"ขอดึงเบอร์คืน ถูกหักเงิน 150 บาท" นโยบายของ Dtac ที่ไม่ต้องแจ้งให้ลูกค้าทราบเหรอคะ
เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ได้ไปขอดึงเบอร์คืนเนื่องจากเบอร์ถูกยกเลิกบริการจากการหมดอายุไม่ได้เติมเงิน ในเบอร์มียอดเงินคงเหลือ 861 บาท
พนักงานสาขาแจ้งให้กรอกเอกสารขอเบอร์คืน แจ้งว่าจะส่งเรื่องขอดึงเบอร์คืน ใช้เวลาประมาณ 3 วัน ถ้าเบอร์กลับมาใช้งานได้จะโทรแจ้งกับเบอร์ที่ให้ติดต่อ และไม่ได้แจ้งข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติม
ต่อมาเช้าวันที่ 12 มี.ค. เจ้าหน้าที่สาขาโทรมาแจ้งว่าเบอร์ใช้งานได้แล้ว ให้เติมเงินเพื่อรักษาวันได้เลย เย็นวันนั้นเลยใส่ซิมในโทรศัพท์ เพื่อเช็คสัญญาณและจะเติมเงินเพิ่มวันใช้งาน แต่มีข้อความแจ้งยอดเงินคงเหลือ 860.95 บาท และมีข้อความเริ่มใช้เน็ต 2Mbps 15 วัน พร้อมวันใช้งาน 365 วัน
เราก็เอ๊ะ! ทำไมมีวันใช้งาน 1 ปี และมีเน็ตให้ด้วย แต่ไม่มีข้อความหักเงิน กด *101# เช็คดูยอดเงินยังเท่าเดิม แต่วันใช้งานถึงปีหน้า ก็งงนิดหน่อย แต่เงินไม่ถูกหักเลยไม่ได้สนใจ หลังจากนั้นไม่ได้ใช้งานเลย
พอวันนี้เข้าใช้งาน App dtac เพื่อเช็คยอดเบอร์รายเดือน ไม่เห็นเบอร์ที่ดึงคืนใน app เลยทำการ Add เบอร์เข้าไปใหม่ เห็นยอดเงินเหลือ 712.72 บาท เลยกลับไปเช็คข้อความ เห็นข้อความเพิ่มว่า "เริ่มใช้โปรโทรทุกค่ายฟรี 150 นาที 50 บาท/30 วัน" กลับมาดูในแอปเป็นโปรเสริม ซึ่งเราไม่เคยสมัคร และเจ้าหน้าที่ไม่เคยแจ้งใดๆมาก่อน
จึงโทรเช็ค call center เจ้าหน้าที่บอกว่าลูกค้าขอดึงเบอร์คืน จึงมีการหัก 150 บาทเพื่อเพิ่มวันใช้งาน 1 ปีค่ะ ถามว่าติดต่อขอเบอร์คืนที่สาขาไหน จะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อชี้แจงเพิ่มเติม เราก็งงนิดหน่อยก็บอกไป
หลังวางสายเลยมานึกอีกทีว่า เมื่อปีก่อนเคยไปทำเรื่องขอเบอร์คืน อีกเบอร์นึงที่อีกสาขานึงตอนนั้นเจ้าหน้าที่เอาซิมไปคีย์ข้อมูลแล้วใช้ได้เลย ก่อนกลับเจ้าหน้าที่เคยถามว่าให้สมัครโปรให้มั้ยใช้งานได้ 1 ปี แต่เราบอกว่าไม่ จะเติมเงินเอง หลังจากนั้นก็ไม่ได้มีปัญหาใดๆ แต่ครั้งนี้เจ้าหน้าที่ที่สาขานี้ไม่แจ้งข้อมูลอะไรเลย ตอนที่โทรมาแจ้งว่าซิมใช้งานได้แล้วยังบอกให้เติมเงินรักษาวันอยู่เลย แต่กลับถูกหักเงิน และไม่มีข้อความแจ้งการหักเงินด้วย แบบนี้ก็ได้เหรอคะ call center ก็พูดเหมือนการหักเงิน 150 บาทมันเป็นนโยบายว่าต้องหักเมื่อมีการขอเบอร์คืน ไม่ใช่การสมัครโปร
ปกติสมัครวันเพิ่ม 180 วันมันแค่ 15 บาทเองนะ แต่นี่ต้องจ่ายถึง 150 บาทเพื่อให้ได้วัน 365 วัน ถ้ารู้ตั้งแต่แรกจะไม่ขอเบอร์คืน จะขอเงินคืนดีกว่า
เพิ่มเติม : CC ประสานงานกับเจ้าหน้าที่สาขาโทรมาแจ้งเรื่องการยกเลิกโปรและคืนเงินแล้วค่ะ
Dtac ขอดึงเบอร์คืน ถูกหักเงิน 150 บาทโดยไม่แจ้งล่วงหน้า
เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ได้ไปขอดึงเบอร์คืนเนื่องจากเบอร์ถูกยกเลิกบริการจากการหมดอายุไม่ได้เติมเงิน ในเบอร์มียอดเงินคงเหลือ 861 บาท
พนักงานสาขาแจ้งให้กรอกเอกสารขอเบอร์คืน แจ้งว่าจะส่งเรื่องขอดึงเบอร์คืน ใช้เวลาประมาณ 3 วัน ถ้าเบอร์กลับมาใช้งานได้จะโทรแจ้งกับเบอร์ที่ให้ติดต่อ และไม่ได้แจ้งข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติม
ต่อมาเช้าวันที่ 12 มี.ค. เจ้าหน้าที่สาขาโทรมาแจ้งว่าเบอร์ใช้งานได้แล้ว ให้เติมเงินเพื่อรักษาวันได้เลย เย็นวันนั้นเลยใส่ซิมในโทรศัพท์ เพื่อเช็คสัญญาณและจะเติมเงินเพิ่มวันใช้งาน แต่มีข้อความแจ้งยอดเงินคงเหลือ 860.95 บาท และมีข้อความเริ่มใช้เน็ต 2Mbps 15 วัน พร้อมวันใช้งาน 365 วัน
เราก็เอ๊ะ! ทำไมมีวันใช้งาน 1 ปี และมีเน็ตให้ด้วย แต่ไม่มีข้อความหักเงิน กด *101# เช็คดูยอดเงินยังเท่าเดิม แต่วันใช้งานถึงปีหน้า ก็งงนิดหน่อย แต่เงินไม่ถูกหักเลยไม่ได้สนใจ หลังจากนั้นไม่ได้ใช้งานเลย
พอวันนี้เข้าใช้งาน App dtac เพื่อเช็คยอดเบอร์รายเดือน ไม่เห็นเบอร์ที่ดึงคืนใน app เลยทำการ Add เบอร์เข้าไปใหม่ เห็นยอดเงินเหลือ 712.72 บาท เลยกลับไปเช็คข้อความ เห็นข้อความเพิ่มว่า "เริ่มใช้โปรโทรทุกค่ายฟรี 150 นาที 50 บาท/30 วัน" กลับมาดูในแอปเป็นโปรเสริม ซึ่งเราไม่เคยสมัคร และเจ้าหน้าที่ไม่เคยแจ้งใดๆมาก่อน
จึงโทรเช็ค call center เจ้าหน้าที่บอกว่าลูกค้าขอดึงเบอร์คืน จึงมีการหัก 150 บาทเพื่อเพิ่มวันใช้งาน 1 ปีค่ะ ถามว่าติดต่อขอเบอร์คืนที่สาขาไหน จะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อชี้แจงเพิ่มเติม เราก็งงนิดหน่อยก็บอกไป
หลังวางสายเลยมานึกอีกทีว่า เมื่อปีก่อนเคยไปทำเรื่องขอเบอร์คืน อีกเบอร์นึงที่อีกสาขานึงตอนนั้นเจ้าหน้าที่เอาซิมไปคีย์ข้อมูลแล้วใช้ได้เลย ก่อนกลับเจ้าหน้าที่เคยถามว่าให้สมัครโปรให้มั้ยใช้งานได้ 1 ปี แต่เราบอกว่าไม่ จะเติมเงินเอง หลังจากนั้นก็ไม่ได้มีปัญหาใดๆ แต่ครั้งนี้เจ้าหน้าที่ที่สาขานี้ไม่แจ้งข้อมูลอะไรเลย ตอนที่โทรมาแจ้งว่าซิมใช้งานได้แล้วยังบอกให้เติมเงินรักษาวันอยู่เลย แต่กลับถูกหักเงิน และไม่มีข้อความแจ้งการหักเงินด้วย แบบนี้ก็ได้เหรอคะ call center ก็พูดเหมือนการหักเงิน 150 บาทมันเป็นนโยบายว่าต้องหักเมื่อมีการขอเบอร์คืน ไม่ใช่การสมัครโปร
ปกติสมัครวันเพิ่ม 180 วันมันแค่ 15 บาทเองนะ แต่นี่ต้องจ่ายถึง 150 บาทเพื่อให้ได้วัน 365 วัน ถ้ารู้ตั้งแต่แรกจะไม่ขอเบอร์คืน จะขอเงินคืนดีกว่า
เพิ่มเติม : CC ประสานงานกับเจ้าหน้าที่สาขาโทรมาแจ้งเรื่องการยกเลิกโปรและคืนเงินแล้วค่ะ