ราคาไม่ถึง 3 แสนห้า ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจง่ายขึ้นไหมครับ?
********
“บีวายดี” บริษัทรถยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ของจีนประกาศลดราคารถยนต์รุ่นซีกัล (Seagull) ซึ่งเป็นรุ่นที่ถูกที่สุดของบริษัทลงร้อยละ 5 เหลือ 69,800 หยวน หรือราว 349,000 บาท
การลดราคาดังกล่าวทำให้สงครามราคารถยนต์พลังงานไฟฟ้ายิ่งทวีความร้อนแรงมากยิ่งขึ้น ที่ผ่านมา บีวายดีเล่นสงครามราคาอย่างไม่หยุดหย่อน โดยหั่นราคารถยนต์รุ่น “หยวนพลัส” (Yuan Plus) หรือที่รู้จักในตลาดต่างประเทศในนาม “ออตโต 3” (Atto 3) ลงกว่าร้อยละ 12
นักวิเคราะห์ประเมินว่า บีวายดีมีแนวโน้มที่จะลดราคารถยนต์อีกในปีนี้ ซึ่งสิ่งนี้จะกดดันอัตรากำไรขั้นต้นของบริษัท
ในจีนหากพูดถึงแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าภายในประเทศ BYD ถูกยกเป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าอันดับหนึ่ง ที่มียอดขายสูงสุดและได้รับความนิยมสูงสุดในหมู่ผู้บริโภคจีน ถึงแม้ว่าจะเพิ่งเริ่มก่อตั้งบริษัทในปี 1995 และไม่มีเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าอย่าง Tesla แต่จากยุทธศาสตร์การพัฒนาและแนวคิดที่ก้าวหน้าของผู้ก่อตั้งบริษัท ทำให้รถยนต์ไฟฟ้า BYD นั่งแท่นอันดับหนึ่ง #รถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์จีน ในปัจจุบัน การพัฒนาและเติบโตขึ้นมาของ BYD มีการให้คำนิยามไว้ว่า “ความกล้าที่จะเปลี่ยนแปลงและท้าทายจากศูนย์ถึงหนึ่ง”
ในปี 2002 BYD เข้าตลาดหุ้นในฮ่องกงได้สำเร็จ และแบตเตอรี่ลิเธียม BYD มีคุณภาพดีได้เปรียบคู่แข่ง ทำให้การชนะประมูลของบริษัทโนเกีย ได้ออเดอร์ใหญ่จากบริษัทโนเกียแบรนด์มือถือชั้นนำของโลกในขณะนั้น ด้วยฐานด้านเทคโนโลยีการผลิตแบตเตอรี่ที่ดี ทำให้ BYD มีเทคโนโลยี "แบตเตอรี่ใบมีด" ของตัวเอง ซึ่งตรงนี้เป็นกุญแจสำคัญของ BYD ในการพัฒนาด้านรถยนต์ไฟฟ้า
ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา BYD ได้เริ่มเข้าสู่ตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ทั้งเปิดโชว์รูมและสร้างโรงงานในต่างประเทศ ปัจจุบันรถยนต์ไฟฟ้า BYD ได้ออกขายแล้วใน 70 กว่าประเทศทั่วโลก BYD ได้ตั้งโรงงานผลิตในอเมริกา ฝรั่งเศส และบัลแกเรียไปแล้ว ปัจจุบันบริษัทพยายามที่จะตีตลาดในประเทศแถบเอเชีย และละตินอเมริกา
ที่มา:
https://mgronline.com/china/detail/9670000021383
สงครามราคาระอุ! “BYD” หั่นราคารถเหลือ 3.5 แสน คาดปีนี้อาจลดราคาต่ออีก
********
“บีวายดี” บริษัทรถยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ของจีนประกาศลดราคารถยนต์รุ่นซีกัล (Seagull) ซึ่งเป็นรุ่นที่ถูกที่สุดของบริษัทลงร้อยละ 5 เหลือ 69,800 หยวน หรือราว 349,000 บาท
การลดราคาดังกล่าวทำให้สงครามราคารถยนต์พลังงานไฟฟ้ายิ่งทวีความร้อนแรงมากยิ่งขึ้น ที่ผ่านมา บีวายดีเล่นสงครามราคาอย่างไม่หยุดหย่อน โดยหั่นราคารถยนต์รุ่น “หยวนพลัส” (Yuan Plus) หรือที่รู้จักในตลาดต่างประเทศในนาม “ออตโต 3” (Atto 3) ลงกว่าร้อยละ 12
นักวิเคราะห์ประเมินว่า บีวายดีมีแนวโน้มที่จะลดราคารถยนต์อีกในปีนี้ ซึ่งสิ่งนี้จะกดดันอัตรากำไรขั้นต้นของบริษัท
ในจีนหากพูดถึงแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าภายในประเทศ BYD ถูกยกเป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าอันดับหนึ่ง ที่มียอดขายสูงสุดและได้รับความนิยมสูงสุดในหมู่ผู้บริโภคจีน ถึงแม้ว่าจะเพิ่งเริ่มก่อตั้งบริษัทในปี 1995 และไม่มีเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าอย่าง Tesla แต่จากยุทธศาสตร์การพัฒนาและแนวคิดที่ก้าวหน้าของผู้ก่อตั้งบริษัท ทำให้รถยนต์ไฟฟ้า BYD นั่งแท่นอันดับหนึ่ง #รถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์จีน ในปัจจุบัน การพัฒนาและเติบโตขึ้นมาของ BYD มีการให้คำนิยามไว้ว่า “ความกล้าที่จะเปลี่ยนแปลงและท้าทายจากศูนย์ถึงหนึ่ง”
ในปี 2002 BYD เข้าตลาดหุ้นในฮ่องกงได้สำเร็จ และแบตเตอรี่ลิเธียม BYD มีคุณภาพดีได้เปรียบคู่แข่ง ทำให้การชนะประมูลของบริษัทโนเกีย ได้ออเดอร์ใหญ่จากบริษัทโนเกียแบรนด์มือถือชั้นนำของโลกในขณะนั้น ด้วยฐานด้านเทคโนโลยีการผลิตแบตเตอรี่ที่ดี ทำให้ BYD มีเทคโนโลยี "แบตเตอรี่ใบมีด" ของตัวเอง ซึ่งตรงนี้เป็นกุญแจสำคัญของ BYD ในการพัฒนาด้านรถยนต์ไฟฟ้า
ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา BYD ได้เริ่มเข้าสู่ตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ทั้งเปิดโชว์รูมและสร้างโรงงานในต่างประเทศ ปัจจุบันรถยนต์ไฟฟ้า BYD ได้ออกขายแล้วใน 70 กว่าประเทศทั่วโลก BYD ได้ตั้งโรงงานผลิตในอเมริกา ฝรั่งเศส และบัลแกเรียไปแล้ว ปัจจุบันบริษัทพยายามที่จะตีตลาดในประเทศแถบเอเชีย และละตินอเมริกา
ที่มา: https://mgronline.com/china/detail/9670000021383