สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 12
JYP ไม่ได้ทำเพลงแบบโฟกัสที่การดังอย่างรวดเร็วหรือเน้นกระแสในเกาหลีมาตั้งแต่แรกๆแล้วค่ะ เค้ามีแนวทางของเค้าเอง ตั้งแต่เจน 2 ที่เค้าฮิตหนุ่มดอกไม้กัน ค่ายก็สร้าง 2PM ขึ้นมาในคอนเซปต์ไอดอลสัตว์ป่า แล้วก็เป็นรุ่นแรกๆเลยที่เห็นโอกาสในญี่ปุ่นถึงได้ส่ง 2PM ไปปักหลักที่นั่นและสร้างทไวซ์ให้มีเจแปนไลน์
และความที่ให้คุณค่าเรื่องการสร้างสรรค์เพลงค่อนข้างมาก เจวายพีจึงน่าจะเป็นค่ายใหญ่ค่ายเดียวในตอนนี้ที่มีวงแบนด์อย่าง DAY6 และ Xdinary Heros ให้คนที่ชอบแนวนี้ได้เลือกฟัง
อีกตัวอย่างที่เรียกว่าฉีกสุดของเคป๊อปก็คงเป็นเด็กหลง ที่ให้เด็กฝึกเลือกเองเลยว่าอยากได้เมมเบอร์เป็นใครบ้าง ให้อิสระในการทำเพลงเองทุกอย่าง ทำเองในที่นี่คือทำตั้งแต่ต้นจนจบกระบวนการ ไม่ได้เป็นการซื้อเพลงจากนักแต่งเพลงมาปรับเป็นสไตล์วง จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่เห็นมีค่ายไหนที่ทำวงแบบเด็กหลงขึ้นมานะคะ
ดังนั้นถ้าถามว่าเพลงเค้าดังน้อยกว่าคนอื่นในเกาหลีไหม ก็ใช่ แต่น่าเป็นห่วงไหม เราว่าไม่ เพราะเค้าชัดเจนแบบนี้มาตั้งนานแล้วและผลงานที่เป็นตัวเงินเค้าไม่ด้อยกว่าคนอื่น เราคงไม่มีวันเห็นเค้ารับบทผู้ตามใครแน่นอนค่ะ
และความที่ให้คุณค่าเรื่องการสร้างสรรค์เพลงค่อนข้างมาก เจวายพีจึงน่าจะเป็นค่ายใหญ่ค่ายเดียวในตอนนี้ที่มีวงแบนด์อย่าง DAY6 และ Xdinary Heros ให้คนที่ชอบแนวนี้ได้เลือกฟัง
อีกตัวอย่างที่เรียกว่าฉีกสุดของเคป๊อปก็คงเป็นเด็กหลง ที่ให้เด็กฝึกเลือกเองเลยว่าอยากได้เมมเบอร์เป็นใครบ้าง ให้อิสระในการทำเพลงเองทุกอย่าง ทำเองในที่นี่คือทำตั้งแต่ต้นจนจบกระบวนการ ไม่ได้เป็นการซื้อเพลงจากนักแต่งเพลงมาปรับเป็นสไตล์วง จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่เห็นมีค่ายไหนที่ทำวงแบบเด็กหลงขึ้นมานะคะ
ดังนั้นถ้าถามว่าเพลงเค้าดังน้อยกว่าคนอื่นในเกาหลีไหม ก็ใช่ แต่น่าเป็นห่วงไหม เราว่าไม่ เพราะเค้าชัดเจนแบบนี้มาตั้งนานแล้วและผลงานที่เป็นตัวเงินเค้าไม่ด้อยกว่าคนอื่น เราคงไม่มีวันเห็นเค้ารับบทผู้ตามใครแน่นอนค่ะ
ความคิดเห็นที่ 27
ความนิยมในเกาหลีของ JYP ลดลงไปมากจริงๆ ผิด ❎
ความนิยมในเกาหลี สำหรับเพลง ของ JYP ลดลงไปมากจริงๆ ถูก ✅
JYP ปี2023
1. อัลบัม 37% ของรายรับทั้งหมด คิดเป็น 5,725 ล้านบาท
2. กู๊ดส์ 20% ของรายรับทั้งหมด คิดเป็น 3,115 ล้านบาท
3. คอนเท้น วีดีโอ 15% ของรายรับทั้งหมด คิดเป็น 2,266 ล้านบาท
4. คอนเสิร์ต 11% ของรายรับทั้งหมด คิดเป็น 1,718 ล้านบาท
5. สตรีมมิง 9% ของรายรับทั้งหมด คิดเป็น 1,420 ล้านบาท
6. โฆษณา 5% ของรายรับทั้งหมด คิดเป็น 771 ล้านบาท
7. อีเว้น 3% ของรายรับทั้งหมด คิดเป็น 388 ล้านบาท
รวม 15,402 ล้านบาท(100%) โดยมาจาก เกาหลี 44% นอกเกาหลี 56%
*มูลค่าสตรีมมิงคิดเป็น 9% ของรายรับทั้งหมด คิดเป็น 1,420 ล้านบาท แบ่งเป็น
-ในประเทศ 15% = 218 ล้านบาท
-นอกประเทศ 85% = 1,202 ล้านบาท
** 218 ล้านบาท(ฟังแล้วไม่ซื้อ) จะเอาอะไรมากมายกันหว่าเอย JYP ไม่ได้กล่าวไว้ 555
*** ปล. ไม่มี ไม่ต้องห่วง ไม่มีคนเกาหลีที่ไม่รู้จัก JYP ชิวเกิน
ผลประกอปการ 2023 JYP SM YG (ใช้อัตราแลกเปลี่ยนวันนี้)
1. JYP กำไร 2,880 (1.06 แสนล้านวอน)
2. SM กำไร 2,374 (8.73 หมื่นล้านวอน)
3. YG กำไร 1,670 (6.13 หมื่นล้านวอน)
ความนิยมในเกาหลี สำหรับเพลง ของ JYP ลดลงไปมากจริงๆ ถูก ✅
JYP ปี2023
1. อัลบัม 37% ของรายรับทั้งหมด คิดเป็น 5,725 ล้านบาท
2. กู๊ดส์ 20% ของรายรับทั้งหมด คิดเป็น 3,115 ล้านบาท
3. คอนเท้น วีดีโอ 15% ของรายรับทั้งหมด คิดเป็น 2,266 ล้านบาท
4. คอนเสิร์ต 11% ของรายรับทั้งหมด คิดเป็น 1,718 ล้านบาท
5. สตรีมมิง 9% ของรายรับทั้งหมด คิดเป็น 1,420 ล้านบาท
6. โฆษณา 5% ของรายรับทั้งหมด คิดเป็น 771 ล้านบาท
7. อีเว้น 3% ของรายรับทั้งหมด คิดเป็น 388 ล้านบาท
รวม 15,402 ล้านบาท(100%) โดยมาจาก เกาหลี 44% นอกเกาหลี 56%
*มูลค่าสตรีมมิงคิดเป็น 9% ของรายรับทั้งหมด คิดเป็น 1,420 ล้านบาท แบ่งเป็น
-ในประเทศ 15% = 218 ล้านบาท
-นอกประเทศ 85% = 1,202 ล้านบาท
** 218 ล้านบาท(ฟังแล้วไม่ซื้อ) จะเอาอะไรมากมายกันหว่าเอย JYP ไม่ได้กล่าวไว้ 555
*** ปล. ไม่มี ไม่ต้องห่วง ไม่มีคนเกาหลีที่ไม่รู้จัก JYP ชิวเกิน
ผลประกอปการ 2023 JYP SM YG (ใช้อัตราแลกเปลี่ยนวันนี้)
1. JYP กำไร 2,880 (1.06 แสนล้านวอน)
2. SM กำไร 2,374 (8.73 หมื่นล้านวอน)
3. YG กำไร 1,670 (6.13 หมื่นล้านวอน)
แสดงความคิดเห็น
ความนิยมในเกาหลีของ JYP กับ YG ลดลงไปมากจริงๆ
บิ๊ก 3 มีแค่ SM ที่ยังรักษามาตรฐานได้
การมาของ HYBE แย่งกระแสและส่วนแบ่งในตลาดเพลงจากบิ๊ก 3 ไปเยอะเลย
ไหนจะวงจากค่ายกลาง ค่ายเล็กอีก