สวัสดีค่ะ เรามารีวิวนาฬิกา เผื่อคนตัดสินใจซื้อ นาฬิกาเรือนใหม่ต้องการหารีวิวค่ะ บอกก่อนว่าอันนี้คือประสบการณ์ส่วนตัวของเราเองค่ะ ท่านอื่นที่ไม่เจอปัญหาเดียวกันก็โชคดีไปค่ะ
ก่อนหน้านี้เราใช้ Garmin 645 ใส่ทุกวันมาเกือบ 5 ปี ไม่เคยมีปัญหาค่ะ แต่ปุ่มกดเริ่มพัง ตามอายุการใมช้งาน ซึ่งอันนี้เข้าใจ และก็ดีใจที่ใช้งานทุกวันมาได้เกือบ 5 ปีโดยไม่เคยต้องโทรเข้าศูนย์เลย
ในที่สุด ช่วงที่ห้าง Central West Ville เปิดใหม่ๆ เราเลยตัดสินใจว่าจะซื้อนาฬิกาใหม่ ช่วยอุดหนุน ร้านGarminใหม่หน่อย เราไม่ได้อยากเสียตังนัก เราเลยเลือกซื้อรุ่นที่มีลดราคาคือ Forerunner 255S ตอนนั้นเหลือแค่สีเดียว เราก็เอา อะไรก็ได้ เพราะประเด็นของเราคือใส่วิ่ง ราคาที่ซื้อมาและลดแล้วคือ 9912 บาท (เกือบ1หมื่นบาท) แล้วเครื่อง ก็มีปัญหาตั้งแต่เริ่มใช้เลย คือ
ปล. เราซื้อ เย็นวันที่ 8/12/2566 ซึ่งมันมืดแล้ว เราไม่อยากรอ update software เราเลยเอานาฬิกากลับมา update หน้าร้านในวันถัดมา เท่ากับว่าเราได้ update software นาฬิกาแล้ว 1 ครั้ง
1. อาทิตย์แรก เราเดินวันนึงเป็นหมื่นก้าว เพราะเราเห็นจำนวนก้าว ขึ้นที่นาฬิกา แล้วเราสะสมก้าวเพื่อสะสมpointกับ AIA แต่ข้อมูลนาฬิกาไม่ sync กับ app ของGarmin ทำให้ไม่มีข้อมูลการเดินขึ้นเลย ซึ่งทำให้อาทิตย์นั้น เราไม่มีแต้มขึ้นที่ AIA เลย เราสังเกตุทุกวัน จนในที่สุดเราต้องเอานาฬิกากลับไปที่หน้าร้าน น้องหน้าร้านก็ปรับให้ จนข้อมูลขึ้น แต่ข้อมูลของช่วงอาทิตย์นั้น จนบัดนี้ก็ยังไม่ขึ้นในapp ของ Garmin ค่ะ
2. เราสังเกตุเจอว่าเครื่อง restart เอง คือเวลามันรีสตาร์ท มันจะไม่มีส่งเสียง ไม่มีการสั่น เราต้องเหลือบไปเห็นพอดีเท่านั้น ซึ่งเราซื้อไม่ถึง เดือน เครื่อง restart เองไปหลายรอบมาก (เท่าทีเราเห็นกับตา ที่ไม่เห็นอีกไม่รู้กี่รอบค่ะ) เราติดต่อหน้าร้านก่อน หน้าร้านบอกว่าถ้าเจอแบบนี้พี่ส่งศูนย์เลยครับ เดี๋ยวเค้าเปลี่ยนเครื่องให้ เราแจ้งศูนย์ ส่งซ่อมทันที อาการที่เราแจ้งคือ เครื่องติดๆดับๆ ซึ่งตอนนั้นเราเข้าใจว่าอย่างนั้น ศูนย์รับเครื่องไป ตอนติดปีใหม่พอดี แล้วก็ส่งกลับมา (ศูนย์แจ้งเครื่องอยู่ที่ศูนย์ 4 วัน ซึ่งเป็นไปไม่ได้เพราะติดปีใหม่พอดี นับวันแล้วยังไงก็ไม่ถึง) บอกว่า ตรวจไม่พบปัญหาแต่ได้ทำการ update software ให้ (ซึ่งเรา update มาแล้วตอนซื้อ) ไม่พบหรอกค่ะ เพราะคุณไม่ได้นั่งจ้องเครื่องเอาไว้ คุณเอาเครื่องไป ก็ไปวางไว้เฉยๆ ไม่ได้นั่งดู ก็ไม่รู้หรอกว่าเครื่องมัน restart เอง
หลังจากที่ นาฬิกา เราไปอยู่ในมือของศูนย์อยู่ 4 วัน และตรวจไม่พบอาการใดๆ และได้ทำการ update software แล้ว เราก็มั่นใจอย่างยิ่งว่า นาฬิกาเราไม่มีปัญหาแน่ๆละ เราเลยไม่ค่อยได้สนใจมาจ้องนาฬิกาเราอีก แล้วปัญหาที่ 3 ก็เกิดขึ้น!!!!!
3. ตอนที่เราเอาเครื่องไปวิ่งครั้งแรก ซึ่งเมื่อไม่เกิน 10 วันนี้เอง เราวิ่งลู่ไป 4 kmที่หน้าปัด โชว์ ที่ 5km เราก็ต้อง Calibrate ก่อนใช่ไม๊คะ แต่แม่เจ้า!!!!!!!! Function สำหรับ calibrate ระยะไม่มี กดหาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ... ก็ต้องกลับไปที่หน้าร้าน หน้าร้านได้ทำการ update software ให้อีกครั้ง (ครั้งที่ 3) แล้วคราวนี้เอาไปวิ่งที่ระยะ 4.5 km แล้วก็ calibrate ได้เพราะ function มันโผล่มาแล้ว
จบปัญหา แล้วสินะ.....
ยังๆๆๆ อยู่ดีๆเราก็เหลือบไปเห็นนาฬิกาเรา restart เอง อีกครั้ง!!!! แม่จ้าวววววววววววววววววววว เราเหนื่อยแล้วอ่ะ เราไม่อยากวิ่งไปวิ่งมากับหน้าร้าน garminแล้ว เรายุ่งอยู่กับเทศกาลตรุษจีนเลยยังไม่ได้ติดต่อกับศูนย์ซ่อม ซึ่งระหว่างนั้น เราก็เห็นว่านาฬิกาเรา restart เองอีกครั้ง รวมเป็น 2 ครั้ง (เท่าที่เห็น) วันจันทร์ ที่ 12/2/67 หลังจากเทศกาลตรุษจีน เราเลยรีบติดต่อที่ศูนย์
customer service ก็ปากแจ๋วค่ะ ตอนแรกๆก็พูดดีๆแหล่ะ แต่เราโมโหมากที่ขายนาฬิกา defect แบบลดราคา ให้ลูกค้า แล้วก็ไม่ยอมเปลี่ยนให้ ทั้งๆที่ซื้อมาแค่ 2 เดือน พูดไปพูดมา นางเริ่มเถียงเราฉอดๆ จนเราต้องถามว่า เราจะมานั่งเถียงกันทำไมคะ คุยกันอยู่ตั้งนาน ก็มีคำถามจากนาง 2 คำถาม ที่ตะหงิดใจเรามากคือ
คำถามที่ 1 : ลูกค้ายังเจอปัญหาอยู่ไม๊คะ เราตอบว่า อ้าว ถ้าไม่เจอจะโทรมาแจ้งเหรอคะ (เราไม่ใช่โรคจิตนะ)
คำถามที่ 2: แล้วปัญหาที่เจอกระทบกับการใช้งานไม๊คะ เราเลยบอกว่า มีค่ะ คุณคิดดูว่าถ้าเป็นคุณซื้อราคาเกือบหมื่น แล้วเจอปัญหาอย่างนี้ เครื่องติดๆดับๆ คุณจะมีปัญหาไม๊คะ นางเงียบ
ใช่ค่ะ ต้องลองให้นางเอาเงินหมื่น ออกจากกระเป๋าซื้อนาฬิกา 1 เรือน แต่นาฬิกาติดๆดับๆดูค่ะ
4. ล่าสุด ( 13/2/2567) เราเดินไหว้พระรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ตกเย็น นาฬิกาโชว์ตัวเลขแล้วว่าเราเดินหมื่นกว่าก้าวไปแล้ว พอตกสองทุ่มกว่าๆ นาฬิกา สั่นเตือนเราว่า " Gold Reached" ซึ่งเราตั้ง Goal ไว้ที่ 8000 ก้าว จ้าาาาาาาาาาา
ร้องไห้กับนาฬิกา Garmin ห่วยๆ ค่ะ
เราแจ้งทางศูนย์ไปแล้วว่า ถ้าไม่เปลี่ยนใหม่ให้เราก็เอาไปทิ้งให้ด้วยค่ะ ไม่ต้องส่งคืนมา มันห่วย
เราว่าเราไปซื้อ xiaomi ใช้ คุณภาพเท่ากัน หลักพันต้นๆ ดีกว่าค่ะ
[CR] รีวิว นาฬิกา Garmin Forerunner 255S กับ Customer Service ปากแจ๋ว ใครคิดจะซื้อ Garmin อ่านไว้เผื่อตัดสินใจค่ะ
ก่อนหน้านี้เราใช้ Garmin 645 ใส่ทุกวันมาเกือบ 5 ปี ไม่เคยมีปัญหาค่ะ แต่ปุ่มกดเริ่มพัง ตามอายุการใมช้งาน ซึ่งอันนี้เข้าใจ และก็ดีใจที่ใช้งานทุกวันมาได้เกือบ 5 ปีโดยไม่เคยต้องโทรเข้าศูนย์เลย
ในที่สุด ช่วงที่ห้าง Central West Ville เปิดใหม่ๆ เราเลยตัดสินใจว่าจะซื้อนาฬิกาใหม่ ช่วยอุดหนุน ร้านGarminใหม่หน่อย เราไม่ได้อยากเสียตังนัก เราเลยเลือกซื้อรุ่นที่มีลดราคาคือ Forerunner 255S ตอนนั้นเหลือแค่สีเดียว เราก็เอา อะไรก็ได้ เพราะประเด็นของเราคือใส่วิ่ง ราคาที่ซื้อมาและลดแล้วคือ 9912 บาท (เกือบ1หมื่นบาท) แล้วเครื่อง ก็มีปัญหาตั้งแต่เริ่มใช้เลย คือ
ปล. เราซื้อ เย็นวันที่ 8/12/2566 ซึ่งมันมืดแล้ว เราไม่อยากรอ update software เราเลยเอานาฬิกากลับมา update หน้าร้านในวันถัดมา เท่ากับว่าเราได้ update software นาฬิกาแล้ว 1 ครั้ง
1. อาทิตย์แรก เราเดินวันนึงเป็นหมื่นก้าว เพราะเราเห็นจำนวนก้าว ขึ้นที่นาฬิกา แล้วเราสะสมก้าวเพื่อสะสมpointกับ AIA แต่ข้อมูลนาฬิกาไม่ sync กับ app ของGarmin ทำให้ไม่มีข้อมูลการเดินขึ้นเลย ซึ่งทำให้อาทิตย์นั้น เราไม่มีแต้มขึ้นที่ AIA เลย เราสังเกตุทุกวัน จนในที่สุดเราต้องเอานาฬิกากลับไปที่หน้าร้าน น้องหน้าร้านก็ปรับให้ จนข้อมูลขึ้น แต่ข้อมูลของช่วงอาทิตย์นั้น จนบัดนี้ก็ยังไม่ขึ้นในapp ของ Garmin ค่ะ
2. เราสังเกตุเจอว่าเครื่อง restart เอง คือเวลามันรีสตาร์ท มันจะไม่มีส่งเสียง ไม่มีการสั่น เราต้องเหลือบไปเห็นพอดีเท่านั้น ซึ่งเราซื้อไม่ถึง เดือน เครื่อง restart เองไปหลายรอบมาก (เท่าทีเราเห็นกับตา ที่ไม่เห็นอีกไม่รู้กี่รอบค่ะ) เราติดต่อหน้าร้านก่อน หน้าร้านบอกว่าถ้าเจอแบบนี้พี่ส่งศูนย์เลยครับ เดี๋ยวเค้าเปลี่ยนเครื่องให้ เราแจ้งศูนย์ ส่งซ่อมทันที อาการที่เราแจ้งคือ เครื่องติดๆดับๆ ซึ่งตอนนั้นเราเข้าใจว่าอย่างนั้น ศูนย์รับเครื่องไป ตอนติดปีใหม่พอดี แล้วก็ส่งกลับมา (ศูนย์แจ้งเครื่องอยู่ที่ศูนย์ 4 วัน ซึ่งเป็นไปไม่ได้เพราะติดปีใหม่พอดี นับวันแล้วยังไงก็ไม่ถึง) บอกว่า ตรวจไม่พบปัญหาแต่ได้ทำการ update software ให้ (ซึ่งเรา update มาแล้วตอนซื้อ) ไม่พบหรอกค่ะ เพราะคุณไม่ได้นั่งจ้องเครื่องเอาไว้ คุณเอาเครื่องไป ก็ไปวางไว้เฉยๆ ไม่ได้นั่งดู ก็ไม่รู้หรอกว่าเครื่องมัน restart เอง
หลังจากที่ นาฬิกา เราไปอยู่ในมือของศูนย์อยู่ 4 วัน และตรวจไม่พบอาการใดๆ และได้ทำการ update software แล้ว เราก็มั่นใจอย่างยิ่งว่า นาฬิกาเราไม่มีปัญหาแน่ๆละ เราเลยไม่ค่อยได้สนใจมาจ้องนาฬิกาเราอีก แล้วปัญหาที่ 3 ก็เกิดขึ้น!!!!!
3. ตอนที่เราเอาเครื่องไปวิ่งครั้งแรก ซึ่งเมื่อไม่เกิน 10 วันนี้เอง เราวิ่งลู่ไป 4 kmที่หน้าปัด โชว์ ที่ 5km เราก็ต้อง Calibrate ก่อนใช่ไม๊คะ แต่แม่เจ้า!!!!!!!! Function สำหรับ calibrate ระยะไม่มี กดหาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ... ก็ต้องกลับไปที่หน้าร้าน หน้าร้านได้ทำการ update software ให้อีกครั้ง (ครั้งที่ 3) แล้วคราวนี้เอาไปวิ่งที่ระยะ 4.5 km แล้วก็ calibrate ได้เพราะ function มันโผล่มาแล้ว
จบปัญหา แล้วสินะ.....
ยังๆๆๆ อยู่ดีๆเราก็เหลือบไปเห็นนาฬิกาเรา restart เอง อีกครั้ง!!!! แม่จ้าวววววววววววววววววววว เราเหนื่อยแล้วอ่ะ เราไม่อยากวิ่งไปวิ่งมากับหน้าร้าน garminแล้ว เรายุ่งอยู่กับเทศกาลตรุษจีนเลยยังไม่ได้ติดต่อกับศูนย์ซ่อม ซึ่งระหว่างนั้น เราก็เห็นว่านาฬิกาเรา restart เองอีกครั้ง รวมเป็น 2 ครั้ง (เท่าที่เห็น) วันจันทร์ ที่ 12/2/67 หลังจากเทศกาลตรุษจีน เราเลยรีบติดต่อที่ศูนย์
customer service ก็ปากแจ๋วค่ะ ตอนแรกๆก็พูดดีๆแหล่ะ แต่เราโมโหมากที่ขายนาฬิกา defect แบบลดราคา ให้ลูกค้า แล้วก็ไม่ยอมเปลี่ยนให้ ทั้งๆที่ซื้อมาแค่ 2 เดือน พูดไปพูดมา นางเริ่มเถียงเราฉอดๆ จนเราต้องถามว่า เราจะมานั่งเถียงกันทำไมคะ คุยกันอยู่ตั้งนาน ก็มีคำถามจากนาง 2 คำถาม ที่ตะหงิดใจเรามากคือ
คำถามที่ 1 : ลูกค้ายังเจอปัญหาอยู่ไม๊คะ เราตอบว่า อ้าว ถ้าไม่เจอจะโทรมาแจ้งเหรอคะ (เราไม่ใช่โรคจิตนะ)
คำถามที่ 2: แล้วปัญหาที่เจอกระทบกับการใช้งานไม๊คะ เราเลยบอกว่า มีค่ะ คุณคิดดูว่าถ้าเป็นคุณซื้อราคาเกือบหมื่น แล้วเจอปัญหาอย่างนี้ เครื่องติดๆดับๆ คุณจะมีปัญหาไม๊คะ นางเงียบ
ใช่ค่ะ ต้องลองให้นางเอาเงินหมื่น ออกจากกระเป๋าซื้อนาฬิกา 1 เรือน แต่นาฬิกาติดๆดับๆดูค่ะ
4. ล่าสุด ( 13/2/2567) เราเดินไหว้พระรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ตกเย็น นาฬิกาโชว์ตัวเลขแล้วว่าเราเดินหมื่นกว่าก้าวไปแล้ว พอตกสองทุ่มกว่าๆ นาฬิกา สั่นเตือนเราว่า " Gold Reached" ซึ่งเราตั้ง Goal ไว้ที่ 8000 ก้าว จ้าาาาาาาาาาา
ร้องไห้กับนาฬิกา Garmin ห่วยๆ ค่ะ
เราแจ้งทางศูนย์ไปแล้วว่า ถ้าไม่เปลี่ยนใหม่ให้เราก็เอาไปทิ้งให้ด้วยค่ะ ไม่ต้องส่งคืนมา มันห่วย
เราว่าเราไปซื้อ xiaomi ใช้ คุณภาพเท่ากัน หลักพันต้นๆ ดีกว่าค่ะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้