คือเราเช่าชุดมาจากร้านนึง (เราเป็นคอสเพลเยอร์ค่ะ เผื่อสงสัยว่าเช่ามาทำไม) กำหนดส่งชุดถึงเราวันที่ 31 มีนาคม เช้าวันที่31 ประมาณ10โมงครึ่ง ทางขนส่งได้โทรหาเรา แต่เราโทรกับแม่อยู่ เลยไม่ได้รับสาย เราเลยโทรกลับช่วงบ่าย2โมง เพราะพึ่งได้เติมเงินโทรศัพท์ จากนั้นขนส่งพูดแค่จะให้เบอร์พร้อมเพย์กับถามว่าของมีเก็บปลายทางมั้ย ซึ่งเราก็ตอบว่าไม่มีค่ะ และเขาก็วางสาย
เรารอจนค่ำไม่มีของมาส่ง เราคิดว่าเขาคงเก็บของไว้ที่คลัง เพราะช่วงเช้าเราไม่ได้รับสาย พอวันที่1 เราได้โทรไปอีกครั้ง ทางขนส่งบอกเราแค่ว่า ฝากของไว้กับเจ้าของหอ เดี๋ยวจะโทรให้เขาเอาของมาให้ แล้ววางสายไป แต่ช่วงค่ำก็ยังไม่เห็นของ ตอนนั้นร้อนใจมาก โทรหาขนส่งช่วงเย็นก็ไม่ได้ เพราะปกติเขาจะไม่รับสายช่วงเย็น จากนั้น ขนส่งอีกเบอร์ก็โทรมาบอกว่า จริงๆพัสดุของเรา เป็นหน้าที่เขาที่ต้องมาส่ง แต่ขนส่งคนนี้ได้ลาออกแล้วเพื่อนมาส่งแทน ซึ่งเขาเองพึ่งได้ทราบว่าขนส่งผิดพลาด แล้วก็ขอโทษเราและบอกว่า ของส่งถึงตั้งแต่30มีนาคมแล้วค่ะ แต่ขนส่งที่รับหน้าที่ส่งของให้เราไม่ได้โทรมาค่ะตอนค่ำทางพี่ที่หอได้โทรคุยกับเจ้าของหอและเราได้รับของมาเป็นวันที่2 ตอน5โมงเย็น ซึ่งกำหนดส่งของคือวันที่2 ช่วงเที่ยงค่ะ เราทำอะไรไม่ได้นอกจากยอมเสียค่าปรับ+ค่าเสียคิวให้ลูกค้าคนถัดไป ไปก่อน แล้ววันถัดมาไปคุยกับเจ้าของหอ ทางเจ้าของหอแจ้งว่าบ้านเลขที่ของหอตรงกับบ้านเลขที่ของบ้านเจ้าของหอ ขนส่งเลยส่งผิดพลาด เจ้าของหอบอกว่าเป็นความผิดเราที่ไม่แจ้งเลขห้อง แต่ปกติทุกครั้งที่สั่งของจะวางไว้ที่ส่วนกลางของหอตลอด แต่เราก็ไม่เถียงเจ้าของหอต่อ เพราะไม่ใช่ความผิดของเขา จากนั้นเราทำงานเช้ากลับค่ำตลอด จนถึงวันนี้ตอนเที่ยง เราได้โทรหาขนส่งที่มาส่งของให้เรา และพูดถึงรายละเอียดว่าของส่งไม่ถึงทำให้เราต้องเสียค่าปรับ ทางขนส่งที่มาส่งให้บอกว่า เขาไม่รู้ว่าเกิดเหตุการณ์นี้และให้เราแจ้งกับทางบริษัทไปรษณีย์เลย เราอยากทราบว่ากรณีนี้ ทางขนส่งหรือไปรษณีย์สามารถมารับผิดชอบได้มั้ยคะ หรือทางนั้นสามารถหารครึ่งค่าปรับกับเราได้รึเปล่าเพราะเราไม่ได้รับสายขนส่งช่วงเช้าน่ะค่ะ ช่วยด้วยนะคะตอนนี้เรากำลังติดต่อทางไปรษณีย์ไป TT
ใส่โค้ด
ใส่โค้ด
กรณีนี้ ขนส่งสามารถออกมารับผิดชอบได้มั้ยคะ
เรารอจนค่ำไม่มีของมาส่ง เราคิดว่าเขาคงเก็บของไว้ที่คลัง เพราะช่วงเช้าเราไม่ได้รับสาย พอวันที่1 เราได้โทรไปอีกครั้ง ทางขนส่งบอกเราแค่ว่า ฝากของไว้กับเจ้าของหอ เดี๋ยวจะโทรให้เขาเอาของมาให้ แล้ววางสายไป แต่ช่วงค่ำก็ยังไม่เห็นของ ตอนนั้นร้อนใจมาก โทรหาขนส่งช่วงเย็นก็ไม่ได้ เพราะปกติเขาจะไม่รับสายช่วงเย็น จากนั้น ขนส่งอีกเบอร์ก็โทรมาบอกว่า จริงๆพัสดุของเรา เป็นหน้าที่เขาที่ต้องมาส่ง แต่ขนส่งคนนี้ได้ลาออกแล้วเพื่อนมาส่งแทน ซึ่งเขาเองพึ่งได้ทราบว่าขนส่งผิดพลาด แล้วก็ขอโทษเราและบอกว่า ของส่งถึงตั้งแต่30มีนาคมแล้วค่ะ แต่ขนส่งที่รับหน้าที่ส่งของให้เราไม่ได้โทรมาค่ะตอนค่ำทางพี่ที่หอได้โทรคุยกับเจ้าของหอและเราได้รับของมาเป็นวันที่2 ตอน5โมงเย็น ซึ่งกำหนดส่งของคือวันที่2 ช่วงเที่ยงค่ะ เราทำอะไรไม่ได้นอกจากยอมเสียค่าปรับ+ค่าเสียคิวให้ลูกค้าคนถัดไป ไปก่อน แล้ววันถัดมาไปคุยกับเจ้าของหอ ทางเจ้าของหอแจ้งว่าบ้านเลขที่ของหอตรงกับบ้านเลขที่ของบ้านเจ้าของหอ ขนส่งเลยส่งผิดพลาด เจ้าของหอบอกว่าเป็นความผิดเราที่ไม่แจ้งเลขห้อง แต่ปกติทุกครั้งที่สั่งของจะวางไว้ที่ส่วนกลางของหอตลอด แต่เราก็ไม่เถียงเจ้าของหอต่อ เพราะไม่ใช่ความผิดของเขา จากนั้นเราทำงานเช้ากลับค่ำตลอด จนถึงวันนี้ตอนเที่ยง เราได้โทรหาขนส่งที่มาส่งของให้เรา และพูดถึงรายละเอียดว่าของส่งไม่ถึงทำให้เราต้องเสียค่าปรับ ทางขนส่งที่มาส่งให้บอกว่า เขาไม่รู้ว่าเกิดเหตุการณ์นี้และให้เราแจ้งกับทางบริษัทไปรษณีย์เลย เราอยากทราบว่ากรณีนี้ ทางขนส่งหรือไปรษณีย์สามารถมารับผิดชอบได้มั้ยคะ หรือทางนั้นสามารถหารครึ่งค่าปรับกับเราได้รึเปล่าเพราะเราไม่ได้รับสายขนส่งช่วงเช้าน่ะค่ะ ช่วยด้วยนะคะตอนนี้เรากำลังติดต่อทางไปรษณีย์ไป TT