รับรถแล้ว พอตามของแถมแต่เซลไม่ให้ของแถมตามที่ตกลงไว้ อย่างนี้ก็ได้เหรอ?

ขอสอบถามเพื่อนๆ หน่อยครับ พอดีเพิ่งไปรับรถ Isuzu Mux มาวันเสาร์ที่ 9 กพ. ที่ผ่านมาเราคุยกับเซลผ่านทาง messenger มาตลอดทั้งเงื่อนไขรายละเอียดส่วนลดของแถม จนก่อนจะโอนจองและนัดรับรถ เซลก็มีส่งรายการทบทวนส่วนลดและของแถมให้เรา เราก็คุยสรุปกันเรียบร้อยดี แต่พอถึงวันรับรถ ปรากฏว่า
1. พ่นกันสนิม 12 ครั้ง 6 ปี เซลบอกว่าไม่ต้องพ่นซ้ำหรอก พ่นมาให้แล้วเป็นสีโจตัน อยู่ได้ 5-6 ปีเลย (หืม... ตอนนี้รู้สึกมึนๆ งงๆ ของแถมเราหายไป 1 ละ)
2. รับประกันตัวรถ 5 ปี หรือ 160,000 กม. บอกรอดูในแอพ
3. น้ำมัน 1000 บาท รอกดรับคูปองในแอพ
4. ถาดยางรองท้ายรถ (อันนี้บอกว่าของหมด เดี๋ยวเอามาให้อีกที)

ก็เลยตรวจรอบรถทั่วๆ ไป แล้วก็รับออกมา จริงๆ ก่อนออกมา เราก็ถามไปแหล่ะ ว่าแนะนำการใช้รถเบื้องต้นหน่อยได้มั๊ย เซลบอกว่า ลองใช้ลองศึกษาดูสักระยะเดี๋ยวก็ใช้เป็น ไม่ยากหรอก... อิหยังว้า

พอมาดูวันอาทิตย์ ข้อมูลรถเข้ามาในแอพแล้ว แต่ปรากฏว่าได้ไม่ตรงตามที่ตกลงกันไว้ เลยถามเซลไป สรุปว่า
1. หาคูปองน้ำมัน 1,000 บาท ก็ไม่เจอ คูปอง ถามเซลไป เซลก็บอกว่าคูปองน้ำมัน 1,000 บาท ต้องกดรับในแอพ (เดี๋ยวมาสอนกดตอนเอาของแถมที่เหลือมาให้)
2. รับประกันตัวรถแค่ 3 ปี หรือ 100,000 กม. เซลบอกว่ารับประกันตัวรถได้แค่ 3 ปี หรือ 100,000 กม. ตามที่แสดงในแอพแหล่ะ เพราะถ้าต้องการ 5 ปี หรือ 160,000 กม. ต้องใช้ Isuzu Leasing ซึ่งดอกเบี้ยสูงกว่าที่เค้าให้ (และอ้างว่าได้บอกมาก่อนแล้ว แต่เราไม่เห็นรู้เลยว่าบอกตอนไหน เพราะเซลเน้นแต่มาตลอดว่าได้เหมือนกับข้อเสนอของเจ้าอื่น แต่ให้ดอกเบี้ยถูกกว่า)
3. พ่นกันสนิม เซลมาบอกว่า ถ้าต้องการเข้าพ่นกันสนิมตอนไหน ก็ให้แจ้งเซลเพื่อประสานช่างในการพ่นกันสนิมแต่ละครั้งละก็แล้วกัน แต่ไม่มีเอกสารใดๆ ให้เราเป็นหลักฐานจะ (อันนี้เอาเข้าจริง เซลจะอยู่คู่กับเราไปถึง 6 ปีเลยรึ ปกติขายเสร็จ เซลก็หายแว่บไปละ)

เราเลยติดต่อไปที่ผู้จัดการสาขา Isuzu แถวๆ เจริญนคร เค้ารับเรื่องไปคุยกับเซลให้ อีกวันเราโทรไปสอบถามความคืบหน้า ผู้จัดการสาขา Isuzu บอกว่า
1. ไม่สามารถช่วยอะไรได้ ได้ตามที่เซลบอก
2. ผู้จัดการบอกว่า ไม่น่าจะได้ของตามที่ตกลงกันแล้ว เพราะเซลเค้าไม่ได้เงินเดือน เพราะเป็นสัญญาจ้าง เค้าได้แค่สะสมจำนวนรถที่ขายได้เพื่อขึ้นระดับเท่านั้น แต่จะทำเรื่องออกใบเตือนเซลให้ เราบอกว่าอย่าไปทำเค้าเลย เราไม่อยากทำร้ายคน
3. เพื่อขอโทษในความไม่พอใจจะขอให้เสื้อ 1 ตัวแทนคำขอโทษ

เราเลยจะขอปรึกษาเพื่อนๆ หน่อยว่า
1. เซลตกลงส่วนลดของแถมเรียบร้อยแล้ว พอออกรถมาแล้วมาบอกที่หลังว่าไม่ได้ แถมผู้จัดการก็บอกว่าไม่ได้เหมือนกัน อย่างนี้ก็ได้เหรอครับ แสดงว่าต่อไปเซลบิ้วส่วนลดของแถมเต็มที่แล้วค่อยมาบอกว่าไม่ได้ทีหลัง ได้ยอดชิวๆ เลย (ตรีเพชรจะรู้มั๊ยเนี่ย ว่ามีงี้ด้วย)
2. สภาพตอนนี้เราทำยังไงต่อดี รู้สึกเหมือนโดนหลอกอ่ะ เราทำยังไงต่อดี นี่ถ้าเลือกเซลคนก่อนหน้าก็ได้ส่วนลดของแถมครบหมดล่ะ เรามาเลือกคนนี้เพราะเค้าบอกว่าได้เหมือนเจ้าอื่น แต่ได้ดอกเบี้ยถูกกว่า (เรามีหลักฐานที่คุยกันผ่านทาง messenger อยู่ตลอดตั้งแต่เริ่มคุย ไม่แน่ใจว่าเอาไปทำอะไรได้บ้างมั๊ย)

เหตุการณ์นี้ทำให้เราเสียความรู้สึกและความเชื่อมั่นใน Isuzu ไปเลย เราอ่ะใช้รถ Isuzu อยู่แล้วแต่เป็นมือสอง เราใช้รถตลอดเดินทางไปไหนไปกัน ไม่มีงอแง ทีนี้พอจะออกรถใหม่ เราก็มั่นใจเลือก Isuzu เลย ก่อนซื้อเราก็หาข้อมูล ติดต่อสอบถามไปหลายๆแห่ง พยายามเลือกสรรหาข้อเสนอที่คุ้มค่ามากที่สุด ซึ่งเซลแต่ละแห่งก็ข้อมูลที่เซลก่อนหน้าให้ เพิ่มข้อเสนอที่มากขึ้น ซึ่งเป็นการแข่งขันกันเพื่อต้องการยอดขาย เราก็ผู้บริโภคคนนึง รถคันนึงราคาก็ไม่ใช่ถูกๆเนอะ เราต้องก็เลือกข้อเสนอที่คุ้มค่ามากที่สุด  แต่พอออกรถมาแล้วเจอแบบนี้ ไม่กล้าจะคิดถึงบริการหลังการขายอื่นๆเลย คงไม่กล้าให้เค้าดูแลแล้ว เพราะขนาดมีหลักฐานการคุยกันในช่วงเวลาสั้นๆยังเบี้ยวเลย แล้วมาบอกลอยๆในระยะยาวจะไปเหลืออะไร  ไม่แน่ใจว่าทางตรีเพชรเค้ามีมาตรฐานเกณฑ์การรับดีเลอร์และเซลมั้ยนะ หรือเน้นแต่ยอดขาย ไม่เลือกวิธีการ คงต้องขึ้นอยู่กับดวงของลูกค้าแล้ว ว่าจะเจอดีเลอร์และเซลไหน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่