กระทู้นี้เป็นกระทู้ติการบริการของ Mitsubishi Heavy Duty Thailand และเรียกร้องการชดเชยการผิดนัดของศูนย์บริการ/ช่างนะคะ
เนื่องจากเราซื้อเครื่องปรับอากาศของ Mitsubishi Heavy Duty และทำการติดตั้งในวันที่ 2 Feb 2024
ระหว่างใช้งานก็เจอปัญหาคือมีเสียงดังกุกกักเป็นช่วงๆ ซึ่งอาการเกิดตั้งแต่วันที่ติดตั้ง แต่ตอนนั้นเข้าใจว่าเป็นเสียงอย่างอื่น เลยไม่ได้เคลมทันที (อันนี้เป็นความผิดของเราเอง)
จากนั้นเราทำการสังเกตุเรื่อยๆมา จนพบว่าเป็นที่ตัวเครื่องปรับอากาศมีเสียงลั่นกุกกักๆ
จากนั้นเราจึงทำการแจ้งเคลมปัญหาผ่านทาง Line official ของ Mitsubishi Heavy Duty Thailand ในวันพุธที่ 21 Feb 2024 ~23:16
[เราทำตามขั้นตอนที่ระบุไว้ทุกอย่าง ให้ข้อมูลตามที่ขอ ทั้งรุ่น รูปรีโมท คลิปปัญหา]
และในวันพฤที่ 22 Feb 2024 ~9:34 มีแอดมินตอบกลับในไลน์ว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเพื่อสอบถามข้อมูลและนัดวันเข้าบริการ
ในวันเดียวกัน ~11:51 ก็มีเจ้าหน้าที่โทรมาหาหา บอกว่าทราบถึงปัญหา และทำการลงคิวนัดช่างเข้ามาดูหน้างานในวันอังคารที่ 5 Mar 2024 ช่วงเวลา 15:00-18:00 และบอกถึงเงื่อนไข กรณีที่ลูกค้าต้องการยกเลิก จากนั้นมีแอดมินส่งคอนเฟิร์มอีกทีใน Line ~14:10
[เจ้าหน้าที่แจ้งว่าคิวที่เราได้ คือคิวที่เร็วที่สุดแล้ว]
จากนั้นเรามีการแจ้งปัญหาตัวคอมฯด้านนอกมีเสียงแต๊กๆ ในวันจันทร์ที่ 26 Feb 2024 ~23:10 และแอดมินในไลน์บอกว่าช่างจะดูอาการนี้ให้ในวันที่เข้ามาบริการ
จากนั้นเราก็รอมาเรื่อยๆ
จนวันจันทร์ที่ 4 Mar 2024 ~9:54 มีเจ้าหน้าที่โทรมาคอนเฟิร์มว่าเรายังให้ช่างเข้ามาดูงานหรือไม่ เรายืนยันว่าเข้ามาได้เลย และเราได้ถามไปด้วยว่าช่างจะโทรมาคอนเฟิร์มก่อนเข้าใช่หรือไม่ ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าช่างจะโทรบอกก่อนเข้ามาค่ะ (ดูรูปจากบันทึกการโทรด้านบน)
และวันนี้ วันอังคารที่ 5 Mar 2024
เรารอช่างตั้งแต่ 15:00 และเรามีการตามตั้งแต่ ~15:21 ในไลน์ (ตามรูปด้านล่าง) + โทรศัพท์ (ดูรูปจากบันทึกการโทรด้านบน)
***ช่างมีการโทรกลับมา 17:17 ว่าอีกประมาณ 26 นาทีจะถึง***
เราโทรหาช่างอีกทีตอน 18:02 เพื่อถามว่ายังจะเข้ามามั้ย ช่างบอกว่าเข้าแต่ตอนนี้รถติดมาก โดยไม่มีการขอโทษ
และในที่สุดช่างก็มาถึงเวลา 18:27 ค่ะ
หลังจากที่ช่างซ่อมเสร็จเราทำการแจ้งให้ช่างปรับปรุงเรื่องการรักษาเวลา (เรายืนยันได้ว่าเราพูดกับช่างด้วยความสุภาพมากๆ)
แต่ช่างกลับบอกเราว่าตัวช่างติดต่อเรามาแล้วตั้งแต่ ~15:15 แล้ว ซึ่งเราไม่ได้รับโทรศัพท์จากช่างเลย ครั้งแรกที่ช่างโทรมาคือ 17:17
เรายืนยันได้ด้วยรายละเอียดการโทรในมือถือ ทั้งมือถือเราและมือถือช่างเองก็โชว์ว่าโทรหาเราครั้งแรกคือ 17:17 ครั้งที่สองคือเราโทรหาช่างเวลา 18:02
ช่างยกเหตุผลต่างๆมาอธิบาย และบอกว่าเป็นความผิดของศูนย์บริการที่จัดคิวให้ช่างเข้าซ่อมงานลูกค้า 4 ราย/วัน และเราดันเป็นคิวสุดท้ายพอดี
แล้วเราก็ต้องยอมรับสภาพในการบริการของศูนย์และช่างของ Mitsubishi Heavy Duty Thailand
ท้ายที่สุด!!! เราอยากให้ทาง Mitsubishi Heavy Duty Thailand ปรับปรุงเรื่องการให้บริการนะคะ
และยังหวังว่าจะได้รับการติดต่อกลับมา
[CR] รีวิวการบริการ Mitsubishi Heavy Duty Thailand
เนื่องจากเราซื้อเครื่องปรับอากาศของ Mitsubishi Heavy Duty และทำการติดตั้งในวันที่ 2 Feb 2024
ระหว่างใช้งานก็เจอปัญหาคือมีเสียงดังกุกกักเป็นช่วงๆ ซึ่งอาการเกิดตั้งแต่วันที่ติดตั้ง แต่ตอนนั้นเข้าใจว่าเป็นเสียงอย่างอื่น เลยไม่ได้เคลมทันที (อันนี้เป็นความผิดของเราเอง)
จากนั้นเราทำการสังเกตุเรื่อยๆมา จนพบว่าเป็นที่ตัวเครื่องปรับอากาศมีเสียงลั่นกุกกักๆ
จากนั้นเราจึงทำการแจ้งเคลมปัญหาผ่านทาง Line official ของ Mitsubishi Heavy Duty Thailand ในวันพุธที่ 21 Feb 2024 ~23:16
[เราทำตามขั้นตอนที่ระบุไว้ทุกอย่าง ให้ข้อมูลตามที่ขอ ทั้งรุ่น รูปรีโมท คลิปปัญหา]
และในวันพฤที่ 22 Feb 2024 ~9:34 มีแอดมินตอบกลับในไลน์ว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเพื่อสอบถามข้อมูลและนัดวันเข้าบริการ
ในวันเดียวกัน ~11:51 ก็มีเจ้าหน้าที่โทรมาหาหา บอกว่าทราบถึงปัญหา และทำการลงคิวนัดช่างเข้ามาดูหน้างานในวันอังคารที่ 5 Mar 2024 ช่วงเวลา 15:00-18:00 และบอกถึงเงื่อนไข กรณีที่ลูกค้าต้องการยกเลิก จากนั้นมีแอดมินส่งคอนเฟิร์มอีกทีใน Line ~14:10
[เจ้าหน้าที่แจ้งว่าคิวที่เราได้ คือคิวที่เร็วที่สุดแล้ว]
จากนั้นเรามีการแจ้งปัญหาตัวคอมฯด้านนอกมีเสียงแต๊กๆ ในวันจันทร์ที่ 26 Feb 2024 ~23:10 และแอดมินในไลน์บอกว่าช่างจะดูอาการนี้ให้ในวันที่เข้ามาบริการ
จากนั้นเราก็รอมาเรื่อยๆ
จนวันจันทร์ที่ 4 Mar 2024 ~9:54 มีเจ้าหน้าที่โทรมาคอนเฟิร์มว่าเรายังให้ช่างเข้ามาดูงานหรือไม่ เรายืนยันว่าเข้ามาได้เลย และเราได้ถามไปด้วยว่าช่างจะโทรมาคอนเฟิร์มก่อนเข้าใช่หรือไม่ ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าช่างจะโทรบอกก่อนเข้ามาค่ะ (ดูรูปจากบันทึกการโทรด้านบน)
และวันนี้ วันอังคารที่ 5 Mar 2024
เรารอช่างตั้งแต่ 15:00 และเรามีการตามตั้งแต่ ~15:21 ในไลน์ (ตามรูปด้านล่าง) + โทรศัพท์ (ดูรูปจากบันทึกการโทรด้านบน)
***ช่างมีการโทรกลับมา 17:17 ว่าอีกประมาณ 26 นาทีจะถึง***
เราโทรหาช่างอีกทีตอน 18:02 เพื่อถามว่ายังจะเข้ามามั้ย ช่างบอกว่าเข้าแต่ตอนนี้รถติดมาก โดยไม่มีการขอโทษ
และในที่สุดช่างก็มาถึงเวลา 18:27 ค่ะ
หลังจากที่ช่างซ่อมเสร็จเราทำการแจ้งให้ช่างปรับปรุงเรื่องการรักษาเวลา (เรายืนยันได้ว่าเราพูดกับช่างด้วยความสุภาพมากๆ)
แต่ช่างกลับบอกเราว่าตัวช่างติดต่อเรามาแล้วตั้งแต่ ~15:15 แล้ว ซึ่งเราไม่ได้รับโทรศัพท์จากช่างเลย ครั้งแรกที่ช่างโทรมาคือ 17:17
เรายืนยันได้ด้วยรายละเอียดการโทรในมือถือ ทั้งมือถือเราและมือถือช่างเองก็โชว์ว่าโทรหาเราครั้งแรกคือ 17:17 ครั้งที่สองคือเราโทรหาช่างเวลา 18:02
ช่างยกเหตุผลต่างๆมาอธิบาย และบอกว่าเป็นความผิดของศูนย์บริการที่จัดคิวให้ช่างเข้าซ่อมงานลูกค้า 4 ราย/วัน และเราดันเป็นคิวสุดท้ายพอดี
แล้วเราก็ต้องยอมรับสภาพในการบริการของศูนย์และช่างของ Mitsubishi Heavy Duty Thailand
ท้ายที่สุด!!! เราอยากให้ทาง Mitsubishi Heavy Duty Thailand ปรับปรุงเรื่องการให้บริการนะคะ
และยังหวังว่าจะได้รับการติดต่อกลับมา
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้