เมื่อก่อนถ้าเราจะซื้อสินค้า Coach ไม่ว่าจะกระเป๋า หรือเครื่องประดับ จะผลิตภัณฑ์กระเป๋าสตางค์ทั้งผู้ชาย ผู้หญิง อื่นๆ หลายๆท่านก็จะแนะนำให้ซื้อ Shop outlet ไม่ว่าจะจากทางยุโรป หรือที่อื่นๆเพราะด้วยราคาที่ถูกกว่าซื้อในประเทศไทย ซึ่งผมก็เชื่อตามนั้นมาตลอด
จนเมื่อประมาณสิงหาคมปี 2023 ได้ซื้อจาก Coach thailand ห้างหนึ่งในจังหวัดกรุงเทพ ซึ่งผมก็ใช้แทนกระเป๋าตังค์ใบเก่าที่ทรุดโทรมไปตามกาลเวลา
ใช้ช่วงแรกๆ สภาพกระเป๋าก็ปกติไม่ได้มีตำหนิอะไร จนผ่านไปช่วง 3-4 เดือนหลังจากซื้อ สังเกตุเห็นตำหนิบางจุดซึ่งที่เป็นโลหะเคลือบมีการหลุดหล่อน และด่าง ช่วงแรกๆของการด่างเราก็คิดว่าสงสัยเราใช้งานไม่ถูกประเภทหรือเก็บรักษาไม่ดี ทำให้ของใช้เสื่อมสภาพไวกว่าปกติ
หลังจากนั้นก็ปล่อยมาเรื่อยๆโดยที่ไม่หันไปสนใจจนเวลาผ่านมาเข้าเดือนที่ 6 มันลอกไปเรื่อยๆ และหนักขึ้นเรื่อยๆ ก็เลยลองหาข้อมูลว่าต้องดูแลหรือรักษายังไง ก็ไปเจอหัวข้อเกี่ยวกับการซ่อม รับซ่อมแซมผลิตภัณฑ์ของ Coach thailand ซึ่งผมดูแล้วมีความว้าวมากครับ ไม่คาดคิดว่าจะแบบหึ้ยร้านค้ารับซ่อมด้วย ดีเลยเราจะได้ปรึกษา และหาทางแก้ไขสิ่งที่ทำให้เราตะหงิดใจอยู่ 2-3 เดือนที่ผ่านมา จึงได้ส่ง Email ไปสอบถามทาง Support coach thailand ว่าสินค้าที่ซื้อมาในระยะเวลาไม่ถึง 1 ปี มีสภาพหลุด ลอก ร่อน ตัวอย่างภาพจริงที่ผมถ่ายและส่งไปให้ดู และสอบถามถึงวิธีการซ่อมแซม และดูแลเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำ หรือหลุดลอกร่อนหนักกว่าเดิม
หลังจากส่ง email เพื่อสอบถามไปยัง Coach thailand ไม่นานก็ได้รับการตอบกลับมา ซึ่งขอดูหลักฐานการซื้อเพื่อยืนยันตัวตนและความคุ้มครองต่อผลิตภัณฑ์ ผมก็ส่งใบเสร็จที่ได้ซื้อกลับไป เพื่อยืนยันตัวตนและความคุ้มครองต่อผลิตภัณฑ์ หลังจากนั้นอีก 2 วันทางตัวแทน Coach thailand ร้านที่ผมซื้อได้ติดต่อกลับมาให้ผม นำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเข้าไป "เปลี่ยนใบใหม่" ใช่ครับ อ่านไม่ผิด เปลี่ยนใบใหม่ ให้ซึ่งด้วยทางผมทำงานอยู่คนละภาคของประเทศจึงส่งผลิตภัณฑ์ไปให้ร้านเปลี่ยนแทนการเดินทางไปเปลี่ยนด้วยตนเอง
ซึ่งตอนที่เขียนกระทู้อยู่นี้ เป็นช่วงเวลาที่กำลังรอพัสดุจากทางผมไปถึงร้านตัวแทนจำหน่ายของทาง Coach thailand อยู่ครับ
ไว้ถ้าได้รับของกลับมาจะกลับมาอัพเดตให้ทราบนะครับ แต่เหตุการณ์นี้ทำให้ผมประทับใจ และเปลี่ยนความคิดที่มีต่อ Coach thailand ว่าเราซื้อแพงกว่าเพื่ออะไร ผมได้คำตอบคือ เวลามีปัญหา เขารับผิดชอบดีแบบนี้นี่ไงครับ ราคาถึงแพง
ซื้อสินค้า Coach shop thailand ดีกว่าซื้อ Outlet ต่างประเทศยังไง
จนเมื่อประมาณสิงหาคมปี 2023 ได้ซื้อจาก Coach thailand ห้างหนึ่งในจังหวัดกรุงเทพ ซึ่งผมก็ใช้แทนกระเป๋าตังค์ใบเก่าที่ทรุดโทรมไปตามกาลเวลา
ใช้ช่วงแรกๆ สภาพกระเป๋าก็ปกติไม่ได้มีตำหนิอะไร จนผ่านไปช่วง 3-4 เดือนหลังจากซื้อ สังเกตุเห็นตำหนิบางจุดซึ่งที่เป็นโลหะเคลือบมีการหลุดหล่อน และด่าง ช่วงแรกๆของการด่างเราก็คิดว่าสงสัยเราใช้งานไม่ถูกประเภทหรือเก็บรักษาไม่ดี ทำให้ของใช้เสื่อมสภาพไวกว่าปกติ
หลังจากนั้นก็ปล่อยมาเรื่อยๆโดยที่ไม่หันไปสนใจจนเวลาผ่านมาเข้าเดือนที่ 6 มันลอกไปเรื่อยๆ และหนักขึ้นเรื่อยๆ ก็เลยลองหาข้อมูลว่าต้องดูแลหรือรักษายังไง ก็ไปเจอหัวข้อเกี่ยวกับการซ่อม รับซ่อมแซมผลิตภัณฑ์ของ Coach thailand ซึ่งผมดูแล้วมีความว้าวมากครับ ไม่คาดคิดว่าจะแบบหึ้ยร้านค้ารับซ่อมด้วย ดีเลยเราจะได้ปรึกษา และหาทางแก้ไขสิ่งที่ทำให้เราตะหงิดใจอยู่ 2-3 เดือนที่ผ่านมา จึงได้ส่ง Email ไปสอบถามทาง Support coach thailand ว่าสินค้าที่ซื้อมาในระยะเวลาไม่ถึง 1 ปี มีสภาพหลุด ลอก ร่อน ตัวอย่างภาพจริงที่ผมถ่ายและส่งไปให้ดู และสอบถามถึงวิธีการซ่อมแซม และดูแลเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำ หรือหลุดลอกร่อนหนักกว่าเดิม
หลังจากส่ง email เพื่อสอบถามไปยัง Coach thailand ไม่นานก็ได้รับการตอบกลับมา ซึ่งขอดูหลักฐานการซื้อเพื่อยืนยันตัวตนและความคุ้มครองต่อผลิตภัณฑ์ ผมก็ส่งใบเสร็จที่ได้ซื้อกลับไป เพื่อยืนยันตัวตนและความคุ้มครองต่อผลิตภัณฑ์ หลังจากนั้นอีก 2 วันทางตัวแทน Coach thailand ร้านที่ผมซื้อได้ติดต่อกลับมาให้ผม นำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเข้าไป "เปลี่ยนใบใหม่" ใช่ครับ อ่านไม่ผิด เปลี่ยนใบใหม่ ให้ซึ่งด้วยทางผมทำงานอยู่คนละภาคของประเทศจึงส่งผลิตภัณฑ์ไปให้ร้านเปลี่ยนแทนการเดินทางไปเปลี่ยนด้วยตนเอง
ซึ่งตอนที่เขียนกระทู้อยู่นี้ เป็นช่วงเวลาที่กำลังรอพัสดุจากทางผมไปถึงร้านตัวแทนจำหน่ายของทาง Coach thailand อยู่ครับ
ไว้ถ้าได้รับของกลับมาจะกลับมาอัพเดตให้ทราบนะครับ แต่เหตุการณ์นี้ทำให้ผมประทับใจ และเปลี่ยนความคิดที่มีต่อ Coach thailand ว่าเราซื้อแพงกว่าเพื่ออะไร ผมได้คำตอบคือ เวลามีปัญหา เขารับผิดชอบดีแบบนี้นี่ไงครับ ราคาถึงแพง