[CR] เปรียบเทียบการใช้บริการ home service ของ Citi card กับ Homepro

บัตรเครดิตซิตี้ premier มีให้บริการ home service แก้ปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ ปีละ 2 ครั้ง   ผมได้ลองใช้บริการสองครั้ง  ประสบการณ์ครั้งแรกดีมาก  ครั้งที่สองห่วยแตก    จนต้องเรียก Homepro service มาแก้ปัญหา    โดยที่เจอคือ 

1. พูดถึงกรณีที่ดีมากก่อน   คือที่บ้านมีปัญหาเรื่องไฟฟ้าอยู่หลายจุด   และต้องการติดไฟเพดานใหม่  เพราะดวงเก่าทำไว้มีปัญหามาก
  - ช่างเข้ามาครั้งแรก   พยายามแก้ไขรางไฟเก่า  แต่พบว่ามีปัญหามาก    เลยคุยกันว่าจะเปลี่ยนติดใหม่เลย   จากนั้น ช่างก็แก้ปัญหาไฟต่าง ๆ เช่น  สวิตซ์เปิดไม่ติด   ปลั๊กไฟไม่เข้า  ตรวจเช็คให้ทุกจุด  ให้เวลาเต็มที่   บริการถือว่าผ่าน   นัดเข้ามาเปลี่ยนรางไฟใหม่อีกครั้ง  รอให้เราซื้อของก่อน
   - เข้าครั้งที่สอง  ใช้สิทธิ์บัตรครั้งที่สอง    ก็จัดการติดไฟใหม่สองจุด   และตรวจเช็คไฟต่าง ๆ ที่ยังเหลืออยู่   พบว่าตัว breaker หลวม  ก็จัดการเปลี่ยนให้   คิดค่าสายไฟเพิ่ม 100 บาท

2. พูดถึงกรณีนรก  ท่อน้ำรั่ว   ตอนแรกคิดว่าเป็นที่ปั๊มหรือเปล่า  เพราะน้ำไหลผ่านออกมาทางฐานปั๊ม   (แต่ปั๊มก็ใช้ได้ตามปกติ  ตอนหลังช่างก็บอกว่าถ้าปัญหาที่ปั๊ม  ปั๊มจะทำงานผิดปกติ ดังนั้นไม่น่าเป็นที่ปั๊มอยู่แล้ว)     กรณีนี้เริ่มแปลก ๆ ตั้งแต่ติดต่อไป   สมมติชื่อว่า whs   บอกว่าถ้ามาแล้วช่างพบว่าแก้ไม่ได้   จะเสียสิทธิ์ฟรีหรือเสีย 800 บาทเพื่อรักษาสิทธิ์    แต่ผมก็โอเค  ให้ช่างมาดู  ถ้าต้องซ่อมเพิ่มอะไร  ก็ยินดีจ่ายเพิ่ม  แล้วก็เป็นการเริ่มของปัญหาสารพัด   ทั้ง ๆ ที่เปลี่ยนท่อ  ช่างปกติแก้ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็จบ (อันนี้จะพูดถึงอีกทีตอนโฮมโปรมาทำ)

-  จากนั้น  ช่างก็นัดมาดู    และก็มาดูเฉย ๆ จริง ๆ   ช่างมาคนเดียว  ไม่มีเครื่องมือ   ผมก็งง ๆ อยู่มา  ไม่คิดจะมาแก้ไขอะไรเลยหรือ   มาจับ ๆ ตรวจ ๆ ดู  แล้วสรุปว่ามีท่อที่รั่วหนึ่งจุด    และก็บอกว่ามีน้ำซึมจากท่อที่ออกจากพื้นอีกหนึ่งจุด  ต้องทุบพื้น   ถอดปั๊มออกมา  ซ่อมทั้งหมด    แล้วก็กลับเลย   ไม่คิดจะหยุดท่อที่รั่วออกมา
- ต่อมา  ก็ติดต่อกับทางบริษัท  ซึ่งบอกว่าจะทำใบเสนอราคามา   ก็เงียบหาย   ต้องโทรตาม ไลน์ตาม   บอกว่าจะส่งให้ตอนเย็นก็หาย   ต้องตามอยู่หลายครั้ง  ใช้เวลาไป  2-3 วัน ถึงสรุปค่าซ่อมมาให้ที่ 7500 บาท

- แต่ผมได้ลองเอาทิชชู่พันจุดที่ช่างบอกว่าซึม  ต้องทุบ  แล้วก็ปรากฏว่าแห้งสนิท    เลยบอกว่าจะซ่อม แค่จุดที่รั่ว  ใช้ตามสิทธิของบัตร

- บริษัทก็โอเค  นัดช่างให้อีกสองวัน (เราก็น้ำรั่วต่อไปอีกสองวันสิ)    พอถึงวันเวลานัด  ช่างไม่มา  ผมก็ต้องโทรไปตาม    ทางนั้นบอกว่า ช่างขอไม่ทำเคสนี้เพราะงานเล็ก   และไม่มีการโทรแจ้งใด ๆ    ทางพนักงานที่ติดต่อก็ขอโทษบอกว่าพรุ่งนี้เช้าจะรีบมาทำให้เอง

- รุ่งเช้า ปรากฏว่าเป็นช่างที่จะไม่มาเปลี่ยนใจมาทำให้   มาถึงปิดปั๊มแล้วก็เปิดท่อเลย   น้ำท่วมในห้องครัวทั้งห้องสิ  ยังมาถามอีกว่ามีน้ำค้างในท่อหรือ  และก็ไม่ทำอะไรปล่อยให้ไหลไปสิ     ผมก็งง ๆ ว่าช่างประปาไม่รู้หรือว่ามันมีน้ำค้างท่อ  ต้องเปิดน้ำทิ้งให้หมดก่อน   สรปุแล้วคนในบ้านผมต้องมาไล่ซับน้ำทั้งห้องอีกชั่วโมงหลังช่างกลับไป    ส่วนการซ่อมก็คือตัดเฉพาะส่วนที่รั่ว   และท่อก็เอาจากท่อเก่าที่บ้านผมมีเหลือเก็บไว้อยู่นั่นแหละ    ช่างบอกว่าขอใช้ท่อนี้ (ซึ่งเป็นท่อเก่ารุ่นเดียวกับที่รั่ว)   อันนี้ผมก็งงอีกว่าไม่เอาท่อมาพร้อมรึ

-  จากนั้น อีกสองวันผมก็พบว่าน้ำยังรั่วอยู่   ตอนแรกคิดว่าจากจุดที่เขามาซ่อม   เพราะมันน้ำหยดจากตรงนั้น    จึงแจ้งไป    ทางบริษัทก็บอกว่าอีกสองสามวันจะหาคิวช่างให้ (ปล่อยให้เราท่วมต่อไปอีกแล้ว)    จนโดนโวยเลยบอกว่านัดพรุ่งนี้เย็น

-  เย็นวันถัดมา  ห้าโมงเย็น ก็มีไลน์มาบอกว่าช่างจะมาพรุ่งนี้ (ก็คือเลื่อนนั่นแหละ) หกโมงเย็น    ก็อึ้ง ๆ ไป   นัดทุกครั้งมีปัญหาทุกครั้ง

- เย็นวันถัดมา  หกโมงเย็นช่างโทรมาบอกว่ากำลังมา   ดีขึ้นมาหน่อยที่โทรมา  ถึงโทรมาตอนถึงเวลานัดแล้วก็เถอะ     พอมาถึงตอนทุ่มนึง ตรวจสอบพบว่ามันซึมออกมาจากอีกจุดข้างบนท่อที่ซ่อมไว้   ซึ่งเป็นท่อสามเหลี่ยนที่ช่างไม่ได้เตรียมมาอีก   ช่างก็ถามว่าเรามีไหม   พอไม่มีก็จะไปหาซื้อที่ไหนได้อีกล่ะ  ทุ่มกว่าแล้ว    เลยติดต่อไปทางบริษัท      ทางนั้นก็เลยบอกว่า มันเป็นคนละจุดกับที่ซ่อมไป   ต้องใช้สิทธิ citi อีกสิทธิ์ถึงจะซ่อมให้    เวลาซ่อมท่อเขายืนยันว่าคิดทุกจุดที่ซ่อม...    ในขณะที่ผมก็บอกว่า งานคือแก้ปํญหาท่อรั่วน้ำท่วม   คุณจะแก้แล้วไม่หาย   ก็ไม่รับผิดชอบได้ยังไง   แต่ก็คุยกันไม่รู้เรื่อง  เลยเลิกคุย   ในรูปจุดด้านล่างคือจุดที่ช่างเข้ามาตัดต่อท่อ  และด้านบนคือจุดที่ท่อรั่วซึมที่ทาง whs แจ้งว่าต้องใช้สิทธิการซ่อมแซมจาก Citi เพิ่มอีกสิทธิ์


ต่อไปก็คือจบงานนรก   มาใช้บริการมืออาชีพ  สองทุ่มกว่าติดต่อโฮมโปร Homeservice   ทางพนักงานแจ้งว่า  ถ้าให้เข้าซ่อมเลยจะใช้เวลาเข้ามา 2 ชั่วโมง  ซึ่งประมาณ 4-5 ทุ่ม   เลยบอกว่านัดเป็นพรุ่งนี้ 9 โมงเช้า     ทางบริษัทมืออาชีพมาก   บอกก่อนเลย   จะแก้ไขปัญหาให้ไม่เกิน 3 จุด   ถ้าเกินจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม    และมีการคิดค่าท่อหรืออุปกรณ์ตามจริง

- จากนั้น  8.30 น.  ช่างโทรมาแจ้งว่ากำลังมา  9.00 น.   มาถึง  ก็ซ่อมเปลี่ยนท่อให้ทั้งเส้น   ไม่ได้ตัดแค่ส่วนที่มีปัญหา   ก่อนเปลี่ยนก็ขูดสีเก่าออก  บอกว่าช่างที่เคยทำไม่ได้ขูดสี  ทำให้กาวไม่ติดดี   ใช้ไปนาน ๆ จะมีปัญหา (ซึ่งผมเชื่อว่าช่างจาก whs ตอนตัดต่อท่อก็คงไม่ได้ขูดสีเพราะไม่ได้พูดถึงปัญหานี้เลย)    จากนั้นก็ปิดปั๊ม  ปล่อยน้ำค้างท่อ   เปลี่ยนท่อที่มีปัญหาทั้งเส้น    และช่างก็บอกด้วยว่า  จุดที่ซึมตอนนี้อาจเกิดจากช่าง whs ที่เข้ามาทำ  ตอนตัดต่อท่อการโยกท่อทำให้รอยต่อที่มีสีอยู่เกิดการรั่วซึมออกมา   เพราะจุดที่รั่วซึมคืออยู่ด้านบนของท่อที่ตัดต่อ

- 9.30  ก็จบทดสอบปล่อยน้ำ  และเช็คทุกจุด   คิดค่าอุปกรณ์ที่ใช้ไป  150 บาท   พร้อมบอกรับประกันงานซ่อม   ถ้ายังมีปัญหาเรียกได้ ถ้าจุดเดิมคือซ่อมฟรี  จุดอื่นคิดเฉพาะค่าอุปกรณ์   เพราะเป็นงานแก้ปัญหาให้ลูกค้า

สรุปแล้ว  หากใครใช้บริการจากบัตร citi อาจต้องลุ้นสักหน่อยว่าได้ช่างเจ้าไหนมา   ถ้าดีงานก็โอเค    ถ้าโชคร้ายก็งานเล็ก ๆ ใช้เวลาติดต่อ  นัดยาก  นัดแล้วมาบ้างไม่มาบ้างไปอาทิตย์กว่า  (บ้านท่อแตกน้ำท่วมก็รอไปสิ) และจบลงด้วยการเรียกบริการจากโฮมโปร   ซึ่งเข้ามาแก้ปัญหาให้ลูกค้าจริง ๆ งานจบภายใน 24 ชั่วโมง   ซึ่งผมเคยใช้บริการมาหลายครั้งแล้ว   บริการดีผ่านทุกรอบ   และมีรับประกันงานให้ถ้าอาการไม่หายก็ต้องแก้ให้หาย   

ให้ไว้เป็นข้อมูลครับ
ชื่อสินค้า:   บัตรเครดิตซิตี้, citi card, homepro
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่