สวัสดีค่ะ คือเราทำงานแล้วมีลูกค้าคนนึงโอนเงินให้ 5,000 บาท เมื่อ 3 วันที่แล้ว พอมาวันนี้เข้าแอพธนาคารจะกดเงินมาใช้ แต่ปรากฏว่ายอดเงินคงเหลือ กับยอดเงินที่ใช้ได้มันไม่เท่ากัน โดนกันเอาไว้ 5,000 บาท
เราเลยโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ของธนาคารไปสอบถามดู ได้เรื่องว่าต้นทางที่โอนมาอายัดยอดเงินเอาไว้ ถ้ารอ 72 ชั่วโมงแล้วไม่ได้คืนต้องไปทำเรื่องที่ธนาคาร มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ไหมคะ
เราลองถามไปที่ทางลูกค้า เขาก็บอกไม่รู้เรื่อง โยนไปนู้นนี่ เสร็จแล้วบอกว่าเขาไปให้ที่ร้านสะดวกซื้อโอนให้อีกทีนึง
เรางงมาก เพิ่งเคยเจอแบบนี้ และไม่รู้มาก่อนว่าร้านสะดวกซื้อรับโอนเงินด้วยเหรอ อีกเรื่องที่สงสัยคือทำไมเขาไม่ใช้บัญชีตัวเองโอนมาให้เรา
ก็เลยไม่แน่ใจว่าลูกค้าคนนี้คือมิจฉาชีพ หรือว่าร้านสะดวกซื้อที่โอนเงินเข้าบัญชีของเราตั้งใจโกง
ประมาณว่าร้านสะดวกซื้อโทรไปอายัดยอดเงินเอาไว้ แล้วไปแจ้งธนาคารอ้างว่าโอนผิดเพื่อจะเอามาเป็นของตัวเองหรือเปล่า
ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ช่วยแนะนำทีค่ะ
ยอดเงินที่โอนเข้ามาในบัญชีเราโดนอายัดไว้ จะใช่มิจฉาชีพมั้ย
เราเลยโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ของธนาคารไปสอบถามดู ได้เรื่องว่าต้นทางที่โอนมาอายัดยอดเงินเอาไว้ ถ้ารอ 72 ชั่วโมงแล้วไม่ได้คืนต้องไปทำเรื่องที่ธนาคาร มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ไหมคะ
เราลองถามไปที่ทางลูกค้า เขาก็บอกไม่รู้เรื่อง โยนไปนู้นนี่ เสร็จแล้วบอกว่าเขาไปให้ที่ร้านสะดวกซื้อโอนให้อีกทีนึง
เรางงมาก เพิ่งเคยเจอแบบนี้ และไม่รู้มาก่อนว่าร้านสะดวกซื้อรับโอนเงินด้วยเหรอ อีกเรื่องที่สงสัยคือทำไมเขาไม่ใช้บัญชีตัวเองโอนมาให้เรา
ก็เลยไม่แน่ใจว่าลูกค้าคนนี้คือมิจฉาชีพ หรือว่าร้านสะดวกซื้อที่โอนเงินเข้าบัญชีของเราตั้งใจโกง
ประมาณว่าร้านสะดวกซื้อโทรไปอายัดยอดเงินเอาไว้ แล้วไปแจ้งธนาคารอ้างว่าโอนผิดเพื่อจะเอามาเป็นของตัวเองหรือเปล่า
ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ช่วยแนะนำทีค่ะ