[CR] BOOKING.COM จองตั๋วสายการบินบริการห่วยๆ

ผมจองตั๋วสายการบินจาก Booking.com ทั้งหมด 3 ใบ
กรุงเทพ(ดอนเเมือง) > ฟุกุโอกะ (air asia)
ฟุกุโอกะ>โซล (Air Seoul)
โซล>กรุงเทพ(สุวรรณภูมิ) (Jeju Air)

ผมทำการจองผ่าน OTA (Online Travel Agency) BOOKING.COM
และเป็นความผิดพลาดของผมเองที่พึ่งระบบกรอกรายละเอียดอัตโนมัติ
ที่เคยบันทึกชื่อของผมแบบสะกดผิดคือตัวสะกดเกินมา 1 ตัว
ซึ่งความผิดพลาดนี้ผมมาทราบ ณ วันเดินทาง ต้องของคุณเจ้าหน้าที่
ของสายการบิน air asia ที่ดำเนินเรื่องให้สามารถเดินทางได้ โดย
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าครั้งนี้อนุโลมด้วยการแก้มือให้เป็นกรณีฉุกเฉิน
ซึ่งผมทราบโดยทันทีว่าต้องทำการแก้การสะกดชื่อของตนเองอีก 2 รายการจอง
เมื่อมาถึงญี่ปุ่นผมได้ทำการติดต่อ booking.com ซึ่งเจ้าหน้าดูแลตั๋วเครื่องบิน
เป็นเจ้าหน้าที่ภาคภาษา ENG ฟังจากสำเนียงคาดว่าจะเป็นชาติอินเดีย
ได้รับข้อมูลว่าต้องติดต่อสายการบินเอง เพี้ยนเบลอ

งานเข้าละครับ (Air Seoul) ไม่มีสำนักงานในไทย
ผมได้รับความช่วยเหลือจากแฟน(ที่พูดภาษาeng ได้ดีกว่า) พยายามติดต่อ
ฝ่าฟันภาษาเกาหลีที่ไม่รู้เรื่องจนได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ ที่พูดภาษาอังกฤษได้
- สรุป ฟุกุโอกะ>โซล (Air Seoul) เจ้าหน้าที่ Air seoul แจ้งว่าต้องเสียค่าธรรมเนียม 9,000 วอน
เพื่อแก้ไขชื่อ

Jeju Air ผมกับแฟนก็ใช้วิธีเดิมในการฝ่าฟันภาษาเกาหลีที่ไม่รู้เรื่อง แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่สามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่
ไม่ได้เลยทั้งภาคภาษา Korea และ Eng จึงได้หาช่องทางอื่น เป็น Facebook Massenger และแชทกับทางเจ้าหน้าที่
ใน website หลักของเกาหลี
แต่..... ทาง jeju air แจ้งว่าไม่สามารถแก้ไขให้ได้ต้องให้เจ้าหน้าที่ของ
OTA (Online Travel Agency) BOOKING.COM แก้ให้เพราะทำรายการจาก Agency ไม่ได้ booking กับเขาโดยตรง

เอาละสิครับ โยนกันไปโยนกันมา ผมที่เป็นผู้โดยสารก็งานเข้าสิครับ
ล่าสุดโทรเข้า  BOOKING.COM เจ้าหน้าที่บริการตั๋วเครื่องบินภาคภาษาeng ปฏิเสธเสียงแข็งยังไงก็ทำอะไรไม่ได้
ในความรู้สึกของผมทาง OTA (Online Travel Agency) BOOKING.COM รับเงินจากเราไป
เขาต้องช่วยแก้ปัญหาถึงจะถูกนะครับ ที่สำคัญคือผมติดต่อก่อนถึงวันบิน 10 วัน เพราะผมเที่ยวยาว
นี่จะถึงวันบินอยู่แล้วยังแก้ไม่ได้เลยครับ
Solution ต่อไปที่ผมจะแก้คือ
- ติดต่อ jeju air thailand
- ติดต่อ jeju air ณ วันที่บินไปถึง seoul ให้เขาแก้
ความผิดพลาดในครั้งนี้เป็นบทเรียนเลยครับว่า  BOOKING.COM บริการห่วย แบบทิ้งเลยให้ผู้โดยสารเจอชะตากรรมเอง
นี่ถ้าสายการบินไม่ยอมให้ขึ้นเครื่องเพราะชื่อสะกดผิด คือเขาก็ได้ค่าธรรมเนียมไปโดยฟรีๆแบบไม่ต้องแก้ปัยหาอะไรเลย
ไว้ผมมาอัพเดทต่อครับว่าเป็นยังไงต่อไป
ชื่อสินค้า:   ตั๋วเครื่องบิน ต่างประเทศ
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

    ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ไม่ได้อะไรเลยครับ มาด่า booking.com ที่บริการห่วยทิ้งลูกค้าขนาดนี้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่