เครดิตแหล่งข่าว/เจ้าของบทความโดย
https://www.prachachat.net/marketing/news-1535704
แมคโดนัลด์ ยก WcDonald’s ร้านเบอร์เกอร์จากโลกอนิเมะมาเปิดสาขาในไทย พร้อมสินค้าลิมิเต็ด ที่มีขายเฉพาะในไทย หวังชิงผู้บริโภค Gen Z
วันที่ 3 เมษายน 2567 แมคโดนัลด์ นำ WcDonald’s ร้านเบอร์เกอร์ที่กลับด้านตัว M ให้เป็น W ซึ่งปรากฏในอนิเมะดังหลายเรื่อง เข้ามาเปิดสาขาจริง ๆ ในประเทศไทย พร้อมไฮไลต์อย่างแพ็กเกจจิ้งลิมิเต็ด และบักเก็ตไก่ทอดที่มีในประเทศไทยเท่านี้ เพื่อให้แฟน ๆ อนิเมะ และลูกค้าได้ใช้บริการและสะสม
สำหรับร้าน WcDonald’s สาขาประเทศไทยจะอยู่ที่สยามพารากอน และเมเจอร์ รัชโยธิน โดยเป็นการปรับโฉมร้าน McDonald’s ทั้ง 2 สาขา เป็น WcDonald’s
ด้านสินค้าพิเศษในแคมเปญนี้จะเป็น “WcDonald’s All Star Set” ที่รวมแพ็กเกจจิ้งสุดลิมิเต็ดทุกแบบไว้ในชุดเดียวในราคาเริ่มต้นเพียง 399 บาท ประกอบด้วย ไก่ทอดแมค 6 ชิ้น, เฟรนช์ฟรายกลาง 1 กล่อง, โค้ก 16 ออนซ์ 2 แก้ว และแมคนักเก็ต 10 ชิ้น เสิร์ฟพร้อมซอสใหม่ 2 รส คือ ‘Savory Chii sauce’ รสเผ็ดอมหวาน และ ‘Cajun sauce’
สำหรับแพ็กเกจจิ้งลิมิเต็ดของ “WcDonald’s” เป็นผลงานดีไซน์จาก ‘Acky Bright’ นักวาดภาพประกอบและศิลปินมังงะชื่อดังชาวญี่ปุ่น โดยสามารถสะสมได้แบบครบชุด ได้แก่ บักเก็ตไก่ทอด มีเฉพาะประเทศไทยเท่านั้น, กล่องแมคนักเก็ต, ถุงกระดาษ, กล่องเฟรนช์ฟราย และแก้วน้ำ
โดยชุด WcDonald’s All Star Set เริ่มขายตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน – 31 พฤษภาคม 2567 ที่ร้านแมคโดนัลด์ทุกสาขาที่ร่วมรายการ, บริการ ไดร์ฟ ทรู (Drive Thru) และแมคดีลิเวอรี่ทั้ง 3 ช่องทาง โทร.1711, เว็บไซต์ www.mcdonalds.co.th และแอปพลิเคชั่นของแมคโดนัลด์
พร้อมกันนี้ ยังเปิดตัวภาพยนตร์สั้นอนิเมะ 4 เรื่อง 4 สไตล์ ทั้งแนว Romance, Action, Mecha และ Fantasy บนช่องทาง Youtube และ Facebook ของแมคโดนัลด์ ประเทศไทย อีกด้วย
นางสาวพัชนีวรรณ ตันประวัติ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท แมคไทย จำกัด อธิบายว่า การเปิดร้าน WcDonald’s ครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การตลาดเพื่อสร้าง Brand Love และ Connect กับคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะ Gen Z ผ่าน Passon Point ต่าง ๆ ของคนรุ่นใหม่
ด้วยการนำความนิยมของ ‘Anime’ เข้ามา Connect กับลูกค้าผ่านร้านอาหารสุดฮิต “WcDonald’s” ที่แฝงตัวอยู่ในอนิเมะชื่อดังหลายเรื่อง โดยกลับด้านตัว M ให้เป็น W จนกลายเป็น “WcDonald’s”
หลังจากก่อนหน้านี้เคยหยิบเรื่อง ‘Music’ มาถ่ายทอดผ่านแคมเปญ ‘NewJeans Chicken Dance’ ซึ่งได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม
แมคโดนัลด์ ยก WcDonald’s จากโลกอนิเมะมาเปิดในไทย
https://www.prachachat.net/marketing/news-1535704
แมคโดนัลด์ ยก WcDonald’s ร้านเบอร์เกอร์จากโลกอนิเมะมาเปิดสาขาในไทย พร้อมสินค้าลิมิเต็ด ที่มีขายเฉพาะในไทย หวังชิงผู้บริโภค Gen Z
วันที่ 3 เมษายน 2567 แมคโดนัลด์ นำ WcDonald’s ร้านเบอร์เกอร์ที่กลับด้านตัว M ให้เป็น W ซึ่งปรากฏในอนิเมะดังหลายเรื่อง เข้ามาเปิดสาขาจริง ๆ ในประเทศไทย พร้อมไฮไลต์อย่างแพ็กเกจจิ้งลิมิเต็ด และบักเก็ตไก่ทอดที่มีในประเทศไทยเท่านี้ เพื่อให้แฟน ๆ อนิเมะ และลูกค้าได้ใช้บริการและสะสม
สำหรับร้าน WcDonald’s สาขาประเทศไทยจะอยู่ที่สยามพารากอน และเมเจอร์ รัชโยธิน โดยเป็นการปรับโฉมร้าน McDonald’s ทั้ง 2 สาขา เป็น WcDonald’s
ด้านสินค้าพิเศษในแคมเปญนี้จะเป็น “WcDonald’s All Star Set” ที่รวมแพ็กเกจจิ้งสุดลิมิเต็ดทุกแบบไว้ในชุดเดียวในราคาเริ่มต้นเพียง 399 บาท ประกอบด้วย ไก่ทอดแมค 6 ชิ้น, เฟรนช์ฟรายกลาง 1 กล่อง, โค้ก 16 ออนซ์ 2 แก้ว และแมคนักเก็ต 10 ชิ้น เสิร์ฟพร้อมซอสใหม่ 2 รส คือ ‘Savory Chii sauce’ รสเผ็ดอมหวาน และ ‘Cajun sauce’
สำหรับแพ็กเกจจิ้งลิมิเต็ดของ “WcDonald’s” เป็นผลงานดีไซน์จาก ‘Acky Bright’ นักวาดภาพประกอบและศิลปินมังงะชื่อดังชาวญี่ปุ่น โดยสามารถสะสมได้แบบครบชุด ได้แก่ บักเก็ตไก่ทอด มีเฉพาะประเทศไทยเท่านั้น, กล่องแมคนักเก็ต, ถุงกระดาษ, กล่องเฟรนช์ฟราย และแก้วน้ำ
โดยชุด WcDonald’s All Star Set เริ่มขายตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน – 31 พฤษภาคม 2567 ที่ร้านแมคโดนัลด์ทุกสาขาที่ร่วมรายการ, บริการ ไดร์ฟ ทรู (Drive Thru) และแมคดีลิเวอรี่ทั้ง 3 ช่องทาง โทร.1711, เว็บไซต์ www.mcdonalds.co.th และแอปพลิเคชั่นของแมคโดนัลด์
พร้อมกันนี้ ยังเปิดตัวภาพยนตร์สั้นอนิเมะ 4 เรื่อง 4 สไตล์ ทั้งแนว Romance, Action, Mecha และ Fantasy บนช่องทาง Youtube และ Facebook ของแมคโดนัลด์ ประเทศไทย อีกด้วย
นางสาวพัชนีวรรณ ตันประวัติ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท แมคไทย จำกัด อธิบายว่า การเปิดร้าน WcDonald’s ครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การตลาดเพื่อสร้าง Brand Love และ Connect กับคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะ Gen Z ผ่าน Passon Point ต่าง ๆ ของคนรุ่นใหม่
ด้วยการนำความนิยมของ ‘Anime’ เข้ามา Connect กับลูกค้าผ่านร้านอาหารสุดฮิต “WcDonald’s” ที่แฝงตัวอยู่ในอนิเมะชื่อดังหลายเรื่อง โดยกลับด้านตัว M ให้เป็น W จนกลายเป็น “WcDonald’s”
หลังจากก่อนหน้านี้เคยหยิบเรื่อง ‘Music’ มาถ่ายทอดผ่านแคมเปญ ‘NewJeans Chicken Dance’ ซึ่งได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม