เงินเดือนและสวัสดิการต่างๆของพนักงานขายเครื่องมือแพทย์

สวัสดีค่ะ ดิฉันพึ่งจดทะเบียนบริษัทเพื่อขายเครื่องมือแพทย์สำหรับห้องแลปค่ะ ทำภายในครอบครัว ไม่มีประสบการณ์ตรง ราคาสินค้าจะอยู่ที่ประมาณ 40,000 ถึง 1.8 ล้านบาท ในอนาคตจะมีเครื่องมือแพทย์ ที่ใช้งานด้านอื่นๆขายด้วยค่ะ ขอรบกวนปรึกษาเรื่องเงินเดือนและสวัสดิการต่างๆของพนักงานขายเครื่องมือแพทย์ทั้งต่างจังหวัดและกทม.ค่ะ กรณีไม่มีรถและโทรศัพท์ของบริษัทให้ค่ะ และเรื่องทั่วๆไปค่ะ

1.       ฐานเงินเดือนสำหรับผู้ที่พึ่งจบปริญญาตรีแต่ไม่ตรงสายงานและไม่มีประสบการณ์ / ผู้ที่พึ่งจบปริญญาตรีตรงสายงานและไม่มีประสบการณ์ / ผู้จบปริญญาตรีมาแล้ว 2-5 ปี ทำงานมีประสบการณ์ด้านการขาย แต่ไม่ตรงสายงาน / ผู้จบปริญญาตรีมาแล้ว 2-5 ปี ทำงานมีประสบการณ์ด้านการขาย ตรงสายงานเป๊ะๆ ไม่ทราบว่าตอนนี้ฐานเงินเดือนเท่าไหร่เหรอคะ
2.       ค่าคอมมิชชั่น / ค่าน้ำมันรถ / ค่าโทรศัพท์ / ค่าเบี้ยเลี้ยงรายวัน / ค่าโรงแรม ไม่ทราบว่าคิดยังไงคะ
3.       สำหรับค่าคอมมิชชั่น จะจ่ายให้พนักงานเมื่อไหร่ได้บ้างคะ  จ่ายรายปี หรือรายเดือนหรือจ่ายแบบไหน
4.       มีค่าใช้จ่ายอื่นๆอีกไหมคะ สำหรับการจ้างพนักงานขาย 1 คน
5.       การวัดค่า KPI มีวิธีวัดยังไงบ้าง
6.       การตั้งยอดขายของพนักงานขายแต่ละคน จะมีวิธีตั้งจากค่าใช้จ่ายที่เราจะต้องเสียสำหรับพนักงานขาย 1 คนยังไง
7.       ถ้าจะจ้างเป็นแบบ Freelance จะมีข้อดีข้อเสียยังไงเทียบกับพนักงานขายแบบประจำบริษัท
8.       การแบ่งเขตการในเขตจังหวัดต่างๆและกทม.สำหรับลูกค้าที่เป็นหน่วยงานรัฐ จะแข่งเขตการขายสำหรับพนักงานขายยังไงได้บ้างคะ
9.       สำหรับตจว. ควรรับพนักงานขายที่เป็นคนพื้นที่ หรือว่า คนจากกทม. แล้ววิ่งรถเอาคะ
10.   มีซอฟแวร์ใดๆที่สามารถ Track การวิ่งรถของพนักงานขายแนะนำไหมคะ
11.       หากมีข้อแนะนำอื่นใดสำหรับมือใหม่ในวงการ รบกวนขอความรู้ด้วยค่ะ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำมากนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่