สวัสดีครับ ขอสอบถามเรื่องการจองเที่ยวบินซ้ำซ้อนกันครับ
แฟนผมได้จองเที่ยวบิน กรุงเทพ-อุดร กับ Airasia เดินทางวันที่ 18/3/67 เวลา 14.05-15.10 น โดยมีผู้โดยสาร 4 คน ซึ่งได้ทำการจองเมื่อต้นเดือน ก.พ. 67
แต่ช่วงปลายเดือน ก.พ.67 ผมนึกว่ายังไม่ได้จอง ผมก็เลยจองเที่ยวบิน กรุงเทพ-อุดร กับ Airasia เดินทางวันที่ 18/3/67 เวลา 14.05-15.10 น (วันเวลาเดียวกันกับที่แฟนจอง) แต่มีผู้โดยสาร 6 คน (โดย 4 คนแรกเป็นคนเดียวกับที่แฟนจองไว้แล้ว)
กลายเป็นว่า ผู้โดยสาร 4 คนมี booking no. 2 ชุด (เพราะได้จองซ้ำซ้อน) ที่มีเส้นทางบินและวันเวลาเดียวกัน
แบบนี้มีหนทางที่จะขอ refund ค่าโดยสารคืนไหมครับ
ขอบคุณครับ
ปล.พยายามติดต่อ airasia มีแต่ให้ฝากข้อความ (ซึ่งยังไม่ตอบกลับมา) หรือไม่ก็ chat กับ BO ซึ่งคุยไม่รู้เรื่อง
##### มาอัพเดตล่าสุดครับ #####
สุดท้าย ได้เงินคืนแล้วครับ ผมจ่ายผ่านทางบัตรเครดิต ก็ได้ยอดเงินในบัตรเครดิตคืนมา
สรุปที่ผ่านมา ผมดำเนินการผ่าน Bo ทั้งหมดเลยครับ (ไม่ได้โทรคุยกับ callcenter เลย) ขั้นตอนเป็นอย่างนี้ครับ
1. พอผมคุยกับ Bo เสร็จปุ๊บ
2. ต่อมาไม่นาน booking ที่มีปัญหา (จอง 6 คน) ก็โดนแบ่ง booking เป็น 2 booking มีรายชื่อ 4 คน และ 2 คน
3. ต่อมาไม่นาน booking ที่มีรายชื่อ 4 คน (ที่ซ้ำกับ booking แรกที่แฟนผมจอง) ก็โดนลบออกจากระบบ
4. วันนี้มาเช็คยอดบัตรเครดิต ก็เห็นยอดเงินเข้ามาในบัตรครับ
ขอบคุณทาง airasia ครับ ที่ refund มาให้ ทั้งที่ไม่ใช่ความผิดของสายการบินเลย
และเปิดประสบการณ์ใหม่ที่ได้ติดต่อ call center ที่เป็น ai เช่นนี้
ผมจองเครื่องบินซ้ำซ้อนกัน (เส้นทางเดียวกัน วัน-เวลาเดียวกัน) ในกรณีนี้จะมีทางขอเงินคืนไหมครับ
แฟนผมได้จองเที่ยวบิน กรุงเทพ-อุดร กับ Airasia เดินทางวันที่ 18/3/67 เวลา 14.05-15.10 น โดยมีผู้โดยสาร 4 คน ซึ่งได้ทำการจองเมื่อต้นเดือน ก.พ. 67
แต่ช่วงปลายเดือน ก.พ.67 ผมนึกว่ายังไม่ได้จอง ผมก็เลยจองเที่ยวบิน กรุงเทพ-อุดร กับ Airasia เดินทางวันที่ 18/3/67 เวลา 14.05-15.10 น (วันเวลาเดียวกันกับที่แฟนจอง) แต่มีผู้โดยสาร 6 คน (โดย 4 คนแรกเป็นคนเดียวกับที่แฟนจองไว้แล้ว)
กลายเป็นว่า ผู้โดยสาร 4 คนมี booking no. 2 ชุด (เพราะได้จองซ้ำซ้อน) ที่มีเส้นทางบินและวันเวลาเดียวกัน
แบบนี้มีหนทางที่จะขอ refund ค่าโดยสารคืนไหมครับ
ขอบคุณครับ
ปล.พยายามติดต่อ airasia มีแต่ให้ฝากข้อความ (ซึ่งยังไม่ตอบกลับมา) หรือไม่ก็ chat กับ BO ซึ่งคุยไม่รู้เรื่อง
##### มาอัพเดตล่าสุดครับ #####
สุดท้าย ได้เงินคืนแล้วครับ ผมจ่ายผ่านทางบัตรเครดิต ก็ได้ยอดเงินในบัตรเครดิตคืนมา
สรุปที่ผ่านมา ผมดำเนินการผ่าน Bo ทั้งหมดเลยครับ (ไม่ได้โทรคุยกับ callcenter เลย) ขั้นตอนเป็นอย่างนี้ครับ
1. พอผมคุยกับ Bo เสร็จปุ๊บ
2. ต่อมาไม่นาน booking ที่มีปัญหา (จอง 6 คน) ก็โดนแบ่ง booking เป็น 2 booking มีรายชื่อ 4 คน และ 2 คน
3. ต่อมาไม่นาน booking ที่มีรายชื่อ 4 คน (ที่ซ้ำกับ booking แรกที่แฟนผมจอง) ก็โดนลบออกจากระบบ
4. วันนี้มาเช็คยอดบัตรเครดิต ก็เห็นยอดเงินเข้ามาในบัตรครับ
ขอบคุณทาง airasia ครับ ที่ refund มาให้ ทั้งที่ไม่ใช่ความผิดของสายการบินเลย
และเปิดประสบการณ์ใหม่ที่ได้ติดต่อ call center ที่เป็น ai เช่นนี้