ตอนขาย spec ดี / ตอนเสียข้อจำกัดเพียบ / การชาร์จไฟไม่เต็ม watt

เอาโทรศัพท์ (รุ่นธรรมดาไม่ใช่เรือธง) ไปเช็คแบตเสื่อมที่ศูนย์มา บางอย่างรับได้ บางอย่างรู้สึกมึนๆ ห้ามขนาดนี้เลยเหรอ

น้อง service บริการดี พูดจาสุภาพ แต่...
1. เช็คประวัติการใช้งานแบบละเอียดยิบ
- shoppy ใช้ทำอะไรเหรอครับ ซื้อของบ่อยเหรอครับ
- 4eye นี่ app อะไรครับ
2. ปัญหาแบตเสื่อม
- เครื่อง 4 ปีแล้วเบตเสื่อมได้ครับ (อายุเครื่อง 3 ปี 5 เดือน แต่อาจจะเป็นเครื่อง stock เก่าเก็บมาด้วย)
- แบตเหลือความจุ 97% ปัญหาจาก clycle เกิน x พันรอบ (ผมจำไมได้) แต่อายุแบตเตอรี่ยังไม่เกิน
- ชาร์จไม่ไม่เต็มวัตต์ แนะนำให้ใช้อุปกรณ์ของ xxx (แบรนด์)
- เปิด app ซ้อนกันกว่า 50 app (นับ app ระบบด้วยงงเลย) แนะนำให้ใช้แล้วปิดทีละ app
3. ปัญหาจากตัวอุปกรณ์มีความงอ ที่มีความเสี่ยงที่จะมีชิ้นส่วนอื่น เช่น เมนบอร์ด หน้าจอ ต้องเปลี่ยนพร้อมกับแบตฯ รวมแล้ว 7 พัน (เครื่องนี้ราคาเปิดตัว 1 หมื่นบาท ผ่านมา 4 ปี)
- เปลี่ยนแบตฯแล้วอาจเปิดไม่ติดแนะนำเปลี่ยนทั้ง 4 รายการ
- เมนบอร์ดอาจจะหักตอนแกะ+ประกอบ ไม่รับประกันชิ้นส่วนอื่น นอกจากแบตฯ ที่เปลี่ยน

ข้อ 3 เข้าใจได้ ความเป็นศูนย์ ต้องรับประกัน ถ้าไม่รับประกันบอกล่วงหน้าแล้ว เราตัดสินใจเอาเองว่าซ่อม/ไม่ซ่อม  (อยากให้ ชาวพันทิพ แนะนำการใช้เครื่องไม่ให้งอด้วยครับ)
แต่ข้อ 1-2 คือ ทำไมต้องพูดถึงการใช้ app ของลูกค้า และการเปิดหลาย app พร้อมกัน สรุปว่า ทำไม่ได้ หรือ ทำได้ ตอนแรกคิดว่าอยากพูดอะไรก็พูดไป ซ่อมๆให้เสร็จซะที แต่สุดท้ายไม่ซ่อมจะพูดอะไรเยอะแยะ

และก็ **การชาร์จไฟไม่เต็ม watt**  คือ spec. เครื่อง fast charge 15W **เครื่องชาร์จเรา 18W แต่มี 6 port** เสียบอุปกรณ์ครั้งละ 4-6 ตัว (มือถือ 3 เครื่อง, tab, powerbank, หูฟัง) คือชาร์จก่อนนอน ตื่นมายังไงก็เต็มมันทำให้ แบตเสื่อมด้วยเหรอ ไฟไม่เต็ม watt เคยได้ยินแต่ **fast charge  เองยังลดไฟเป็นช่วงๆ (เป็นสัญญาณ pulse)** ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงจะได้ซื้อ adapter fast charge ใหม่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่