สลักตาย เครื่องปลาวาฬ125

พอดีผมใช้Honda CT 125 เครื่องบล็อกเดียวกันกับปลาวาฬ 
พอดีน้ำมันเครื่องแห้งจากซีก้านวาวเสื่อม 
ก็เลยลื้อมาเปลี่ยนซีล คว้านเสื้อเพิ่มขนาดลูกสูบขึ้น 0.25
แล้วก็เปลี่ยนแคมซิ่ง  (ขอเดิมรถรอบมาช้ามาก) 
แล้วก็รีแมพกล่อง จากเดิมโรงงาน 8300 รอบ ขึ้นเป็น 11,000 รอบ

ก็ใช้งานปกติ มาได้สัก10,000โล (เปลี่ยน นมค. ทุกๆ 2,500-3,000โล)
ล่าสุดสลักลูกสูบ พังอีก 
รอบนี้น้ำมันเครื่องยังมีปกติ แทบจะไม่ขาดไมาหาย

สาเหเกิดจากอะไรได้บ้างครับ แล้วมีวิธีแก้ยังไง
#Honda #เวฟ125i #เวฟ125ปลาวาฬ #wave125i
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่