เครดิตแหล่งข่าว/เจ้าของบทความโดย
https://www.pptvhd36.com/news/%E0%B9%84%E0%B8%AD%E0%B8%97%E0%B8%B5/218578
เว็บรวบรวมสถิติดัง เปิดสถิติการใช้งานบนโลกดิจิทัลของคนไทย พบคำตอบ คนไทยเปย์ "เกม" มากสุด รวมตลอดทั้งปีเงินสะพัดกว่า 36,000 ล้านบาท!
Data Reportal ร่วมมือกับ GWI แพลตฟอร์มรวบรวมข้อมูลชื่อดังจากอังกฤษ เผยข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้เงินของคนไทยบนแพลตฟอร์มดิจิทัลต่าง ๆ ที่รวบรวมมาจากผู้ใช้อินเทอร์เน็ตอายุระหว่าง 16 - 64 ปี ในการสำรวจล่าสุด ไตรมาส 3 ปี 2023
ผลการสำรวจพบว่า คนไทยใช้เงินไปกับ เกมมือถือ มากที่สุด คิดเป็นสัดส่วนกว่า 25.6% รองลงมาคือค่าบริการสตรีมมิงต่าง ๆ เช่น ซีรีส์และภาพยนตร์ 23.7%
ถัดมาคือชำระเงินผ่านแอปฯ ต่าง ๆ 18.4% ต่อมาคือค่าบริการสตรีมเพลง 18.4% และดาวน์โหลดเพลง 14.8% ตามลำดับ ส่วนการใช้จ่ายอื่น ๆ จะมีการมอบของขวัญดิจิทัล แพ็กเกจซอฟต์แวร์ หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ การซื้อภายในแอปฯ การให้บริการเว็บไซต์แบบพรีเมียม แพลตฟอร์มด้านการศึกษา บริการเดต ข่าวสาร และอื่น ๆ
ขณะที่ Statista เว็บไซต์เจ้าสถิติอีกรายหนึ่ง เผยรายจ่ายทั้งหมดที่คนไทยใช้จ่ายบนโลกดิจิทัล โดยรวบรวมตลอดปี 2023 ที่ผ่านมา จะพบว่า มีเงินสะพัดบนโลกดิจิทัลรวมแล้วกว่า 1.78 พันล้านดอลลาร์ หรือราว 64,000 ล้านบาท โดยคนไทยใช้จ่ายไปกับ วิดีโอเกม มากสุด กว่าพันล้านดอลลาร์ หรือราว 35,900 ล้านบาท
รองลงมาคือ VOD หรือสื่อดิจิทัลต่าง ๆ ที่ไม่ใช่รายการโทรทัศน์ตามผังรายการ 370 ล้านดอลลาร์ หรือราว 13,260 ล้านบาท สื่อสิ่งพิมพ์ออนไลน์ 190 ล้านดอลลาร์ หรือราว 6,800 ล้านบาท และเพลงบนแพลตฟอร์มดิจิทัลต่าง ๆ กว่า 220 ล้านดอลลาร์ หรือราว 7.9 พันล้านบาท
ส่องสถิติคนไทย ใช้จ่ายไปกับอะไรมากสุดบนโลกดิจิทัล?
https://www.pptvhd36.com/news/%E0%B9%84%E0%B8%AD%E0%B8%97%E0%B8%B5/218578
เว็บรวบรวมสถิติดัง เปิดสถิติการใช้งานบนโลกดิจิทัลของคนไทย พบคำตอบ คนไทยเปย์ "เกม" มากสุด รวมตลอดทั้งปีเงินสะพัดกว่า 36,000 ล้านบาท!
Data Reportal ร่วมมือกับ GWI แพลตฟอร์มรวบรวมข้อมูลชื่อดังจากอังกฤษ เผยข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้เงินของคนไทยบนแพลตฟอร์มดิจิทัลต่าง ๆ ที่รวบรวมมาจากผู้ใช้อินเทอร์เน็ตอายุระหว่าง 16 - 64 ปี ในการสำรวจล่าสุด ไตรมาส 3 ปี 2023
ผลการสำรวจพบว่า คนไทยใช้เงินไปกับ เกมมือถือ มากที่สุด คิดเป็นสัดส่วนกว่า 25.6% รองลงมาคือค่าบริการสตรีมมิงต่าง ๆ เช่น ซีรีส์และภาพยนตร์ 23.7%
ถัดมาคือชำระเงินผ่านแอปฯ ต่าง ๆ 18.4% ต่อมาคือค่าบริการสตรีมเพลง 18.4% และดาวน์โหลดเพลง 14.8% ตามลำดับ ส่วนการใช้จ่ายอื่น ๆ จะมีการมอบของขวัญดิจิทัล แพ็กเกจซอฟต์แวร์ หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ การซื้อภายในแอปฯ การให้บริการเว็บไซต์แบบพรีเมียม แพลตฟอร์มด้านการศึกษา บริการเดต ข่าวสาร และอื่น ๆ
ขณะที่ Statista เว็บไซต์เจ้าสถิติอีกรายหนึ่ง เผยรายจ่ายทั้งหมดที่คนไทยใช้จ่ายบนโลกดิจิทัล โดยรวบรวมตลอดปี 2023 ที่ผ่านมา จะพบว่า มีเงินสะพัดบนโลกดิจิทัลรวมแล้วกว่า 1.78 พันล้านดอลลาร์ หรือราว 64,000 ล้านบาท โดยคนไทยใช้จ่ายไปกับ วิดีโอเกม มากสุด กว่าพันล้านดอลลาร์ หรือราว 35,900 ล้านบาท
รองลงมาคือ VOD หรือสื่อดิจิทัลต่าง ๆ ที่ไม่ใช่รายการโทรทัศน์ตามผังรายการ 370 ล้านดอลลาร์ หรือราว 13,260 ล้านบาท สื่อสิ่งพิมพ์ออนไลน์ 190 ล้านดอลลาร์ หรือราว 6,800 ล้านบาท และเพลงบนแพลตฟอร์มดิจิทัลต่าง ๆ กว่า 220 ล้านดอลลาร์ หรือราว 7.9 พันล้านบาท