ผมได้ทำการซื้อประกันไว้ในราคา3,000฿ ระยะเคลม2ปี โดยก่อนซื้อ พนง แจ้งว่า “สามารถเข้าเคลมได้ทุกสาขา” โดยผมเข้าใจไปเองว่า ด้วยความทึ่ทางบริษัทการันตีมาแบบนั้น คงจะสรรหาบุคคลากร มารองรับในการแก้ปัญหาการซ่อมไว้อย่างดี
แต่พอเอาเข้าจริง ปัญหามีเยอะพอสมควร โดยผมจะแยกเป็นข้อๆ จากปัญหาเดียวคือเรื่องเปลี่ยนแบต และเป็นการเปลี่ยนฟรีตามเงื่อนไขคือสภาพแบตไม่ถึง80%
1.ไม่สามารถแจ้งเคลมได้ก่อนประกัน”ใกล้”หมด
-ประกันจะหมดในวันที่ x/x/2024 เลยเริ่มโทรสอบถาม ก่อนประกันหมดประมาณ4-5วัน ได้ความว่า ศูนย์จะต้องนำเลขเครื่องทำเรื่องเบิกแบตมาเพื่อทำการเปลี่ยน ใช้ระยะเวลาประมาณ7วัน
2.ไม่ว่าจะยังไง ก็ต้องทิ้งเครื่องเอาไว้ที่ศูนย์ (แต่หน้าร้านมีป้ายโฆษณา เปลี่ยนแบตได้ใน2ชม🙄)
**เสริมข้อนี้นิดนึงนะ สมัยนี้มือถือคือสิ่งจำเป็นสุดละในการทำงาน ด้วยไลน์กลุ่ม ถามเหอะนะ จะมีสักกี่คนที่ยอมทิ้งมือถือไว้ที่ศูนย์เปนอาทิต
3.ทุกสาขา(ถามมา3ที่)บอกเหมือนกันหมดว่า ต้องส่งข้อมูลให้ศูนย์ใหญ่ที่สิงคโปร พิจารณาว่าทำการเปลี่ยนได้มั้ย (แต่งงมากนะ พนง ก็บอกนะว่า ถ้าสภาพแบตไม่ถึง80% อยุ่ในเงื่อนไขประกัน)
4.ทางศูนย์ไม่มีบริการแบคอัพข้อมูล นั่นหมายถึงว่า เราต้องเสียเงินซื้อ icloud เพิ่ม หรืออออ ถ้าบ้านใครมีคอมและทำการแบคอัพเป็น ข้อนี้อาจไม่ใช่ปัญหาใหญ่เท่าไร
เพิ่มเติมเล็กน้อย
-มีอยู่สาขานึง(ตจว) มีอะไหล่พร้อมเปลี่ยน ด้วยความจะไปทำธุระพอดีจึงทำการนัดหมาย แต่ก็พูดเหมือนเดิม ต้องทำการเช็ค ว่าเปลี่ยนให้ได้มั้ย งงมั้ยละ แต่บอกนะว่ามีของพร้อมเปลี่ยน
จน ศูนย์ เชคแล้วบอกว่าเปลี่ยนได้ แสงสว่างในหัวสมองเปรียบดั่งเสมือนจุดไม้ขีดไฟได้ไม่นาน….มันก็ดับ!!
ศูนย์บอกว่า อะไหล่ที่เปลี่ยนให้ ชาตไฟไม่เข้า !!
สะดวกจะทิ้งเครื่องไว้มั้ย มันเป็นอะไรนักหนากับระบบต้องทิ้งเครื่องไว้เนี่ย มือถือ ไม่ใช่รถยนต์ ที่เวลาซ่อม จะได้ทิ้งรถไว้ และไปนั่งแกร็บนะ🙄
สุดท้าย ไม่ได้ทำอะไร นอกจากเสียเวลา และเสียความรู้สึก แต่ก็ยังจะใช้ไอโอเอสอยุ่ดี แค่มีอะไรก็คงต้องหาซ่อมตามร้านตู้เอา 🥲
ไอแคร์หรือไอ…
คิดดีๆก่อนซื้อapple care
แต่พอเอาเข้าจริง ปัญหามีเยอะพอสมควร โดยผมจะแยกเป็นข้อๆ จากปัญหาเดียวคือเรื่องเปลี่ยนแบต และเป็นการเปลี่ยนฟรีตามเงื่อนไขคือสภาพแบตไม่ถึง80%
1.ไม่สามารถแจ้งเคลมได้ก่อนประกัน”ใกล้”หมด
-ประกันจะหมดในวันที่ x/x/2024 เลยเริ่มโทรสอบถาม ก่อนประกันหมดประมาณ4-5วัน ได้ความว่า ศูนย์จะต้องนำเลขเครื่องทำเรื่องเบิกแบตมาเพื่อทำการเปลี่ยน ใช้ระยะเวลาประมาณ7วัน
2.ไม่ว่าจะยังไง ก็ต้องทิ้งเครื่องเอาไว้ที่ศูนย์ (แต่หน้าร้านมีป้ายโฆษณา เปลี่ยนแบตได้ใน2ชม🙄)
**เสริมข้อนี้นิดนึงนะ สมัยนี้มือถือคือสิ่งจำเป็นสุดละในการทำงาน ด้วยไลน์กลุ่ม ถามเหอะนะ จะมีสักกี่คนที่ยอมทิ้งมือถือไว้ที่ศูนย์เปนอาทิต
3.ทุกสาขา(ถามมา3ที่)บอกเหมือนกันหมดว่า ต้องส่งข้อมูลให้ศูนย์ใหญ่ที่สิงคโปร พิจารณาว่าทำการเปลี่ยนได้มั้ย (แต่งงมากนะ พนง ก็บอกนะว่า ถ้าสภาพแบตไม่ถึง80% อยุ่ในเงื่อนไขประกัน)
4.ทางศูนย์ไม่มีบริการแบคอัพข้อมูล นั่นหมายถึงว่า เราต้องเสียเงินซื้อ icloud เพิ่ม หรืออออ ถ้าบ้านใครมีคอมและทำการแบคอัพเป็น ข้อนี้อาจไม่ใช่ปัญหาใหญ่เท่าไร
เพิ่มเติมเล็กน้อย
-มีอยู่สาขานึง(ตจว) มีอะไหล่พร้อมเปลี่ยน ด้วยความจะไปทำธุระพอดีจึงทำการนัดหมาย แต่ก็พูดเหมือนเดิม ต้องทำการเช็ค ว่าเปลี่ยนให้ได้มั้ย งงมั้ยละ แต่บอกนะว่ามีของพร้อมเปลี่ยน
จน ศูนย์ เชคแล้วบอกว่าเปลี่ยนได้ แสงสว่างในหัวสมองเปรียบดั่งเสมือนจุดไม้ขีดไฟได้ไม่นาน….มันก็ดับ!!
ศูนย์บอกว่า อะไหล่ที่เปลี่ยนให้ ชาตไฟไม่เข้า !!
สะดวกจะทิ้งเครื่องไว้มั้ย มันเป็นอะไรนักหนากับระบบต้องทิ้งเครื่องไว้เนี่ย มือถือ ไม่ใช่รถยนต์ ที่เวลาซ่อม จะได้ทิ้งรถไว้ และไปนั่งแกร็บนะ🙄
สุดท้าย ไม่ได้ทำอะไร นอกจากเสียเวลา และเสียความรู้สึก แต่ก็ยังจะใช้ไอโอเอสอยุ่ดี แค่มีอะไรก็คงต้องหาซ่อมตามร้านตู้เอา 🥲
ไอแคร์หรือไอ…