เนื่องจากช่วงเที่ยงของ วันที่ 12 กุมภาพันธ์ มีการตัดเงินในทรูเป็นเงิน 223 บาทไปส่งที่โรงรมสุขุมวิท เคสนี้ผมไปกดยกเลิกทันในแอพเพราะพักเที่ยงอยู่ ต่อมาหลังบ่ายผมก็ทำงานและมีการติดต่อมาจากไรเดอร์ว่าของมาส่งแล้ว ผมสอบถามว่าของอะไรผมไม่ได้สั่ง ต่อมาเข้าไปเช็คในแอพมีการสั่งของจากโลตัส เคสนี้ได้ตัดเงินจากบัญชีธนาคารของผมเอง เป็นเงิน 290 บาท กรณีนี้ผมกดยกเลิกไม่ได้ ได้มีการทักไปหา foodpanda ทั้งใน facebook และ ในแชทของแอพของfoodpanda และได้มีการแจ้งว่าไม่สามารถทำอะไรได้และตัดจบข้อความในแชทไป รอบที่ 3 ได้มีการสั่งของจากบิ๊กซี เป็นเงิน 196 บาท ตัดเงินจากทรูมันนี่ เคสนี้ผมกดยกเลิกทันเพราะเด้งที่โทรศัพท์พอดี ส่งที่เดิมกับเคส1และ2 หลังจากผมเจอเคส1-3ไปผมก็ได้เอาบัญชีที่เชื่อมออกแต่ยังเหลือทรูอยู่เพราะลบไม่ออกเนื่องจากมีการสมัคร foodpro ไว้ (เนื่องจากมารู้ตอนหลังถึงลบได้แต่ก็โดนเคสที่ 4 ไปก่อน) ต่อมาเคสที่ 4ได้มีการสั่งของกินจาก เอ็มโพเรียม เป็นเงิน 130 บาทตัดเงินจากทรูมันนี่ เคสนี้ผมยกเลิกไม่ทันและได้ทักเข้าไปถามทางแชทในแอพ 3 รอบที่มีเจ้าหน้าที่ตอบและตัดจบด้วยคำว่าไม่สามารถคืนเงินได้และจะปรับปรุงการดูแลและตัดแชทไป
สรุป
1.ผมไม่ได้เงินคืนเลยสักบาทกับแอพ foodpanda แต่ในส่วนยกเลิกทันได้คืน
2.ไม่เกี่ยวกับบัตรเครดิตแน่นอน เคสแบบนี้คือการโดนแฮกเข้าระบบเพราะผมโดนทั้งบัญชีธนาคาร TTB และ Turemoney ซึ่งเป็นไปแทบไม่ได้เลยที่จะโดนทั้ง 2ตัวนี้พร้อมกัน
3.ความปลอดภัยของระบบจริงๆไม่ควรมีสิทธิ์ตัดเงินเลยหรือควรจะมีการกรอกพาสอีกชั้นหนึ่งก่อนจ่ายเงิน
4.ระบบความช่วยเหลือในแชทไม่สามารถทำอะไรให้ผู้บริโภคได้เลย
5.ผมทำการลบบัญชีออกแล้ว ณ ตอนนี้และไม่คิดจะกลับไปใช้ Foodpanda อีก
foodpanda หักเงินในธนาคารและทรูออโต้ทั้งๆที่ไม่ได้สั่ง
สรุป
1.ผมไม่ได้เงินคืนเลยสักบาทกับแอพ foodpanda แต่ในส่วนยกเลิกทันได้คืน
2.ไม่เกี่ยวกับบัตรเครดิตแน่นอน เคสแบบนี้คือการโดนแฮกเข้าระบบเพราะผมโดนทั้งบัญชีธนาคาร TTB และ Turemoney ซึ่งเป็นไปแทบไม่ได้เลยที่จะโดนทั้ง 2ตัวนี้พร้อมกัน
3.ความปลอดภัยของระบบจริงๆไม่ควรมีสิทธิ์ตัดเงินเลยหรือควรจะมีการกรอกพาสอีกชั้นหนึ่งก่อนจ่ายเงิน
4.ระบบความช่วยเหลือในแชทไม่สามารถทำอะไรให้ผู้บริโภคได้เลย
5.ผมทำการลบบัญชีออกแล้ว ณ ตอนนี้และไม่คิดจะกลับไปใช้ Foodpanda อีก