราไม่ได้มีเงินขนาดนั้นหรอกค่ะ

นอยด์แล้วอะกับแบรนด์นี้
รู้สึกไม่ประทับใจเลยค่ะ
ของใหม่แกะกล่อง มันพังได้ยังไง
เป็นไปได้มั้ยคะว่าที่เอามาจัดโปรคือของมีตำหนิ มีตำหนิแล้วปล่อยออกมาได้ยังไง
เราก็คิดวุ่นวายไปหมด 555 เงินหมื่นมันไม่ได้หาง่ายๆ เนอะ

ไดกิ้นมีช่างเยอะมั้ยคะ เท่าที่ทราบจังหวัดเราไม่มีศูนย์บริการเลย
ห่างออกไป 300 กว่า กม. คือใกล้สุดแล้ว
โดยปกติแจ้งไปนานแค่ไหนแล้วไม่มาถึงค่อยตามเรื่อง

มันใช่เรื่องที่เราต้องมารอให้แอร์ใช้ได้มั้ยเนี่ย
โอ๊ย นอยด์อะ เราผิดมาก
ผิดที่ซื้อมาสุ่มสี่สุ่มห้าแล้วคิดว่าแอร์ใหม่ ช่างที่ไหนก็ติดได้
ไม่คิดเผื่อว่าของมันจะพังก่อนใช้ 1 ใน 100 เคสป่าวเนี่ย ฮือ..,
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่