เรตติ้งละคร ลออจันทร์ EP 4-6 (มีเรตติ้งละครช่องอื่นด้วย)


"ลออจันทร์" เรตติ้ง EP.4-6 ทำเรตติ้งได้สูงสุดและทำได้ต่ำสุดเช่นกัน
.
ยังคงงงในวิชาสถิติอย่างต่อเนื่องกับละคร “ลออจันทร์” ที่สัปดาห์ต่อมาในวีคที่ 2 ที่ออนแอร์ ทำเรตติ้งยังไม่ถึงขนาดเรียกว่าดีพอที่จะไปเคลม เพราะมีทั้งตัวเลขที่ทำได้สูงสุด 3.088 และ ตัวเลขที่ทำได้ต่ำสุด 2.222 ใช้คำว่า “งง” กับตัวเลขเรตติ้งพอสมควร แต่ถ้าใครที่ติดตามเรตติ้งช่อง 3 มาโดยตลอดในช่วง วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ จะสังเกตได้เลยว่า วันศุกร์จะพีคๆ แล้ว เสาร์อาทิตย์ จะร่วง ตามมาเป็นบันไดลงเขาพระสุเมธ
.
สำหรับเรตติ้งใน EP.4 ถึง 6 ของละคร “ลออจันทร์” ที่ตอนนี้เริ่มเกิดภาวะเสียงแตกในระดับความชื่นชม คือ ชอบสุดขีด และ เบื่อสุดขั้น ในตอน EP.4 เก็บเรตติ้งไปได้สูงที่สุดตั้งแต่ออนแอร์ที่ 3.088 / ส่วนวันเสาร์ EP.5 ลดลงมาที่ 2.358 และวันอาทิตย์ทำเรตติ้งต่ำที่สุดตั้งแต่ออนแอร์ที่ 2.222 ถือว่า เป็นตัวเลขที่น่าหวาดเสียวมากๆ เพราะถ้าเทียบกันตรงๆ ทั้ง “มือปราบมหาอุตม์ กับ เรือนทาส” ในช่วงตอนแรกๆ ยังเรตติ้งดีกว่าด้วยซ้ำ
.
ลองไปดูในช่วงเวลาเดียวกันกับช่องอื่นๆ บ้าง เริ่มต้นจาก ช่อง 7 ที่หลายคนชอบโฟกัสชัดๆ “ONE ลุมพินี” ได้ไป 3.000 ส่วน “สัจจะในชุมโจร (เสือสั่งฟ้า 3)” ได้เรตติ้งไป 2.860 และ 2.609 ส่วนที่น่าปรบมือดีใจ คือ การส่งท้ายของ “นางทาสหัวทอง” ตอนก่อนจบได้ไป 1.878 และตอนจบทะลุเลขสองไปที่ 2.162 ส่วนช่องวันก็น่าสนใจ “รู้ไหมใครโสด2024” เรตติ้งยืนสองเช่นกันที่ 2.044 มาเป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดๆ กัน
.
หันหน้าไปดูรายการข่าวที่เป็นตัวพลิกเกมในหลายๆ สัปดาห์ สัปดาห์นี้ยังคงเก็บเรตติ้งกินเงียบไปได้ อย่าง “ไทยรัฐนิวส์โชว์” ทำเรตติ้งในช่วง 2 ทุ่มวันอาทิตย์ได้สูงสุดในวีคนี้ที่ 2.076 ส่วน “ทุบโต๊ะข่าว” ก็ทุบเลข 2 มาฝากเช่นกันในคืนวันเสาร์ช่วง 2 ทุ่ม ที่ 2.044 และ “ลุยชนข่าว” ยืน 1 แบบปริมๆ ไปได้ ยกเว้นวันอาทิตย์ที่ดรอปลงมาที่ 0.938 ส่วนตัวเลขสูงสุดคือ คืนวันเสาร์ได้ไป 1.243 เห็นแบบนี้แล้วภาพรวมๆ คือ ร่วงกันยกแผง แต่ในจังหวะที่ตัวเลขบ้าๆ บอๆ แบบนี้ จะมีช่องไหนพุ่งพรวด อันนี้ต้องติดตาม
.
ส่วน “ลออจันทร์” ยังคงต้องใช้เคมีพลังงานในกันวัดคะแนนทางผลงานและให้กำลังใจกันต่อไป ท่ามกลางที่มีทั้ง “กองเชียร์และกองแช่ง” จะไปปิดที่ตัวเลขไหน และต่ำสุดที่ตัวเลขอะไร ไว้จะมาบอกเป็นระยะๆ และมีคำถามต่อเนื่องมาโดยตลอดสำหรับตัวเลขเรตติ้ง ต้องย้ำชัดๆ ว่า ยังไง๊ยังไง ก็ยังต้องแคร์ตัวเลขเรตติ้งเช่นเดิม เพราะลูกค้าดูตัวเลขเรตติ้งเป็นหลักจริงๆ แต่จะดูตัวเลขส่วนไหน อะไรนั้น มันอยู่ที่สินค้าว่าจะวางตัวเลขไปขายใคร
.
#เขวี้ยงรีโมท #ทีวีดิจิทัล #เรตติ้ง #ดวงใจเทวพรหม #ลออจันทร์ #ช่อง3กด33

cr.เพจเขวี้ยงรีโมท
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่