เดี๋ยวนี้ AIS บริการแย่มาก ข้อมูลก็มั่วกันไปมั่วกันมา สุดท้าย ผมต้องก้มหน้าก้มตาจ่ายใช่ไหมครับ

ผมจะต้องย้ายตามแฟนมานิวซีแลนด์ และอยู่ที่นิวฯ 1.5 ปี โดยก่อนมาก็ได้ติดต่อสอบถามทาง AIS แล้วว่าต้องการรักษาเบอร์เก่าไว้ เพราะแอฟธนาคารนั้นผูกกับทางเบอร์ AIS อยู่ (ตอนนั้นยังมีสิทธิ์ Platinum อยู่) ทาง AIS ส่งเรื่องให้ทีม ตปท และ ทีม ตปท แนะนำให้ใข้ package Pay 59 B. Free call all network 40 mins ตัวผมเองก็สอบถามแล้วนะครับว่าสามารถใช้ได้ไหม มีเงื่อนไขอย่างไรบ้าง ทีมแจ้งว่าเปิดใช้ airplane mode เชื่อมต่อ wifi และเปิด wifi calling สามารถโทรกลับไทยได้จากที่นิวซีแลนด์ เสมือนกับว่าผมอยู่ที่ไทย แล้วกดโทรศัพท์เบอร์ไหนก็ได้ โดยจำกัดอยู่ที่ 40 นาทีต่อรอบบิล

ปัญหามันเกิดหลังจากนี้ มีอยู่วันหนึ่งที่ แฟนผมลอง โอนเงิน 300 NZD จากบัญชีแบงค์สีเหลือง มาเข้าบัญชีแบงค์ที่นิวซีแลนด์ แล้วไม่สามารถโอนได้ โดยทางแบงค์สีเหลืองได้ แจ้งว่า ให้ส่งเอกสาร บลาๆ ทางแฟนผมก็ส่งเอกสารไปให้ พร้อมกับพิมพ์ไปในเมลล์ว่าเอกสารนั้นของตัวแฟนผมเอง แต่ทางแบงค์ก็อ่านไม่ละเอียด และ แจ้งกลับมาอีกว่าแฟนผมโอนมา 16000 NZD ซึ่งเป็นเงินจำนวนที่สูงมาก ตามกฎ ต้องยืนยันตัวตน ซึ่ง ยอดเงินมันขึ้นมาจากเดิมเยอะมาก ทำให้มีความจำเป็นต้องโทรกลับไทย ผมก็ได้โทรกลับมาตามที่ทาง AIS ได้ให้ข้อมูลไว้ โดยวันนั้นผมโทร 2  รอบ (คอลเซ็นเตอร์อีกแล้ว โทรแล้วไม่รับสาย ) ส่วนรายละเอียดปลีกย่อยนั้นผมไม่ขอลงรายละเอียดนะครับ เดี๋ยวมันจะยาวเกินไป 

            วันนี้ผมเช็คยอดเพราะมันเลยสิ้นเดือนแล้วเพื่อจะจ่ายเงินค่าโทรศัพท์ แต่เห็นยอดขึ้นมา 2181 บาท เลยโทรหาคอลเซ็นเตอร์เพื่อสอบถามยอด รอนาน 30 นาที ไม่มีคนรับสาย 

           สรุปผมต้องก้มหน้าก้มตา จ่าย 2181 บาทใช่ไหมครับ แล้ว ทาง AIS จะให้ข้อมูลผมมาทำมะเขือเหรอครับ ถาม คอลเซ็นเตอร์ทั่วไปบอก package นี้เปิดใช้ได้แต่ในไทย แต่ทีม inter บอกใช้ได้ที่นิวฯ ความเดือดร้อนก็ตกอยู่กับผู้บริโภคแบบนี้ใช่ไหมครับ
นาทีละ 90 บาท เลยนะครับ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
AIS ควรแก้เรื่องคอลเซ็นเตอร์ด้วย
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  คุ้มครองผู้บริโภค ธนาคาร AIS โทรต่างประเทศ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่