ผมจองตั๋วให้ลูกเดินทางจากดอนเมืองมาเชียงใหม่ กะว่ามาถึงประมาณสี่ทุ่ม แต่ถูกเลื่อนเวลามาถึงเกือบห้าทุ่ม แต่ต้องไปร่วมซ้อมที่มหาลัย ตอนหกโมงเช้า คิดว่าเวลามันกระชั้นเกินไป เพราะต้องใช้เวลาในการเตรียมตัว แต่งหน้าแต่งตัวและเดินทางมันอาจจะไม่เทัน จึงติดต่อกลับไปได้รับการแจ้งว่าบริษัทมันเลื่อนไม่ถึงชั่วโมงหรือ 60 นาที มันเลื่อนแค่ 45 นาที ลูกค้าหากต้องการเปลี่ยนไฟล์ทต้องจ่ายเงินเพิ่มอีกสองพันกว่าบาท ในฐานะเราเป็นลูกค้า และเราไม่ได้เป็นคนเลื่อนเวลา แต่ต้องมาจ่ายตังเพิ่ม คิดว่ามันเป็นธรรมไหม เงินสองพันมันคงไม่มากไม่มายสำหรับบริษัทนี้มันคงไม่ทำให้มันรวยหรือจนขึ้น แต่สำหรับชาวบ้านตาดำๆ มันก็หนักอยู่นะ ผมและครอบครัวคงต้องบอกลาสายการบินบริษัทนี้อย่างเป็นทางการและถาวร ที่ผ่านมามีแต่คนบ่นเรื่องบินไม่ตรงเวลา เลื่อนแล้วเลื่อนอีก แต่ก็ได้แค่บ่น ผมว่าพวกเราน่าจะลงโทษให้มันรู้บ้างว่า ลูกค้าอย่างพวกกูมันสำคัญแค่ไหน ฝากไว้หน่อยครับ
มีใครบ้างที่โดนสายการบินนกเหลือง เลื่อนเวลาการเดินทางตามอำเภอใจ พอขอเปลี่ยนไฟล์ทขอเก็บตังส์บ้าง?