โทรศัพท์เครื่องสำรองผมมี 2 ซิมครับ
เป็นเบอร์ของทรูทั้ง 2 เบอร์
Sim 1 เป็นเบอร์รายเดือนที่ใช้งานบ้างเวลามือถือเครื่องหลักแบตหมด
Sim 2 เป็นเบอร์เติมเงินที่ไม่ได้ใช้งาน แต่เก็บไว้เพราะเบอร์สวยและได้มาแพง
เพราะฉะนั้นผมจึงตั้งค่าให้เปิดใช้งานข้อมูลมือถือแค่ Sim 1 ซึ่งเป็นเบอร์รายเดือน
แต่วันนี้เวลา 18.02 มี sms จากทรูส่งมาที่ Sim 2 เบอร์ที่ไม่ได้ใช้งาน
แจ้งว่ายอดเงินเหลือ 20 บาท ให้เติมเงินเพื่อใช้งานต่อเนื่องบลาๆ
ต่อมาเวลา 21.28 มี sms จากเบอร์เดียวกันแจ้งว่ามีการใช้งานอินเตอร์เน็ตไปประมาณ 20 บาท
แนะนำให้สมัครแพคเกจบลาๆ..
ซึ่งในช่วงเวลา 3 ชั่วโมงกว่านั้นผมอยู่ที่บ้านครับ มือถือก็ต่อใช้งาน Wifi เน็ตบ้าน True Online ตลอดเวลา
และแทบไม่ได้ใช้งานเพราะเป็นเครื่องสำรอง
หลังจากทราบว่าเน็ตรั่วผมก็ทำการปิดใช้งาน data จากระบบโดย ussd *902*02#
แล้วติดต่อเจ้าหน้าที่แชททรู ดังภาพเลยครับ
เจ้าหน้าที่อภิญญาแจ้งว่าถูกคิดค่าบริการใช้งานอินเตอร์เน็ต
และแนะนำให้ปิดการใช้งานผ่านระบบ USSD ซึ่งผมปิดไปก่อนหน้านั้นแล้ว
ผมจึงแย้งไปตามที่อธิบายข้างต้น
เจ้าหน้าที่ตอบว่าสัญญาณ Wifi บ้านอาจจะหลุด
และมีการ "เผลอ" เปิดใช้งานเน็ตมือถือและเสนอคืนเงินให้ "เป็นกรณีพิเศษ"
20 บาทเศษเงินครับ ผมคาใจมากกว่า
เพราะที่เจ้าหน้าที่ตอบกลับมามันหมายความว่า
ในระยะเวลา 3 ชั่วโมงที่ผมอยู่บ้าน
โทรศัพท์สำรองเครื่องนี้อาจจะบังเอิญมีการหลุดการเชื่อมต่อสัญญาณ Wifi
แล้วผมยังเผลอไปกดเปิดใช้งานอินเตอร์เน็ตมือถือ
แถมเผลอเข้าไปตั้งค่าเปลี่ยนจากใช้เน็ต Sim1 เป็น Sim2 ด้วย
ผมจึงยังไม่จบการสนทนาและขอทราบสาเหตุที่แท้จริง
เจ้าหน้าที่ก็ใจดีครับ จัดให้ตามคำขอ
ประมาณว่า "ได้ งั้นเงินยังไม่คืนละกัน ขอไปตรวจสอบก่อน แล้วจะติดต่อกลับไป"
เมื่อไหร่ กสทช. จะจัดการปัญหานี้จริงๆ สักที
นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของผมกับเบอร์นี้นะครับ
เบอร์เดียวกันนี้เคยโดนไป 700 กว่าบาทแล้วรอบนึง แต่ผมไม้ได้ตาม
เบอร์เดียวยังขนาดนี้ แล้วอีก 20 กว่าล้านเบอร์เติมเงินของทรูจะคิดเป็นเงินเท่าไหร่
นี่ยังไม่รวม Dtac ที่ Merge ธุรกิจกันไปอีก
มิน่าคนเฒ่าคนแก่เติมเงินเข้าไปเท่าไหร่ก็ไม่เหลือ ให้เค้ามานั่งกด *902*02# โทรออก เปิดๆ ปิดๆ มันใช่เรื่องไหม
True เน็ตรั่ว กับบริการช่วยเหลือสุดประทับใจ🙄
เป็นเบอร์ของทรูทั้ง 2 เบอร์
Sim 1 เป็นเบอร์รายเดือนที่ใช้งานบ้างเวลามือถือเครื่องหลักแบตหมด
Sim 2 เป็นเบอร์เติมเงินที่ไม่ได้ใช้งาน แต่เก็บไว้เพราะเบอร์สวยและได้มาแพง
เพราะฉะนั้นผมจึงตั้งค่าให้เปิดใช้งานข้อมูลมือถือแค่ Sim 1 ซึ่งเป็นเบอร์รายเดือน
แต่วันนี้เวลา 18.02 มี sms จากทรูส่งมาที่ Sim 2 เบอร์ที่ไม่ได้ใช้งาน
แจ้งว่ายอดเงินเหลือ 20 บาท ให้เติมเงินเพื่อใช้งานต่อเนื่องบลาๆ
ต่อมาเวลา 21.28 มี sms จากเบอร์เดียวกันแจ้งว่ามีการใช้งานอินเตอร์เน็ตไปประมาณ 20 บาท
แนะนำให้สมัครแพคเกจบลาๆ..
ซึ่งในช่วงเวลา 3 ชั่วโมงกว่านั้นผมอยู่ที่บ้านครับ มือถือก็ต่อใช้งาน Wifi เน็ตบ้าน True Online ตลอดเวลา
และแทบไม่ได้ใช้งานเพราะเป็นเครื่องสำรอง
หลังจากทราบว่าเน็ตรั่วผมก็ทำการปิดใช้งาน data จากระบบโดย ussd *902*02#
แล้วติดต่อเจ้าหน้าที่แชททรู ดังภาพเลยครับ
เจ้าหน้าที่อภิญญาแจ้งว่าถูกคิดค่าบริการใช้งานอินเตอร์เน็ต
และแนะนำให้ปิดการใช้งานผ่านระบบ USSD ซึ่งผมปิดไปก่อนหน้านั้นแล้ว
ผมจึงแย้งไปตามที่อธิบายข้างต้น
เจ้าหน้าที่ตอบว่าสัญญาณ Wifi บ้านอาจจะหลุด
และมีการ "เผลอ" เปิดใช้งานเน็ตมือถือและเสนอคืนเงินให้ "เป็นกรณีพิเศษ"
20 บาทเศษเงินครับ ผมคาใจมากกว่า
เพราะที่เจ้าหน้าที่ตอบกลับมามันหมายความว่า
ในระยะเวลา 3 ชั่วโมงที่ผมอยู่บ้าน
โทรศัพท์สำรองเครื่องนี้อาจจะบังเอิญมีการหลุดการเชื่อมต่อสัญญาณ Wifi
แล้วผมยังเผลอไปกดเปิดใช้งานอินเตอร์เน็ตมือถือ
แถมเผลอเข้าไปตั้งค่าเปลี่ยนจากใช้เน็ต Sim1 เป็น Sim2 ด้วย
ผมจึงยังไม่จบการสนทนาและขอทราบสาเหตุที่แท้จริง
เจ้าหน้าที่ก็ใจดีครับ จัดให้ตามคำขอ
ประมาณว่า "ได้ งั้นเงินยังไม่คืนละกัน ขอไปตรวจสอบก่อน แล้วจะติดต่อกลับไป"
เมื่อไหร่ กสทช. จะจัดการปัญหานี้จริงๆ สักที
นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของผมกับเบอร์นี้นะครับ
เบอร์เดียวกันนี้เคยโดนไป 700 กว่าบาทแล้วรอบนึง แต่ผมไม้ได้ตาม
เบอร์เดียวยังขนาดนี้ แล้วอีก 20 กว่าล้านเบอร์เติมเงินของทรูจะคิดเป็นเงินเท่าไหร่
นี่ยังไม่รวม Dtac ที่ Merge ธุรกิจกันไปอีก
มิน่าคนเฒ่าคนแก่เติมเงินเข้าไปเท่าไหร่ก็ไม่เหลือ ให้เค้ามานั่งกด *902*02# โทรออก เปิดๆ ปิดๆ มันใช่เรื่องไหม