ผ่านไปแล้ว 1 เดือนกับการโดนแจ้งอายัดบัญชีจาก ธ.สีเหลือง ถามไรไม่รู้ซักอย่าง

ผ่านไปแล้ว 1 เดือนกับการโดนแจ้งอายัดบัญชีจาก ธ.สีเหลือง โดยที่ไม่ทราบสาเหตุ

ครั้งแรกที่เริ่มรู้ตัว คือโอนเงินผ่านแอปไม่ได้ โดยมีการแจ้งว่าบัญชีถูกอายัด ในหัวตอนนั้นคือประมวลผลว่า อายัดจากอะไรได้บ้าง พอนึกๆ บช นี้ใช้รับเงินจากการซื้อขายทาง P2P บน Binance เท่านั้น และใช้โอนเงินใช้จ่ายทั่วไป ซื้อของตัดบัตร สแกนจ่ายทั่วไป ณ วินาทีนั้น คิดในหัวว่า พวกใน P2P เล่นกรูแล้วไง
โทรหาคอลเซ็นเตอร์ของธนาคาร คุยๆไม่ได้ความอะไร นอกจากว่าให้เอา บัญชีไปติดต่อสาขาที่เปิด ถามอะไรคอลเซ็นเตอร์ไม่รู้ซักอย่าง

พอมาติดต่อสาขาครั้งแรก แจ้งรายละเอียด บลาๆ สรุป สาขาก็ไม่รู้อะไรซักอย่าง รู้แต่ว่า มีการแจ้งอายัดมาวันที่ 6 มกราคม 2567 เพราะเขาบอกว่ามันอยู่เหนือสิทธิ์ที่เขาจะตรวจสอบ แต่ได้ยินว่าแจ้งอายัด 609 (มารู้ตอนหลังว่ารหัสเนี้ย คือการแจ้งอายัดผ่านคอลฯ) ผมก็ถามแล้วตกลง อายัดผมทำไม ใครแจ้ง ใครคือผู้เสียหายผมจะไปติดต่อเขาเองก็ได้ สรุปก็ไม่รู้อะไรซักอย่าง ไม่รู้แม้กระทั่งแจ้งอายัดจากไหน แต่เขารับเรื่องไว้และจะดำเนินการต่อให้ และจากที่ดูคนอื่นๆโดน ถ้าผ่านไป 10 วัน คนแจ้งไม่มีอัพเดทอะไรมา เขาก็จะปลดให้

ผ่านไป 10 กว่าวัน ผมก็ยังใช้งานบัญชีไม่ได้ โดย login ผ่านแอปมาลองโอนเงินดู ก็เข้าไปติดต่อสาขาเป็นครั้งที่ 2 ถามความอัพเดท สรุปไม่ได้เรื่องอะไร ไม่รู้เรื่องอะไร ใครอายัด อายัดทำไม แต่ก็ได้เขียนเอกสารแนวๆ KYC ยืนยันตัวตน แจ้งไว้กับธนาคารสาขาที่เปิดบัญชี

ผ่านไปไม่กี่วัน ลองเข้าใช้งานแอปดูหน่อย สรุปก็ยังอายัดอยู่เหมือนเดิม ก็ลองโทรหาคอลเซ็นเตอร์หน่อย คุยๆถามถึงปัญหา สรุปรอบนี้ได้ความว่า มีคนแจ้งอายัดผ่านคอลเซ็นเตอร์ของธนาคาร โดยคนแจ้งน่าจะใช้ บช ธ.ออมสิน กดหาเลยจ้า มีรับเงินจาก ธนาคารนี้ บช ไหนบ้าง เลื่อนดูผ่านแอปจนไปถึงรายการสุดท้ายที่ดูได่เมื่อเดือนกุมภา ปี 66 ไม่มีรับเงินจากธนาคารนี้เลย !!! ก็สงสัย และเดี๋ยวหาเวลาว่าง เพื่อไปให้ธนาคารเช็คว่า บช ผม รับเงินจากออมสิน ที่เป็นชื่อใคร

ไม่กี่วันผ่านไป ลองเข้าแอปเพื่อที่จะดูว่าใช้งานได้ยัง รอบนี้ล็อก Username เลยจ้า สงสัยโทษต้องร้ายแรงมากแน่ๆ หัวร้อนด้วย โทรไปคอลฯ รอบที่ 3 เล่าถึงปัญหา เริ่มพูดแบบมีอารมณ์ คือไอคนแจ้ง ถ้าเสียหาย มัวรออะไร ก็แจ้งรายละเอียดหรืออะไรก็ตาม ว่าเสียหายหรือโดนหลอกอะไรมาสิ เหมือนมาทิ้งขี้ไว้ แล้วก็ไป ธนาคารก็ตัดสินใจอะไรไม่ได้ ได้แต่ล็อคบัญชีลูกค้าไว้แบบนี้ เขาก็รับรู้ว่าเริ่มหงุดหงิด ก็ได้แนะนำว่า ให้ทำแบบนี้ คือให้เรายืนยันตัวกับทางสาขา และผมทำไปแล้วในครั้งที่สอง ก็สรุปก็ไม่ได้เรื่องอะไรจากคอลเซ็นเตอร์

ไปที่ธนาคารสาขาเป็นครั้งที่ 3 ไม่รู้มาในนามผู้เสียหาย หรือมาในนามผู้ต้องหาไม่รู้ ก็ไม่ได้ความเหมือนเดิม ว่าอายัดทำไม อายัดจากใคร คู่กรณีคือใคร จะติดตามเรื่องอัพเดทได้ยังไงก็ไม่รู้ แต่โครตเซ็งอ่ะ เสียเวลาฉิบ ก็ถ้าปลดเมื่อไหร่ หรือจะอายัดไปแบบไม่รู้วันรู้คืนแบบนี้ ก็รู้ไว้แหละ ว่ากำลังจะเสียลูกค้าไปละ ลูกค้าสำคัญไหมไม่รู้ แต่ปีๆนึง โทรมาเสนอขายประกัน ขายกองทุน หรือขายอะไรก็ตามเกี่ยวกับธนาคารนี้เยอะมาก และผมก็คุยดี ให้ความร่วมมืออย่างดีตลอด แต่หลังจากนี้น่าจะไม่แล้วแหละ…

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่