สวัสดีค่ะ
เราวางแผนเดินทางไปเที่ยว NZ ช่วง 31 มีนาคม จนถึงกลางเดือนเมษายน ก็เลยยื่นวีซ่าตอนต้นปี 8 Jan 2024 คือล่วงหน้าประมาณ 12 สัปดาห์ก่อนเดินทาง เป็นวีซ่าแบบครอบครัว (พ่อแม่ลูก) ก็กรอกข้อมูลออนไลน์ตามกระทู้แนะนำต่างๆ ตามปกติ
หลังจากยื่นแล้ว 13 Jan ได้รับอีเมลแจ้งรับเอกสาร บอกหมายเลข client number และ application number ตามปกติ
แต่หลังจากนั้นก็เงียบหายไปเลยค่ะ เที่ยวถามใครต่อใคร ก็บอกว่า อย่างนี้แหละ ปกติ รอนาน ต๊ะต่อนยอน รอจนครบ 2 เดือน (ต้นมีนา) เราว่ามันไม่ปกติแล้ว ลองติดต่อพวกเอเจนซี่ อยากถอน app เดิมแล้วยื่นใหม่กับเอเจนซี่ แต่ทางเอเจนซี่บอกว่ากลัวจะไม่ทันนะเพราะเราจะเดินทางปลายมีนาแล้ว ให้รอฟังผลจะดีกว่า
รออีก 1 อาทิตย์ ครบ 9 สัปดาห์ ไม่ไหวแล้วเราโทรไป INZ รอบแรก เขาบอกว่า app อยู่ในคิว ให้รอตรวจตามคิว เราก็ท้วงว่ามันเกิน 9 weeks แล้วนะ เขาก็ตอบตาม pattern ว่า เป็นไปได้ที่จะช้า ขึ้นกับความซับซ้อนของเอกสาร บลาๆๆ ตอบตามสูตร
ทำอะไรไม่ได้ รออีก 1 สัปดาห์ ครบ 10 สัปดาห์เราโทรไปอีก คราวนี้เจ้าหน้าที่กระตือรือร้นกว่าเดิมหน่อย บอกว่า เออ ผิดปกติจริงๆ รอสายสักครู่จะเช็คให้
ผลปรากฏว่า เขากลับมาขอโทษขอโพยใหญ่เลย บอกว่า มีปัญหาในการ sync application date บางอย่าง ทำให้ใบสมัครของเราตกหล่น ตอนนี้ออกเมลแจ้งให้รีบ on process แล้ว แทบจะกรี๊ดแตก ทีนี้เราโทรตามทุกวันเลย แต่ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า จนเกือบ 11 สัปดาห์ เจ้าหน้าที่อีกคนตามให้แล้วกลับมาบอกว่า app เรามีปัญหา technical issue บางอย่างเกี่ยวกับเอกสารซ้ำ ทำให้มันไม่โดน pick up ต้องรอทีมเทคนิคมาเคลียร์ไฟล์ให้
โทรจิกอีก 2 รอบ คราวนี้เจอแต่เจ้าหน้าที่หุ่นยนต์ ทำอะไรไม่ได้ รอตามคิวอย่างเดียว รอเทคนิคัลทีมเท่านั้น มันเป็น technical issue ทำอะไรไม่ได้
เราบอกว่า เรายื่นล่วงหน้าเกือบ 90 วันตามที่คุณอนุญาต เอกสารเราไม่ได้มีปัญหาใช่ไหม ตัวตนเราไม่ได้มีปัญหาอะไรถูกไหม เราไม่ได้ทำอะไรผิดใช่ไหม มันเป็นแค่ technical issue
เขาบอก ใช่ คุณไม่ได้ทำอะไรผิดหรอก มันเป็น technical issue ต้องรอเทคนิคัลทีมเท่านั้น จบ
สุดท้ายครบ 12 สัปดาห์ ถึงกำหนดเดินทาง ผลวีซ่ายังไม่ออกค่ะ ทุกอย่างเจ๊ง ล่มหมด ตอนนี้เราเซ็นมอบอำนาจให้เอเจนซี่ไปดำเนินการแทนแล้ว และกรอก complaint เข้าระบบไปด้วยในหัวข้อ Process failure รอฟังผล 25 วันทำการ
เคสเราคงเป็นคราวซวยจริงๆ ค่ะ มันเป็นปัญหาเรื่องระบบ IT บางอย่าง แต่ที่น่าเจ็บใจคือทำไมไม่มีใครทำอะไรเลย พอรู้แล้วว่ามี app ที่ติดปัญหานี้อยู่ที่จริงเขาควรเร่ง priority ให้ถึงจะถูก หวังว่าจะไม่มีคนซวยแบบเราอีกนะคะ
แชร์ประสบการณ์ขอวีซ่านิวซีแลนด์ 3 เดือนล่วงหน้า และไม่ได้
เราวางแผนเดินทางไปเที่ยว NZ ช่วง 31 มีนาคม จนถึงกลางเดือนเมษายน ก็เลยยื่นวีซ่าตอนต้นปี 8 Jan 2024 คือล่วงหน้าประมาณ 12 สัปดาห์ก่อนเดินทาง เป็นวีซ่าแบบครอบครัว (พ่อแม่ลูก) ก็กรอกข้อมูลออนไลน์ตามกระทู้แนะนำต่างๆ ตามปกติ
หลังจากยื่นแล้ว 13 Jan ได้รับอีเมลแจ้งรับเอกสาร บอกหมายเลข client number และ application number ตามปกติ
แต่หลังจากนั้นก็เงียบหายไปเลยค่ะ เที่ยวถามใครต่อใคร ก็บอกว่า อย่างนี้แหละ ปกติ รอนาน ต๊ะต่อนยอน รอจนครบ 2 เดือน (ต้นมีนา) เราว่ามันไม่ปกติแล้ว ลองติดต่อพวกเอเจนซี่ อยากถอน app เดิมแล้วยื่นใหม่กับเอเจนซี่ แต่ทางเอเจนซี่บอกว่ากลัวจะไม่ทันนะเพราะเราจะเดินทางปลายมีนาแล้ว ให้รอฟังผลจะดีกว่า
รออีก 1 อาทิตย์ ครบ 9 สัปดาห์ ไม่ไหวแล้วเราโทรไป INZ รอบแรก เขาบอกว่า app อยู่ในคิว ให้รอตรวจตามคิว เราก็ท้วงว่ามันเกิน 9 weeks แล้วนะ เขาก็ตอบตาม pattern ว่า เป็นไปได้ที่จะช้า ขึ้นกับความซับซ้อนของเอกสาร บลาๆๆ ตอบตามสูตร
ทำอะไรไม่ได้ รออีก 1 สัปดาห์ ครบ 10 สัปดาห์เราโทรไปอีก คราวนี้เจ้าหน้าที่กระตือรือร้นกว่าเดิมหน่อย บอกว่า เออ ผิดปกติจริงๆ รอสายสักครู่จะเช็คให้
ผลปรากฏว่า เขากลับมาขอโทษขอโพยใหญ่เลย บอกว่า มีปัญหาในการ sync application date บางอย่าง ทำให้ใบสมัครของเราตกหล่น ตอนนี้ออกเมลแจ้งให้รีบ on process แล้ว แทบจะกรี๊ดแตก ทีนี้เราโทรตามทุกวันเลย แต่ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า จนเกือบ 11 สัปดาห์ เจ้าหน้าที่อีกคนตามให้แล้วกลับมาบอกว่า app เรามีปัญหา technical issue บางอย่างเกี่ยวกับเอกสารซ้ำ ทำให้มันไม่โดน pick up ต้องรอทีมเทคนิคมาเคลียร์ไฟล์ให้
โทรจิกอีก 2 รอบ คราวนี้เจอแต่เจ้าหน้าที่หุ่นยนต์ ทำอะไรไม่ได้ รอตามคิวอย่างเดียว รอเทคนิคัลทีมเท่านั้น มันเป็น technical issue ทำอะไรไม่ได้
เราบอกว่า เรายื่นล่วงหน้าเกือบ 90 วันตามที่คุณอนุญาต เอกสารเราไม่ได้มีปัญหาใช่ไหม ตัวตนเราไม่ได้มีปัญหาอะไรถูกไหม เราไม่ได้ทำอะไรผิดใช่ไหม มันเป็นแค่ technical issue
เขาบอก ใช่ คุณไม่ได้ทำอะไรผิดหรอก มันเป็น technical issue ต้องรอเทคนิคัลทีมเท่านั้น จบ
สุดท้ายครบ 12 สัปดาห์ ถึงกำหนดเดินทาง ผลวีซ่ายังไม่ออกค่ะ ทุกอย่างเจ๊ง ล่มหมด ตอนนี้เราเซ็นมอบอำนาจให้เอเจนซี่ไปดำเนินการแทนแล้ว และกรอก complaint เข้าระบบไปด้วยในหัวข้อ Process failure รอฟังผล 25 วันทำการ
เคสเราคงเป็นคราวซวยจริงๆ ค่ะ มันเป็นปัญหาเรื่องระบบ IT บางอย่าง แต่ที่น่าเจ็บใจคือทำไมไม่มีใครทำอะไรเลย พอรู้แล้วว่ามี app ที่ติดปัญหานี้อยู่ที่จริงเขาควรเร่ง priority ให้ถึงจะถูก หวังว่าจะไม่มีคนซวยแบบเราอีกนะคะ