ทุกคนคิดเห็นอย่างไรบ้างกับการทำ MV เดียว หรือ การโปรโมทเพลงเพียงตัวเดียว อาจไม่เพียงพอต่อการนับคะแนนชิงรางวัลปลายปีอีกต่อไปสำหรับสาย "ยอดดิจิตอล" และ "ยอดสตรีม"
— หลังจากการมาของ New Jeans และเทคนิคการตลาดแบบ "ขนมาทั้งอัลบั้ม" ทำให้เป็นการบูสยอดสตรีมและยอดดิจิตอลได้อย่างดี สังเกตจากอัลบั้ม Get Up ที่แม้จะปล่อยกลางปี แต่ก็สามารถเก็บยอดเมล่อนได้มากจนตีคู่มากับ I've IVE ของไอบึ ในการชิงแดซัง Album of the yaer ของงาน MelOn Music Awards 2023
— งาน MAMA ที่นับยอด Spotify ยอดดิจิตอล และยอดขาย นิวจีนนำโด่งจาก 2 ใน 3 จนสามารถชนะ Artist of the year ได้ เนื่องจากทุกเพลงได้รับการโปรโมท คนก็เลยฟังกันเยอะ แทนที่จะให้คนเข้าไปหาในอัลบั้มกันเอง สู้เอามาเปิดหน้าเปิดตาให้ GP ดีกว่า
— งาน GDA ก็ชนะอีก
ส่วนตัวเห็นด้วยกับเทคนิคนี้ ถ้าผ่านเงื่อนไขเรื่องมีเงินมากพอจะลงทุน ก็น่าสนใจดี เพราะ ดูจากด้อมเรา ไอบึที่ล่าสุดทำการตลาดแบบ 3 MV ที่ตอนนี้เพลงหลุดจากชาร์ต TOP10 หมดแล้ว บางเพลงไหลยาวเลยด้วยซ้ำ แต่ยังคงวนเวียนในชาร์ต TOP100 เสมอ ก็เลยทำให้มียอดดิจิตอลสะสมอยู่มาก กลายเป็นอัลบั้มวง Kpop ที่มียอดดิจิตอลมากที่สุดในปี 2024 เป็นรองแค่อิมยองอุง
แม้แต่ New Jeans อัลบั้ม Get Up ยังติด TOP4
คาดว่างานปลายปีนี้ พวก MMA , MAMA , GDA , CCMA จะเกิดปรากฏการณ์ "กินรอบวง" สำหรับสายดิจิตอล (ยกเว้นแดซังสายอัลบั้มที่เอาแค่ยอดขาย อันนั้นต้องยอมบอยกรุ๊ปจริงๆ)
การทำ MV เดียว อาจไม่เพียงพอสำหรับสายล่ารางวัลงานปลายปีอีกต่อไป??
— หลังจากการมาของ New Jeans และเทคนิคการตลาดแบบ "ขนมาทั้งอัลบั้ม" ทำให้เป็นการบูสยอดสตรีมและยอดดิจิตอลได้อย่างดี สังเกตจากอัลบั้ม Get Up ที่แม้จะปล่อยกลางปี แต่ก็สามารถเก็บยอดเมล่อนได้มากจนตีคู่มากับ I've IVE ของไอบึ ในการชิงแดซัง Album of the yaer ของงาน MelOn Music Awards 2023
— งาน MAMA ที่นับยอด Spotify ยอดดิจิตอล และยอดขาย นิวจีนนำโด่งจาก 2 ใน 3 จนสามารถชนะ Artist of the year ได้ เนื่องจากทุกเพลงได้รับการโปรโมท คนก็เลยฟังกันเยอะ แทนที่จะให้คนเข้าไปหาในอัลบั้มกันเอง สู้เอามาเปิดหน้าเปิดตาให้ GP ดีกว่า
— งาน GDA ก็ชนะอีก
ส่วนตัวเห็นด้วยกับเทคนิคนี้ ถ้าผ่านเงื่อนไขเรื่องมีเงินมากพอจะลงทุน ก็น่าสนใจดี เพราะ ดูจากด้อมเรา ไอบึที่ล่าสุดทำการตลาดแบบ 3 MV ที่ตอนนี้เพลงหลุดจากชาร์ต TOP10 หมดแล้ว บางเพลงไหลยาวเลยด้วยซ้ำ แต่ยังคงวนเวียนในชาร์ต TOP100 เสมอ ก็เลยทำให้มียอดดิจิตอลสะสมอยู่มาก กลายเป็นอัลบั้มวง Kpop ที่มียอดดิจิตอลมากที่สุดในปี 2024 เป็นรองแค่อิมยองอุง
แม้แต่ New Jeans อัลบั้ม Get Up ยังติด TOP4
คาดว่างานปลายปีนี้ พวก MMA , MAMA , GDA , CCMA จะเกิดปรากฏการณ์ "กินรอบวง" สำหรับสายดิจิตอล (ยกเว้นแดซังสายอัลบั้มที่เอาแค่ยอดขาย อันนั้นต้องยอมบอยกรุ๊ปจริงๆ)