สวัสดีค่ะ ในวันนี้เรามีเรื่องที่คาใจว่าสรุปเราต้องรู้สึกอย่า
เรื่องมีอยู่ว่าในทุกห้องเรียนจะมีกลุ่มแต่ละกลุ่มแยกๆกันไปถูกมั้ยคะ ส่วนกลุ่มของเราคือเริ่มมาจากมีอยู่4คนแต่ก็มีเพื่อนมาเพิ่มจากคนที่เหลือในห้องแบบว่าอาจจะไม่กลุ่ม หรือเคยมีกลุ่มอยู่ก่อนหน้าแต่มีปัญหาก็เลยแยกออกมาอยู่กลุ่มเราอ่ะค่ะ จนตอนนี้จาก4กลายเป็น7คนค่ะ
ในห้องก็จะมีอยู่2กลุ่มที่เหมือนจะมีปัญหาด้วยกันกับกลุ่มเราบ่อยๆ จะขอแยกเป็นกลุ่มAกับBนนะคะ
กลุ่มA
จะเป็นฟิวๆลูกรักครูแต่ก็ไม่ได้ว่านั่งหน้าห้องอะไรในกลุ่มก็จะมีหัวหน้าห้องอยู่ด้วยค่ะ ปกติทุกครั้งที่เรียนก็จะมีโต๊ะที่นั่งประจำของแต่ละห้องเรียนไป(โรงเรียนเราเป็นแบบเปลี่ยนคาบคือเปลี่ยนห้องนะคะ) กลุ่มเราก็นั่งกันในที่ประจำเป็นปกติโดยจะอยู่ช่วงๆกลางห้อง เราก็เห็นนะคะว่ากลุ่มนั้นก็นั่งข้างกลุ่มเราในช่วงอาทิตย์แรก อาทิตย์ต่อมาก็เข้ามาเรียนตามปกติเราก็นั่งที่ตรงนั้นแต่เห็นว่าโต๊ะข้างหลังน่าจะไปด้วย+มีบางตนในกลุ่มAไม่ได้มาในอาทิตย์ที่แล้วทำให้อาทิตย์ที่2จะไม่มีที่นั่ง พอพวกนางเข้า ก็มาบอกกับโต๊ะพวกเราว่า : ตรงนี้โต๊ะกลุ่มเรานะ ทำไมมานั่งอ่ะ นั่งที่ตัวเองสิ : พวกเราก็งงว่า เอ้าก็นี่ที่นั่งประจำไงก็เลยนั่ง กลุ่มเราก็เลยต้องไปนั่งอีกมุมหนึ่งแต่ก็มีบางคนที่ต้องแยกไปนั่งตรงอื่น เราก็คุยกันว่า ทำไมพวกนางพูดแบบนี้อ่ะเราก็นั่งของเราแล้วตอนที่ยังนั่งที่ตรงนั้นเราก็ยังมีรูปที่ถ่ายไว้อยู่เลยว่าเรานั่งจริงๆ แล้วเป็นแบบนี้อยู่2-3ครั้งช่วงอาทิตย์แรกๆ แล้วกลุ่มของAก็ค่อนข้างเป็นกลุ่มที่ใหญ่ในห้องเลยทำให้พวกเราก็ไม่กล้าทำอะไร แล้วเหตุเรื่องของโต๊ะทำให้บางคนในกลุ่มเราต้องนั่งแยกไปแล้วก็ไปนั่งที่ประจำคนอื่นอีก ยิ่งทำให้กลุ่มอื่นมองว่ากลุ่มเรามีปัญหา
กลุ่มB
ต่อมาที่กลุ่มนี้จะเป็นกลุ่มที่ค่อนข้างเป็นคนท็อปๆของห้องและเพื่อนเราก็เคยมีปัญหากับกลุ่มนี้มาก่อนแล้วด้วย ทำให้กลุ่มนั้นอาจจะมองเราไม่ดีอยู่แล้วด้วยส่วนนึง เหตุการณ์ของเรื่อง คือ ในห้องเราจะมีการสอบเล่น cup song ทั้งห้องก็ต้องนั่งซ้อมกันเป็นวงกลม และกลุ่มนางก็เหมือนฟิวๆจะเป็นคนนำซ้อม ซึ่งตอนที่ซ้อมก็มีปัญหาตรงที่ตอนที่ซ้อม ความเร็วในการเล่นมันไม่ทันเพลง มีจังหวะผิดเยอะมาก คนที่เป็นหัวหน้าซ้อม ก็สั่งเกตุว่ามีอยู่3คนที่ทำให้จังหวะเสีย ก็ชี้มาที่ตัวเรากับเพื่อนคนที่มีปัญหากับกลุ่มนางแล้วก็เพื่อนอีกคนนึงว่าจุดปัญหามันมาจากตรงนี้ นางก็ว่า 3คนนั้นอ่ะตอนซ้อมไม่ได้ฟังที่เขาสอนหรอ ทำอะไรกันอยู่ ด้วยความเสียงดัง ทุกคนก็มองมาที่เรา3คนแต่พวกเราก็เงียบ เราบอกเลยว่าเรารู้สึกเฟลในใจมากที่เป็นต้นเหตุ หลังจากที่ติก็เหมือนจะทำดีขึ้น ก็คงเป็นที่เราจริงๆ เหตุการณ์ผ่านไปจนไปถึงตอนเย็นเรากับเพื่อนในกลุ่มนัดกันไปเที่ยวต่อ2-3 แล้วก็พูดถึงประเด็นนี้ขึ้นมา คือตอนที่ซ้อมกันพวกเราก็ไม่ได้อยู่ด้วยกันนะคะ เรากับเพื่อนอีกคนอยู่อีกมุม แต่ที่เหลือนั่งอยู่ใกล้ๆกับคนนำซ้อม คือนางเป็นคนที่จะไปแข่งเต้นอยู่ตลอด ก็จะจับจังหวะเพลงได้ ตอนที่ซ้อมกันทั้งห้อง นางก็บอกว่าเราอ่ะทำผิดจังหวะนะ แต่มันไม่ใช่แค่เราแต่เป็นทั้งห้องเลยจากที่นางมองมาร่วมถึงคนนำซ้อมด้วย นางก็คอยเตือนว่าเออผิดจังหวะนะ แต่คนที่เป็นคนนำซ้อมก็คือผิดจังหวะเหมือนเดิม เพื่อนอีกคนก็เห็นด้วย เราก็ก็รู้สึกว่าถ้ามันผิดกันทั้งห้องจริงๆทำไมถึงติแค่เรา3คน จากที่สันนิษฐานในใจคิดว่าที่หลังจากที่เราโดนติแล้วทำถูก อาจจะเพราะพอเพื่อนคนหนึ่งโดนทุกคนก็ไม่อยากโดนไปด้วย ก็จะตั้งใจทำมากขึ้น ทำให้มันดีขึ้นประมาณนี้ค่ะ นางเล่าเพิ่มอีกว่านางก็ลองไปปรับท่าให้มันง่ายแล้วก็ดีขึ้น ก็เอาไปเสนอคนที่นำซ้อมก็เหมือนจะโอเคชอบ แต่ก็ไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลย บอกว่าดีจะใช้แต่สุดท้ายก็ไม่ทำอะไร จนถึงวันที่ต้องสอบเราตั้งใจมากที่จะไม่ให้ผิดพลาด ในตอนที่สอบก็เห็นคนที่ติเราร่วมถึงเพื่อนๆในกลุ่มนางก็ทำถูกบ้างผิดบ้างแก้วไปไม่พร้อมบ้างทำแก้วกลิ้งบ้างแต่ก็เห็นหัวเราะคิกคักกัน แล้วการสอบครั้งนี้ก็เป็นคะแนนที่คุณครูแบ่งเป็น สอบ20 งาน30 และสอบcup song50 ซึ่งเป็นคะแนนที่สูงมาก ถามว่าเราเหมือนจับผิดมั้ย ก็จริงค่ะ เพราะจากเหตุการณ์ที่เราโดน+ที่มีเพื่อนเล่าให้ฟัง มันทำให้เรารู้สึกเฟลจริงๆค่ะ ก็จบไปสำหรับเหตุการณ์ของกลุ่มBนะคะ
แล้วก็มีเสริมมาจากเพื่อนในห้องเราที่เคยอยู่ในกลุ่มBมาก่อนจะแยกออกมานางว่า กลุ่มBเหมือนจะเกลียดกลุ่มเราเเป็นนัยๆค่ะ
จากเหตุการณ์บางอย่างทำให้กลุ่มเรากับเพื่อนในห้องเหมือนจะไม่ค่อยเข้าก้นสีกเท่าไหร่ค่ะ บอกเพิ่มเติมอีกนะคะว่า กลุ่มAกับBก็สนิทอยู่ค่ะ
จากที่เราเล่ามาทั้งหมดเราอยากฟังจากมุมมองคนอื่นว่าเราทัศนคติไม่เองรึป่าวที่มองว่าเหมือนเรากำลังทัศนคติตัวเองไม่ดีรึป่าวที่กลุ่มเราไม่เข้ากับกลุ่มอื่นๆเราอยากเข้าใจจริงๆค่ะว่าเราไม่โอเครึป่าว ถ้ามันไม่ดีเราก็อยากจะปรับปรุงตัวค่ะ
มีปัญหากับเพื่อนในห้อง
เรื่องมีอยู่ว่าในทุกห้องเรียนจะมีกลุ่มแต่ละกลุ่มแยกๆกันไปถูกมั้ยคะ ส่วนกลุ่มของเราคือเริ่มมาจากมีอยู่4คนแต่ก็มีเพื่อนมาเพิ่มจากคนที่เหลือในห้องแบบว่าอาจจะไม่กลุ่ม หรือเคยมีกลุ่มอยู่ก่อนหน้าแต่มีปัญหาก็เลยแยกออกมาอยู่กลุ่มเราอ่ะค่ะ จนตอนนี้จาก4กลายเป็น7คนค่ะ
ในห้องก็จะมีอยู่2กลุ่มที่เหมือนจะมีปัญหาด้วยกันกับกลุ่มเราบ่อยๆ จะขอแยกเป็นกลุ่มAกับBนนะคะ
กลุ่มA
จะเป็นฟิวๆลูกรักครูแต่ก็ไม่ได้ว่านั่งหน้าห้องอะไรในกลุ่มก็จะมีหัวหน้าห้องอยู่ด้วยค่ะ ปกติทุกครั้งที่เรียนก็จะมีโต๊ะที่นั่งประจำของแต่ละห้องเรียนไป(โรงเรียนเราเป็นแบบเปลี่ยนคาบคือเปลี่ยนห้องนะคะ) กลุ่มเราก็นั่งกันในที่ประจำเป็นปกติโดยจะอยู่ช่วงๆกลางห้อง เราก็เห็นนะคะว่ากลุ่มนั้นก็นั่งข้างกลุ่มเราในช่วงอาทิตย์แรก อาทิตย์ต่อมาก็เข้ามาเรียนตามปกติเราก็นั่งที่ตรงนั้นแต่เห็นว่าโต๊ะข้างหลังน่าจะไปด้วย+มีบางตนในกลุ่มAไม่ได้มาในอาทิตย์ที่แล้วทำให้อาทิตย์ที่2จะไม่มีที่นั่ง พอพวกนางเข้า ก็มาบอกกับโต๊ะพวกเราว่า : ตรงนี้โต๊ะกลุ่มเรานะ ทำไมมานั่งอ่ะ นั่งที่ตัวเองสิ : พวกเราก็งงว่า เอ้าก็นี่ที่นั่งประจำไงก็เลยนั่ง กลุ่มเราก็เลยต้องไปนั่งอีกมุมหนึ่งแต่ก็มีบางคนที่ต้องแยกไปนั่งตรงอื่น เราก็คุยกันว่า ทำไมพวกนางพูดแบบนี้อ่ะเราก็นั่งของเราแล้วตอนที่ยังนั่งที่ตรงนั้นเราก็ยังมีรูปที่ถ่ายไว้อยู่เลยว่าเรานั่งจริงๆ แล้วเป็นแบบนี้อยู่2-3ครั้งช่วงอาทิตย์แรกๆ แล้วกลุ่มของAก็ค่อนข้างเป็นกลุ่มที่ใหญ่ในห้องเลยทำให้พวกเราก็ไม่กล้าทำอะไร แล้วเหตุเรื่องของโต๊ะทำให้บางคนในกลุ่มเราต้องนั่งแยกไปแล้วก็ไปนั่งที่ประจำคนอื่นอีก ยิ่งทำให้กลุ่มอื่นมองว่ากลุ่มเรามีปัญหา
กลุ่มB
ต่อมาที่กลุ่มนี้จะเป็นกลุ่มที่ค่อนข้างเป็นคนท็อปๆของห้องและเพื่อนเราก็เคยมีปัญหากับกลุ่มนี้มาก่อนแล้วด้วย ทำให้กลุ่มนั้นอาจจะมองเราไม่ดีอยู่แล้วด้วยส่วนนึง เหตุการณ์ของเรื่อง คือ ในห้องเราจะมีการสอบเล่น cup song ทั้งห้องก็ต้องนั่งซ้อมกันเป็นวงกลม และกลุ่มนางก็เหมือนฟิวๆจะเป็นคนนำซ้อม ซึ่งตอนที่ซ้อมก็มีปัญหาตรงที่ตอนที่ซ้อม ความเร็วในการเล่นมันไม่ทันเพลง มีจังหวะผิดเยอะมาก คนที่เป็นหัวหน้าซ้อม ก็สั่งเกตุว่ามีอยู่3คนที่ทำให้จังหวะเสีย ก็ชี้มาที่ตัวเรากับเพื่อนคนที่มีปัญหากับกลุ่มนางแล้วก็เพื่อนอีกคนนึงว่าจุดปัญหามันมาจากตรงนี้ นางก็ว่า 3คนนั้นอ่ะตอนซ้อมไม่ได้ฟังที่เขาสอนหรอ ทำอะไรกันอยู่ ด้วยความเสียงดัง ทุกคนก็มองมาที่เรา3คนแต่พวกเราก็เงียบ เราบอกเลยว่าเรารู้สึกเฟลในใจมากที่เป็นต้นเหตุ หลังจากที่ติก็เหมือนจะทำดีขึ้น ก็คงเป็นที่เราจริงๆ เหตุการณ์ผ่านไปจนไปถึงตอนเย็นเรากับเพื่อนในกลุ่มนัดกันไปเที่ยวต่อ2-3 แล้วก็พูดถึงประเด็นนี้ขึ้นมา คือตอนที่ซ้อมกันพวกเราก็ไม่ได้อยู่ด้วยกันนะคะ เรากับเพื่อนอีกคนอยู่อีกมุม แต่ที่เหลือนั่งอยู่ใกล้ๆกับคนนำซ้อม คือนางเป็นคนที่จะไปแข่งเต้นอยู่ตลอด ก็จะจับจังหวะเพลงได้ ตอนที่ซ้อมกันทั้งห้อง นางก็บอกว่าเราอ่ะทำผิดจังหวะนะ แต่มันไม่ใช่แค่เราแต่เป็นทั้งห้องเลยจากที่นางมองมาร่วมถึงคนนำซ้อมด้วย นางก็คอยเตือนว่าเออผิดจังหวะนะ แต่คนที่เป็นคนนำซ้อมก็คือผิดจังหวะเหมือนเดิม เพื่อนอีกคนก็เห็นด้วย เราก็ก็รู้สึกว่าถ้ามันผิดกันทั้งห้องจริงๆทำไมถึงติแค่เรา3คน จากที่สันนิษฐานในใจคิดว่าที่หลังจากที่เราโดนติแล้วทำถูก อาจจะเพราะพอเพื่อนคนหนึ่งโดนทุกคนก็ไม่อยากโดนไปด้วย ก็จะตั้งใจทำมากขึ้น ทำให้มันดีขึ้นประมาณนี้ค่ะ นางเล่าเพิ่มอีกว่านางก็ลองไปปรับท่าให้มันง่ายแล้วก็ดีขึ้น ก็เอาไปเสนอคนที่นำซ้อมก็เหมือนจะโอเคชอบ แต่ก็ไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลย บอกว่าดีจะใช้แต่สุดท้ายก็ไม่ทำอะไร จนถึงวันที่ต้องสอบเราตั้งใจมากที่จะไม่ให้ผิดพลาด ในตอนที่สอบก็เห็นคนที่ติเราร่วมถึงเพื่อนๆในกลุ่มนางก็ทำถูกบ้างผิดบ้างแก้วไปไม่พร้อมบ้างทำแก้วกลิ้งบ้างแต่ก็เห็นหัวเราะคิกคักกัน แล้วการสอบครั้งนี้ก็เป็นคะแนนที่คุณครูแบ่งเป็น สอบ20 งาน30 และสอบcup song50 ซึ่งเป็นคะแนนที่สูงมาก ถามว่าเราเหมือนจับผิดมั้ย ก็จริงค่ะ เพราะจากเหตุการณ์ที่เราโดน+ที่มีเพื่อนเล่าให้ฟัง มันทำให้เรารู้สึกเฟลจริงๆค่ะ ก็จบไปสำหรับเหตุการณ์ของกลุ่มBนะคะ
แล้วก็มีเสริมมาจากเพื่อนในห้องเราที่เคยอยู่ในกลุ่มBมาก่อนจะแยกออกมานางว่า กลุ่มBเหมือนจะเกลียดกลุ่มเราเเป็นนัยๆค่ะ
จากเหตุการณ์บางอย่างทำให้กลุ่มเรากับเพื่อนในห้องเหมือนจะไม่ค่อยเข้าก้นสีกเท่าไหร่ค่ะ บอกเพิ่มเติมอีกนะคะว่า กลุ่มAกับBก็สนิทอยู่ค่ะ
จากที่เราเล่ามาทั้งหมดเราอยากฟังจากมุมมองคนอื่นว่าเราทัศนคติไม่เองรึป่าวที่มองว่าเหมือนเรากำลังทัศนคติตัวเองไม่ดีรึป่าวที่กลุ่มเราไม่เข้ากับกลุ่มอื่นๆเราอยากเข้าใจจริงๆค่ะว่าเราไม่โอเครึป่าว ถ้ามันไม่ดีเราก็อยากจะปรับปรุงตัวค่ะ