ช่องทางการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ถูกระงับการใช้บริการ สามารถฝาก-ถอนหน้าเคาเตอร์ได้แต่ทำไมกสิกร ทีทีบี ทำไม่ได้?

อ้างอิงตามประกาศ ปปง ที่เจ้าหน้าที่ตอบมาทางไลน์ แบบนี้ ธนาคารไม่ให้เราทำรายการหน้าเคาเตอร์แล้วเราจะทำยังไงได้หนอ.... ฝากก็ไม่ได้ ถอนเงินก็ไม่ได้ ปิดบัญชีก็ไม่ได้... 

เราไปติดต่อกรุงไทย กรุงเทพ ออมสิน เราสามารถฝากถอนหน้าเคาเตอร์ได้ปกติ ตามคำสั่งที่ว่า "ช่องทางการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ถูกระงับการใช้บริการตามคำสั่งหน่วยงานทางการ"

แต่ กสิกรไทย กับ ทหารไทย เราฝาก-ถอนหน้าเคาเตอร์ไม่ได้ ซึ่งเราติดต่อที่สาขา ก็บอกเราให้ติดต่อ 1441 พอโทรไป ก็ให้เราติดต่อตำรวจแจ้งเลข HR มา คือวนลูปค่ะ 555 เหมือนเจ้าหน้าที่ไม่มีการอัพเดตข้อมูลในระบบเลย ขนาดโทร 1441 แล้วยังไม่มีข้อมูลอัพเดตเลยว่าเราได้ติดต่อตำรวจไปแล้ว ได้ปลดแล้ว 1 บช ด้วย

แต่สงสัยตอนนี้คือในเมื่อคำสั่งจากหน่วยงานราชการคือ ช่องทางการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ถูกระงับการใช้บริการ แล้วธนาคารสามารถทำเกินคำสั่งที่ได้รับได้ด้วยหรอ? ทั้งๆ ที่คำสั่งมาเท่านั้น และเราสอบถามเจ้าหน้าที่ไป เพื่อยืนยันว่าเราเข้าใจถูกต้องไหม เจ้าหน้าที่ก็ตอบกลับว่า "ตามหลักการ  ทำธุรกรรม ที่ เคาเตอร์ ได้นะ ครับ "
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่