สืบเนื่องจาก ตอนนี้รถเช่าหลายเจ้า มีรถไฟฟ้าให้เช่า เห็นมีรถ Honda e:N1 เข้ามาอีก แต่ระบบการเช่ารถไฟฟ้า ยังอิงตามรถน้ำมันอยู่กล่าวคือ ตอน คืนรถ ตอนยังมีไฟ เหลือ มากกว่า 50% ซึ่งในชีวิตจริง มันไม่สะดวกมากๆ ใกล้ๆ ที่คืนรถไม่ได้มี ที่ชาร์จ เสียเวลาชาร์จ
การเช่ารถ หลักๆ ของผู้เช่า คือความสะดวก รวดเร็ว
แล้วก็ ยังมีผู้ที่สนใจในรถไฟฟ้า พร้อมที่จะลองเช่า ก่อนใช้งานจริง
คำแนะนำ
1. ทำป้ายระยะทางที่ขับได้จริง ในรถ รุ่นนั้นๆ เช่น ora good cat แบตเตอรี่ 90 % ขับได้จริง xx กม แบตเตอรี่ 50% ขับได้ xx กม
หรือ จาก สุวรรณภูมิ - พัทยา แบตเตอรี่ จะเหลือ ประมาณ กี่% ผู้เช่าจะได้วางแผนได้ง่ายขึ้น
2. ข้อนี้สำคัญที่สุด ตอนคืนรถ คืนตอนแบตเตอรี่เหลือ กี่% ก็ได้ แล้วให้จ่ายค่าไฟเพิ่ม ตามจริง/+นิดหน่อย
เช่น ถ้า แบตเตอรี่ เหลือมากกว่า 50% ไม่เสียค่าไฟ
แบตเตอรี่ เหลือ 40-50 % 100 บาท
30-40 % 200 บาท
20-30 % 300 บาท
ต่ำกว่า 20 % 400 บาท
ถ้าทำได้แบบนี้ น่าจะมีคนลอง/อยากเช่ารถไฟฟ้าเพิ่มขึ้น
+ + ถึงผู้ให้บริการรถเช่าไฟฟ้าทุกเจ้า + +
การเช่ารถ หลักๆ ของผู้เช่า คือความสะดวก รวดเร็ว
แล้วก็ ยังมีผู้ที่สนใจในรถไฟฟ้า พร้อมที่จะลองเช่า ก่อนใช้งานจริง
คำแนะนำ
1. ทำป้ายระยะทางที่ขับได้จริง ในรถ รุ่นนั้นๆ เช่น ora good cat แบตเตอรี่ 90 % ขับได้จริง xx กม แบตเตอรี่ 50% ขับได้ xx กม
หรือ จาก สุวรรณภูมิ - พัทยา แบตเตอรี่ จะเหลือ ประมาณ กี่% ผู้เช่าจะได้วางแผนได้ง่ายขึ้น
2. ข้อนี้สำคัญที่สุด ตอนคืนรถ คืนตอนแบตเตอรี่เหลือ กี่% ก็ได้ แล้วให้จ่ายค่าไฟเพิ่ม ตามจริง/+นิดหน่อย
เช่น ถ้า แบตเตอรี่ เหลือมากกว่า 50% ไม่เสียค่าไฟ
แบตเตอรี่ เหลือ 40-50 % 100 บาท
30-40 % 200 บาท
20-30 % 300 บาท
ต่ำกว่า 20 % 400 บาท
ถ้าทำได้แบบนี้ น่าจะมีคนลอง/อยากเช่ารถไฟฟ้าเพิ่มขึ้น