ความรู้อันกว้างขวางด้านศิลปะของ RM  นั้นอยู่เหนือระดับ


บอมโม ยุน อดีตผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่และร่วมสมัยแห่งชาติ เขาตีพิมพ์หนังสือ 'Notebook of the Museum of Modern Art' ซึ่งมีเนื้อหาครอบคลุม สรุปเรื่องราวระหว่างดำรงตำแหน่งที่พิพิธภัณฑ์ ตั้งแต่กุมภาพันธ์ 2562 - 2566 ประกอบด้วยความสำเร็จระหว่างดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการจนถึงเดือนเมษายน และภาพสะท้อน 5 ปีนับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งจนถึงเกษียณอายุ 

ในบันทึกของ บอมโม ยุน  เมื่อเขาเป็นผู้อำนวยการที่พิพิธภัณฑ์  เขาพบเจอกับ "อิทธิพลของ  RM"  ซึ่งส่งผลกระทบต่อความสนใจในพิพิธภัณฑ์ของเจนเนอเรชั่น  MZ 

ในหนังสือของเขา  เขาเขียนว่า   “ฉันพบกับ RM ครั้งแรกที่นิทรรศการถาวรของพิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่และร่วมสมัยแห่งชาติ (MMCA) สำหรับ 'MMCA Collection Highlight 2020' มีคำพูดที่ว่า  'มีนิทรรศการอยู่ 2 งาน  คือ งานหนึ่งที่ RM เคยเห็นแล้ว  และอีกงานที่เขายังไม่ได้ดู'

ฉันพบกับ RM ที่ห้องนิทรรศการ และเขาคุยกับฉันเกี่ยวกับเรื่องราวของศิลปิน Son Sangki เป็นครั้งแรก ทำไมต้องซนซังกิ  ? ฉันรู้สึกประหลาดใจ

เขาถามว่า 'ผู้อำนวยการมาที่สตูดิโอของศิลปิน Son Sangki ที่สะพาน Gullebang เหรอ ?'  ใช่ ฉันสนิทสนมกับ Son Sangki แม้ในวันที่เขาสับสน และเฝ้าสังเกตการเติบโตของเขาในฐานะศิลปิน 'เมืองประดิษฐ์' และ 'ดอกไม้ที่ไม่เคยจางหาย' เป็นผลงานศิลปะของเขาที่ทำให้ฉันประทับใจมาก Son Sangki เสียชีวิตตั้งแต่อายุยังน้อย  หลังจากใช้ชีวิตในโลกแห่งศิลปะที่มีเอกลักษณ์และชีวิตอันน่าทึ่ง

RM ให้ความสนใจกับ Son Sangki  ศึกษาผลงานของเขาจากบทประพันธ์วรรณกรรม และแขวนผลงานของเขาไว้ที่บ้านและลิ้มลองผลงานเหล่านั้น ความหลงใหลและความรู้อันกว้างขวางด้านศิลปะของ RM  นั้นอยู่เหนือระดับ”

— 'สมุดบันทึกของผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่' โดย ยุน บอมโม


แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่