คุณรู้หรือไม่!
ล้อเครื่องบินถูกเติมลมยางด้วยแรงดันสูงมาก!
ในขณะที่ยางรถยนต์ของท่านอาจอยู่ที่ประมาณ 32 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว (psi)
แต่ยางเครื่องบินโดยสารสามารถรับแรงดันได้สูงถึง 200 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว (psi) และอาจสูงกว่า
✈️ เนื่องจากยางเหล่านี้ต้องรองรับน้ำหนักมหาศาลของเครื่องบินขณะขึ้นลงจอดและเคลื่อนที่ บนทางวิ่งและนี่คือเหตุผลว่าทำไมแรงดันที่เหมาะสมจึงเป็นสิ่งสำคัญ:
* **ความปลอดภัย
*
แรงดันลมยางที่เหมาะสมช่วยให้ยางดูดซับแรงกระแทกขณะลงจอดและป้องกันการระเบิด
* **ประสิทธิภาพ
*
การกระจายแรงดันอย่างสม่ำเสมอ ช่วยให้การทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและลดการสึกหรอ
* **ประหยัด
*
ยางที่เติมลมยางอย่างเหมาะสมจะใช้งานได้นานขึ้น ช่วยลดต้นทุนการเปลี่ยนยาง
ยางเหล่านี้แหละครับ
ที่ช่วยให้เครื่องบินอยู่บนพื้นดินอย่างปลอดภัย!
Info ***
รถยนต์มีระบบวัดลมยางในรถบางรุ่น (TPMS)
เครื่องบิน B777 ก็มีระบบวัดแรงดันลมยางและความร้อนของระบบเบรกได้นะครับ
เราเรียกมันว่า Tire and Brake Monitoring System หรือ (TBMS)
คุณรู้หรือไม่! ล้อเครื่องบินถูกเติมลมยางด้วยแรงดันสูงมาก!
คุณรู้หรือไม่!
ล้อเครื่องบินถูกเติมลมยางด้วยแรงดันสูงมาก!
ในขณะที่ยางรถยนต์ของท่านอาจอยู่ที่ประมาณ 32 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว (psi)
แต่ยางเครื่องบินโดยสารสามารถรับแรงดันได้สูงถึง 200 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว (psi) และอาจสูงกว่า
✈️ เนื่องจากยางเหล่านี้ต้องรองรับน้ำหนักมหาศาลของเครื่องบินขณะขึ้นลงจอดและเคลื่อนที่ บนทางวิ่งและนี่คือเหตุผลว่าทำไมแรงดันที่เหมาะสมจึงเป็นสิ่งสำคัญ:
* **ความปลอดภัย*
แรงดันลมยางที่เหมาะสมช่วยให้ยางดูดซับแรงกระแทกขณะลงจอดและป้องกันการระเบิด
* **ประสิทธิภาพ*
การกระจายแรงดันอย่างสม่ำเสมอ ช่วยให้การทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและลดการสึกหรอ
* **ประหยัด*
ยางที่เติมลมยางอย่างเหมาะสมจะใช้งานได้นานขึ้น ช่วยลดต้นทุนการเปลี่ยนยาง
ยางเหล่านี้แหละครับ
ที่ช่วยให้เครื่องบินอยู่บนพื้นดินอย่างปลอดภัย!
Info ***
รถยนต์มีระบบวัดลมยางในรถบางรุ่น (TPMS)
เครื่องบิน B777 ก็มีระบบวัดแรงดันลมยางและความร้อนของระบบเบรกได้นะครับ
เราเรียกมันว่า Tire and Brake Monitoring System หรือ (TBMS)