ถ้าเรื่องแลกไมล์การบินไทยของเราเป็นแบบนี้ ใครแนะนำทีค่ะว่าต้องทำยังไงค่ะ
เรื่องของเราคือ เราโทรไปจองตั๋วให้พี่ที่รู้จักกันสมมุติว่าคนนึงชื่อมานี อีกคนชื่อชูใจ สองคนนี้จะเดินทางไปเที่ยวโอซาก้าด้วยกัน โดยมานีออกเดินจากภูเก็ต และชูใจเดินทางออกจากกรุงเทพฯ เมื่อเราจองตั๋วมานีเสร็จก็ได้โค้ดมา 1 โค้ด จากนั้นก็ทำการจองตั๋วของชูใจก็ได้โค้ดมาอีก 1 โค้ด มานีกับชูใจไม่ได้เป็นพี่น้องกัน เป็นเพื่อนกันเฉยๆ ดังนั้นนามสกุลก็คนละนามสกุลกัน เส้นทางการเดินทางก็มีต้นทางและปลายทางไม่เหมือนกัน
เมื่อถึงกำหนดชำระเงินเราก็โทรไปขอ Link payment จากการบินไทย การบินไทยก็ส่ง Link payment มาให้ 2 อันอันนึงของมานีอีกอันนึงของชูใจ ถ้าใครเคยตัดบัตรกับการบินไทยจะพบว่าหน้าแรกจะขึ้นข้อมูลรายละเอียดการเดินทางทั้งหมด ชื่อผู้เดินทาง, เส้นทาง และวันที่เดินทาง รวมถึงรายละเอียดของภาษีที่ต้องจ่าย หน้าถัดมาจะให้กรอกข้อมูลบัตรเครดิตโดยที่ไม่มีรายละเอียดอะไรเพิ่มเติมแล้ว จากนั้นก็จะลิงค์เข้าไปที่ธนาคารเพื่อขอ otp ยืนยัน เป็นอันจบสิ้น และจะขึ้นว่า การชำระเงินสำเร็จ Thank you for flying Thai
เมื่อถึงขั้นนี้ทุกคนก็จะนิ่งนอนใจ คิดว่าทุกอย่างก็จบได้ด้วยดีใช่ไหมคะ ไม่ใช่ค่ะทุกอย่างเพิ่งเริ่มต้น มานีได้ใช้บัตรของมานีเพื่อจ่ายเงินค่าภาษีของตัวเอง ชูใจได้จ่ายเงินด้วยบัตรของชูใจเพื่อจ่ายค่าภาษีของตัวเอง เมื่อจ่ายสำเร็จแล้วทุกคนก็นิ่งนอนใจนอนรอการบินไทยส่งตั๋วมา ซึ่งบางครั้งกว่าจะส่งมาก็ใกล้จะเดินทางแล้ว
เดชะบุญมาก 1 เดือนผ่านไปดราม่าการบินไทยเยอะขึ้น และเราก็ยังไม่ได้รับตั๋วจากการบินไทย เลยโทรเข้าไปให้เขาส่งตั๋วมาให้ ก็ได้พบว่าตั๋วของชูใจเรียบร้อยดี ส่วนของมานีถูกตัดที่นั่งไปแล้ว WTF เราโกรธมากควันออกหู call center แจ้งว่าการชำระเงินของมานีไม่สำเร็จ เราไม่เข้าใจคืออะไร และตอนนี้ที่นั่งเต็ม call center ทำอะไรไม่ได้เพราะมันคือวันเสาร์ ทำได้แค่เข้าชื่อรอไว้ให้เรา ต้องรอวันจันทร์ถึงจะได้ข้อมูลอะไรมากกว่านี้ และบอกเราว่าให้เราคอยโทรมาเช็คที่อีกทีวันจันทร์
วันอาทิตย์มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งเราว่าที่นั่งของเราได้ที่นั่งคอนเฟิร์มแล้ว เราก็ถามเขาไปว่าเราต้องทำยังไงต่อไป เค้าแจ้งกลับมาว่าเค้ามีหน้าที่แค่โทรมาบอกว่าที่นั่งคอนเฟิร์มเฉยๆ ถ้าเราอยากรู้อะไรมากกว่านี้หรือจะทำอะไรก็ตามต้องโทรกลับเข้าไปที่ call center เท่านั้น ถ้าจะทำได้แค่นี้จริงๆไม่ต้องโทรมาก็ได้ไหม หรือให้คนที่ทำได้มากกว่านี้โทรมาน่าจะดีกว่า
เรื่องยังไม่จบ เพราะธนาคารบัตรเครดิตของมานีส่งใบแจ้งยอดมาว่าบัตรได้ถูกตัดจ่ายกับการบินไทยไปแล้ว ของชูใจก็เช่นกัน เราโทรกลับเข้าไปการบินไทยเพื่อจะแจ้งเรื่องนี้ ความแย่คือ ทุกครั้งที่สายหลุดหรือทุกครั้งที่โทรกลับไปเราต้องเล่าเรื่องใหม่ทั้งหมด เมื่อสายหลุดการบินไทยไม่โทรกลับมาหาเราด้วย ซึ่งจริงๆก็มีเบอร์เราบันทึกอยู่ อีกครั้งที่เราโทรกลับเข้าไปเราได้คุยกับเจ้าหน้าที่ที่ชื่อคุณศศิธร เค้าเป็นคนแรกที่บอกว่าจะโทรกลับมาแล้วโทรกลับมาจริงๆ
การบินไทยให้เราส่งหลักฐานที่เราถูกตัดเงินจากธนาคารเข้าไปทางอีเมล คุณศศิธรน่ารักมากโทรมาตามเรื่องกับเราให้เราส่งเมลเข้าไป เราก็ส่งใบแจ้งหนี้ที่ธนาคารส่งมาให้ทุกเดือนเข้าไป การบินไทยแจ้งกลับมาว่าไม่สามารถใช้ใบแจ้งหนี้ตัวนี้ได้จะให้เราไปขอ statement บัตรเครดิตมาจากธนาคาร เราก็งงมาก เกิดมาไม่เคยเห็น มันคือใบอะไรหรอ น้อง call center เลยถูกเราสวดไปชุดนึง เราให้เค้ากลับไปปรึกษาทางการเงินว่าให้เอาตัวอย่างใบนั้นมาให้เราดูด้วยเกิดมาเราไม่เคยเห็น
การบินไทยโทรกลับมาขอเลข 16 ตัวบนบัตรของมานี เราก็ให้เบอร์บัตรไป และบอกให้เรารอการบินไทยติดต่อกลับมา ความตลกอีกแล้วคือ deadline ของตั๋วที่เราได้คอนเฟิร์มอยู่ตอนนี้ คือวันที่ 4 กพ นี้ เราก็ถามเขาไปว่าถ้าการบินไทยไม่โทรกลับมาก่อนวันที่ 4 เราต้องทำยังไง เขาบอกเราว่าให้เราโทรกลับไปเองวันที่ 4 ไม่งั้นที่นั่งก็จะถูกยกเลิก คืออะไร สรุปนี้เป็นความผิดของเราหรอ ???
เย็นวันเดียวกัน การบินไทยโทรมาบอกเราว่า บัตรของมานีได้ถูกตัดไปในการจองของชูใจ อ้าว!!!! ถ้างั้นบัตรของชูใจไปตัดของใครล่ะ ซึ่งงงในงงหนักมาก เพราะหน้าเพจก่อนที่จะใส่เบอร์บัตรก็ได้บอกรายละเอียดถูกต้องของทั้งมานีและชูใจ ทำกันคนละที่ และทำไม่พร้อมกันด้วย เฮ้ย!!! แบบนี้ก็เกิดขึ้นได้ด้วยหรอ
ตอนนี้รอมา 2 วันแล้ว ทางการบินไทยยังไม่ตอบกลับมาเลยว่า บัตรของชูใจไปถูกตัดให้ใคร แล้วจะทำยังไงกับเคสของมานีที่จ่ายตังค์ไปแล้ว และกำลังจะถูกตัดที่ในอีก 2 วัน
เรื่อง Link Payment มั่วซั่วไม่ใช่เกิดขึ้นครั้งแรก เรื่องคือ 1 เดือนก่อนหน้านี้ ครอบครัวเราจะเดินทางกัน 5 คนไปลอนดอน แล้วเราขอแยก 1 คนซึ่งเป็นชื่อของเราออกมาเพราะเราอยากใช้บัตรเครดิตตัวเองในการจ่ายภาษีเพื่อจะได้ประกันการเดินทาง หน้ารีวิวข้อมูล พบว่าเป็น booking ของ 4 คน ยอดจ่ายภาษีประมาณ 32,000 บาท แต่พอใส่เบอร์บัตรเครดิตเข้าไปแล้ว ซึ่งหน้านั้นจะไม่มียอดบอกให้เรารู้ด้วย พอตัดบัตรเสร็จมาดู SMS ถึงพบว่ายอดมันแค่ 8,000 บาท ซึ่งเป็นของอีก booking แล้วพอตัดอีก booking หนึ่งที่ควรจะเป็น 8,000 บาท กลายเป็นยอด 32,000 บาท ตอนนั้นก็ไม่ได้คิดอะไรมาก นึกว่าเป็นเพราะเราแยก 1 คนออกมาเลยไขว้กัน แต่จริงๆมันไม่ใช่ หลังจากมันเกิดเรื่องนี้เรารู้เลย
เรื่องนี้ยังไม่จบนะคะ เพราะการบินไทยยังไม่ติดต่อเรากลับมา เราเองก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเรื่องนี้จะจบยังไง แต่ทุกอย่างเงียบหายไป แต่วันที่ 4 นี้เราคงจะต้องโทรเข้าไปเพื่อจะถามว่าแล้วจะเป็นยังไง คือเราว่าเรื่องนี้มันเรื่องใหญ่พอสมควรเลย การบินไทยน่าจะทำอะไรได้ดีกว่านี้
ถ้าถ้าใครรู้ว่าเราต้องทำยังไงช่วยบอกเราหน่อย และถ้าการบินไทยได้อ่านรบกวนติดต่อเรากลับมาด้วยนะ เราเหนื่อยมากที่จะโทรกลับเข้าไปแล้วเล่าเรื่องใหม่ทั้งหมดแล้ว ขอบคุณมากค่ะ
#การบินไทย
#รักคุณเท่าฟ้า
บ่นการบินไทยแลกไมล์ (อีกแล้ว) งานนี้มหากาพย์มาก
(ยาวหน่อยค่ะ แต่อยากให้ทุกคนได้อ่าน จะได้ระวังความผิดพลาดนี้ไว้)
เรื่องของเราคือ เราโทรไปจองตั๋วให้พี่ที่รู้จักกันสมมุติว่าคนนึงชื่อมานี อีกคนชื่อชูใจ สองคนนี้จะเดินทางไปเที่ยวโอซาก้าด้วยกัน โดยมานีออกเดินจากภูเก็ต และชูใจเดินทางออกจากกรุงเทพฯ เมื่อเราจองตั๋วมานีเสร็จก็ได้โค้ดมา 1 โค้ด จากนั้นก็ทำการจองตั๋วของชูใจก็ได้โค้ดมาอีก 1 โค้ด มานีกับชูใจไม่ได้เป็นพี่น้องกัน เป็นเพื่อนกันเฉยๆ ดังนั้นนามสกุลก็คนละนามสกุลกัน เส้นทางการเดินทางก็มีต้นทางและปลายทางไม่เหมือนกัน
เมื่อถึงกำหนดชำระเงินเราก็โทรไปขอ Link payment จากการบินไทย การบินไทยก็ส่ง Link payment มาให้ 2 อันอันนึงของมานีอีกอันนึงของชูใจ ถ้าใครเคยตัดบัตรกับการบินไทยจะพบว่าหน้าแรกจะขึ้นข้อมูลรายละเอียดการเดินทางทั้งหมด ชื่อผู้เดินทาง, เส้นทาง และวันที่เดินทาง รวมถึงรายละเอียดของภาษีที่ต้องจ่าย หน้าถัดมาจะให้กรอกข้อมูลบัตรเครดิตโดยที่ไม่มีรายละเอียดอะไรเพิ่มเติมแล้ว จากนั้นก็จะลิงค์เข้าไปที่ธนาคารเพื่อขอ otp ยืนยัน เป็นอันจบสิ้น และจะขึ้นว่า การชำระเงินสำเร็จ Thank you for flying Thai
เมื่อถึงขั้นนี้ทุกคนก็จะนิ่งนอนใจ คิดว่าทุกอย่างก็จบได้ด้วยดีใช่ไหมคะ ไม่ใช่ค่ะทุกอย่างเพิ่งเริ่มต้น มานีได้ใช้บัตรของมานีเพื่อจ่ายเงินค่าภาษีของตัวเอง ชูใจได้จ่ายเงินด้วยบัตรของชูใจเพื่อจ่ายค่าภาษีของตัวเอง เมื่อจ่ายสำเร็จแล้วทุกคนก็นิ่งนอนใจนอนรอการบินไทยส่งตั๋วมา ซึ่งบางครั้งกว่าจะส่งมาก็ใกล้จะเดินทางแล้ว
เดชะบุญมาก 1 เดือนผ่านไปดราม่าการบินไทยเยอะขึ้น และเราก็ยังไม่ได้รับตั๋วจากการบินไทย เลยโทรเข้าไปให้เขาส่งตั๋วมาให้ ก็ได้พบว่าตั๋วของชูใจเรียบร้อยดี ส่วนของมานีถูกตัดที่นั่งไปแล้ว WTF เราโกรธมากควันออกหู call center แจ้งว่าการชำระเงินของมานีไม่สำเร็จ เราไม่เข้าใจคืออะไร และตอนนี้ที่นั่งเต็ม call center ทำอะไรไม่ได้เพราะมันคือวันเสาร์ ทำได้แค่เข้าชื่อรอไว้ให้เรา ต้องรอวันจันทร์ถึงจะได้ข้อมูลอะไรมากกว่านี้ และบอกเราว่าให้เราคอยโทรมาเช็คที่อีกทีวันจันทร์
วันอาทิตย์มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งเราว่าที่นั่งของเราได้ที่นั่งคอนเฟิร์มแล้ว เราก็ถามเขาไปว่าเราต้องทำยังไงต่อไป เค้าแจ้งกลับมาว่าเค้ามีหน้าที่แค่โทรมาบอกว่าที่นั่งคอนเฟิร์มเฉยๆ ถ้าเราอยากรู้อะไรมากกว่านี้หรือจะทำอะไรก็ตามต้องโทรกลับเข้าไปที่ call center เท่านั้น ถ้าจะทำได้แค่นี้จริงๆไม่ต้องโทรมาก็ได้ไหม หรือให้คนที่ทำได้มากกว่านี้โทรมาน่าจะดีกว่า
เรื่องยังไม่จบ เพราะธนาคารบัตรเครดิตของมานีส่งใบแจ้งยอดมาว่าบัตรได้ถูกตัดจ่ายกับการบินไทยไปแล้ว ของชูใจก็เช่นกัน เราโทรกลับเข้าไปการบินไทยเพื่อจะแจ้งเรื่องนี้ ความแย่คือ ทุกครั้งที่สายหลุดหรือทุกครั้งที่โทรกลับไปเราต้องเล่าเรื่องใหม่ทั้งหมด เมื่อสายหลุดการบินไทยไม่โทรกลับมาหาเราด้วย ซึ่งจริงๆก็มีเบอร์เราบันทึกอยู่ อีกครั้งที่เราโทรกลับเข้าไปเราได้คุยกับเจ้าหน้าที่ที่ชื่อคุณศศิธร เค้าเป็นคนแรกที่บอกว่าจะโทรกลับมาแล้วโทรกลับมาจริงๆ
การบินไทยให้เราส่งหลักฐานที่เราถูกตัดเงินจากธนาคารเข้าไปทางอีเมล คุณศศิธรน่ารักมากโทรมาตามเรื่องกับเราให้เราส่งเมลเข้าไป เราก็ส่งใบแจ้งหนี้ที่ธนาคารส่งมาให้ทุกเดือนเข้าไป การบินไทยแจ้งกลับมาว่าไม่สามารถใช้ใบแจ้งหนี้ตัวนี้ได้จะให้เราไปขอ statement บัตรเครดิตมาจากธนาคาร เราก็งงมาก เกิดมาไม่เคยเห็น มันคือใบอะไรหรอ น้อง call center เลยถูกเราสวดไปชุดนึง เราให้เค้ากลับไปปรึกษาทางการเงินว่าให้เอาตัวอย่างใบนั้นมาให้เราดูด้วยเกิดมาเราไม่เคยเห็น
การบินไทยโทรกลับมาขอเลข 16 ตัวบนบัตรของมานี เราก็ให้เบอร์บัตรไป และบอกให้เรารอการบินไทยติดต่อกลับมา ความตลกอีกแล้วคือ deadline ของตั๋วที่เราได้คอนเฟิร์มอยู่ตอนนี้ คือวันที่ 4 กพ นี้ เราก็ถามเขาไปว่าถ้าการบินไทยไม่โทรกลับมาก่อนวันที่ 4 เราต้องทำยังไง เขาบอกเราว่าให้เราโทรกลับไปเองวันที่ 4 ไม่งั้นที่นั่งก็จะถูกยกเลิก คืออะไร สรุปนี้เป็นความผิดของเราหรอ ???
เย็นวันเดียวกัน การบินไทยโทรมาบอกเราว่า บัตรของมานีได้ถูกตัดไปในการจองของชูใจ อ้าว!!!! ถ้างั้นบัตรของชูใจไปตัดของใครล่ะ ซึ่งงงในงงหนักมาก เพราะหน้าเพจก่อนที่จะใส่เบอร์บัตรก็ได้บอกรายละเอียดถูกต้องของทั้งมานีและชูใจ ทำกันคนละที่ และทำไม่พร้อมกันด้วย เฮ้ย!!! แบบนี้ก็เกิดขึ้นได้ด้วยหรอ
ตอนนี้รอมา 2 วันแล้ว ทางการบินไทยยังไม่ตอบกลับมาเลยว่า บัตรของชูใจไปถูกตัดให้ใคร แล้วจะทำยังไงกับเคสของมานีที่จ่ายตังค์ไปแล้ว และกำลังจะถูกตัดที่ในอีก 2 วัน
เรื่อง Link Payment มั่วซั่วไม่ใช่เกิดขึ้นครั้งแรก เรื่องคือ 1 เดือนก่อนหน้านี้ ครอบครัวเราจะเดินทางกัน 5 คนไปลอนดอน แล้วเราขอแยก 1 คนซึ่งเป็นชื่อของเราออกมาเพราะเราอยากใช้บัตรเครดิตตัวเองในการจ่ายภาษีเพื่อจะได้ประกันการเดินทาง หน้ารีวิวข้อมูล พบว่าเป็น booking ของ 4 คน ยอดจ่ายภาษีประมาณ 32,000 บาท แต่พอใส่เบอร์บัตรเครดิตเข้าไปแล้ว ซึ่งหน้านั้นจะไม่มียอดบอกให้เรารู้ด้วย พอตัดบัตรเสร็จมาดู SMS ถึงพบว่ายอดมันแค่ 8,000 บาท ซึ่งเป็นของอีก booking แล้วพอตัดอีก booking หนึ่งที่ควรจะเป็น 8,000 บาท กลายเป็นยอด 32,000 บาท ตอนนั้นก็ไม่ได้คิดอะไรมาก นึกว่าเป็นเพราะเราแยก 1 คนออกมาเลยไขว้กัน แต่จริงๆมันไม่ใช่ หลังจากมันเกิดเรื่องนี้เรารู้เลย
เรื่องนี้ยังไม่จบนะคะ เพราะการบินไทยยังไม่ติดต่อเรากลับมา เราเองก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเรื่องนี้จะจบยังไง แต่ทุกอย่างเงียบหายไป แต่วันที่ 4 นี้เราคงจะต้องโทรเข้าไปเพื่อจะถามว่าแล้วจะเป็นยังไง คือเราว่าเรื่องนี้มันเรื่องใหญ่พอสมควรเลย การบินไทยน่าจะทำอะไรได้ดีกว่านี้
ถ้าถ้าใครรู้ว่าเราต้องทำยังไงช่วยบอกเราหน่อย และถ้าการบินไทยได้อ่านรบกวนติดต่อเรากลับมาด้วยนะ เราเหนื่อยมากที่จะโทรกลับเข้าไปแล้วเล่าเรื่องใหม่ทั้งหมดแล้ว ขอบคุณมากค่ะ
#การบินไทย
#รักคุณเท่าฟ้า
เจอเคสแลกไมล์ การบินไทยทำแบบนี้ให้ทำยังไงคะ
เรื่องของเราคือ เราโทรไปจองตั๋วให้พี่ที่รู้จักกันสมมุติว่าคนนึงชื่อมานี อีกคนชื่อชูใจ สองคนนี้จะเดินทางไปเที่ยวโอซาก้าด้วยกัน โดยมานีออกเดินจากภูเก็ต และชูใจเดินทางออกจากกรุงเทพฯ เมื่อเราจองตั๋วมานีเสร็จก็ได้โค้ดมา 1 โค้ด จากนั้นก็ทำการจองตั๋วของชูใจก็ได้โค้ดมาอีก 1 โค้ด มานีกับชูใจไม่ได้เป็นพี่น้องกัน เป็นเพื่อนกันเฉยๆ ดังนั้นนามสกุลก็คนละนามสกุลกัน เส้นทางการเดินทางก็มีต้นทางและปลายทางไม่เหมือนกัน
เมื่อถึงกำหนดชำระเงินเราก็โทรไปขอ Link payment จากการบินไทย การบินไทยก็ส่ง Link payment มาให้ 2 อันอันนึงของมานีอีกอันนึงของชูใจ ถ้าใครเคยตัดบัตรกับการบินไทยจะพบว่าหน้าแรกจะขึ้นข้อมูลรายละเอียดการเดินทางทั้งหมด ชื่อผู้เดินทาง, เส้นทาง และวันที่เดินทาง รวมถึงรายละเอียดของภาษีที่ต้องจ่าย หน้าถัดมาจะให้กรอกข้อมูลบัตรเครดิตโดยที่ไม่มีรายละเอียดอะไรเพิ่มเติมแล้ว จากนั้นก็จะลิงค์เข้าไปที่ธนาคารเพื่อขอ otp ยืนยัน เป็นอันจบสิ้น และจะขึ้นว่า การชำระเงินสำเร็จ Thank you for flying Thai
เมื่อถึงขั้นนี้ทุกคนก็จะนิ่งนอนใจ คิดว่าทุกอย่างก็จบได้ด้วยดีใช่ไหมคะ ไม่ใช่ค่ะทุกอย่างเพิ่งเริ่มต้น มานีได้ใช้บัตรของมานีเพื่อจ่ายเงินค่าภาษีของตัวเอง ชูใจได้จ่ายเงินด้วยบัตรของชูใจเพื่อจ่ายค่าภาษีของตัวเอง เมื่อจ่ายสำเร็จแล้วทุกคนก็นิ่งนอนใจนอนรอการบินไทยส่งตั๋วมา ซึ่งบางครั้งกว่าจะส่งมาก็ใกล้จะเดินทางแล้ว
เดชะบุญมาก 1 เดือนผ่านไปดราม่าการบินไทยเยอะขึ้น และเราก็ยังไม่ได้รับตั๋วจากการบินไทย เลยโทรเข้าไปให้เขาส่งตั๋วมาให้ ก็ได้พบว่าตั๋วของชูใจเรียบร้อยดี ส่วนของมานีถูกตัดที่นั่งไปแล้ว WTF เราโกรธมากควันออกหู call center แจ้งว่าการชำระเงินของมานีไม่สำเร็จ เราไม่เข้าใจคืออะไร และตอนนี้ที่นั่งเต็ม call center ทำอะไรไม่ได้เพราะมันคือวันเสาร์ ทำได้แค่เข้าชื่อรอไว้ให้เรา ต้องรอวันจันทร์ถึงจะได้ข้อมูลอะไรมากกว่านี้ และบอกเราว่าให้เราคอยโทรมาเช็คที่อีกทีวันจันทร์
วันอาทิตย์มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งเราว่าที่นั่งของเราได้ที่นั่งคอนเฟิร์มแล้ว เราก็ถามเขาไปว่าเราต้องทำยังไงต่อไป เค้าแจ้งกลับมาว่าเค้ามีหน้าที่แค่โทรมาบอกว่าที่นั่งคอนเฟิร์มเฉยๆ ถ้าเราอยากรู้อะไรมากกว่านี้หรือจะทำอะไรก็ตามต้องโทรกลับเข้าไปที่ call center เท่านั้น ถ้าจะทำได้แค่นี้จริงๆไม่ต้องโทรมาก็ได้ไหม หรือให้คนที่ทำได้มากกว่านี้โทรมาน่าจะดีกว่า
เรื่องยังไม่จบ เพราะธนาคารบัตรเครดิตของมานีส่งใบแจ้งยอดมาว่าบัตรได้ถูกตัดจ่ายกับการบินไทยไปแล้ว ของชูใจก็เช่นกัน เราโทรกลับเข้าไปการบินไทยเพื่อจะแจ้งเรื่องนี้ ความแย่คือ ทุกครั้งที่สายหลุดหรือทุกครั้งที่โทรกลับไปเราต้องเล่าเรื่องใหม่ทั้งหมด เมื่อสายหลุดการบินไทยไม่โทรกลับมาหาเราด้วย ซึ่งจริงๆก็มีเบอร์เราบันทึกอยู่ อีกครั้งที่เราโทรกลับเข้าไปเราได้คุยกับเจ้าหน้าที่ที่ชื่อคุณศศิธร เค้าเป็นคนแรกที่บอกว่าจะโทรกลับมาแล้วโทรกลับมาจริงๆ
การบินไทยให้เราส่งหลักฐานที่เราถูกตัดเงินจากธนาคารเข้าไปทางอีเมล คุณศศิธรน่ารักมากโทรมาตามเรื่องกับเราให้เราส่งเมลเข้าไป เราก็ส่งใบแจ้งหนี้ที่ธนาคารส่งมาให้ทุกเดือนเข้าไป การบินไทยแจ้งกลับมาว่าไม่สามารถใช้ใบแจ้งหนี้ตัวนี้ได้จะให้เราไปขอ statement บัตรเครดิตมาจากธนาคาร เราก็งงมาก เกิดมาไม่เคยเห็น มันคือใบอะไรหรอ น้อง call center เลยถูกเราสวดไปชุดนึง เราให้เค้ากลับไปปรึกษาทางการเงินว่าให้เอาตัวอย่างใบนั้นมาให้เราดูด้วยเกิดมาเราไม่เคยเห็น
การบินไทยโทรกลับมาขอเลข 16 ตัวบนบัตรของมานี เราก็ให้เบอร์บัตรไป และบอกให้เรารอการบินไทยติดต่อกลับมา ความตลกอีกแล้วคือ deadline ของตั๋วที่เราได้คอนเฟิร์มอยู่ตอนนี้ คือวันที่ 4 กพ นี้ เราก็ถามเขาไปว่าถ้าการบินไทยไม่โทรกลับมาก่อนวันที่ 4 เราต้องทำยังไง เขาบอกเราว่าให้เราโทรกลับไปเองวันที่ 4 ไม่งั้นที่นั่งก็จะถูกยกเลิก คืออะไร สรุปนี้เป็นความผิดของเราหรอ ???
เย็นวันเดียวกัน การบินไทยโทรมาบอกเราว่า บัตรของมานีได้ถูกตัดไปในการจองของชูใจ อ้าว!!!! ถ้างั้นบัตรของชูใจไปตัดของใครล่ะ ซึ่งงงในงงหนักมาก เพราะหน้าเพจก่อนที่จะใส่เบอร์บัตรก็ได้บอกรายละเอียดถูกต้องของทั้งมานีและชูใจ ทำกันคนละที่ และทำไม่พร้อมกันด้วย เฮ้ย!!! แบบนี้ก็เกิดขึ้นได้ด้วยหรอ
ตอนนี้รอมา 2 วันแล้ว ทางการบินไทยยังไม่ตอบกลับมาเลยว่า บัตรของชูใจไปถูกตัดให้ใคร แล้วจะทำยังไงกับเคสของมานีที่จ่ายตังค์ไปแล้ว และกำลังจะถูกตัดที่ในอีก 2 วัน
เรื่อง Link Payment มั่วซั่วไม่ใช่เกิดขึ้นครั้งแรก เรื่องคือ 1 เดือนก่อนหน้านี้ ครอบครัวเราจะเดินทางกัน 5 คนไปลอนดอน แล้วเราขอแยก 1 คนซึ่งเป็นชื่อของเราออกมาเพราะเราอยากใช้บัตรเครดิตตัวเองในการจ่ายภาษีเพื่อจะได้ประกันการเดินทาง หน้ารีวิวข้อมูล พบว่าเป็น booking ของ 4 คน ยอดจ่ายภาษีประมาณ 32,000 บาท แต่พอใส่เบอร์บัตรเครดิตเข้าไปแล้ว ซึ่งหน้านั้นจะไม่มียอดบอกให้เรารู้ด้วย พอตัดบัตรเสร็จมาดู SMS ถึงพบว่ายอดมันแค่ 8,000 บาท ซึ่งเป็นของอีก booking แล้วพอตัดอีก booking หนึ่งที่ควรจะเป็น 8,000 บาท กลายเป็นยอด 32,000 บาท ตอนนั้นก็ไม่ได้คิดอะไรมาก นึกว่าเป็นเพราะเราแยก 1 คนออกมาเลยไขว้กัน แต่จริงๆมันไม่ใช่ หลังจากมันเกิดเรื่องนี้เรารู้เลย
เรื่องนี้ยังไม่จบนะคะ เพราะการบินไทยยังไม่ติดต่อเรากลับมา เราเองก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเรื่องนี้จะจบยังไง แต่ทุกอย่างเงียบหายไป แต่วันที่ 4 นี้เราคงจะต้องโทรเข้าไปเพื่อจะถามว่าแล้วจะเป็นยังไง คือเราว่าเรื่องนี้มันเรื่องใหญ่พอสมควรเลย การบินไทยน่าจะทำอะไรได้ดีกว่านี้
ถ้าถ้าใครรู้ว่าเราต้องทำยังไงช่วยบอกเราหน่อย และถ้าการบินไทยได้อ่านรบกวนติดต่อเรากลับมาด้วยนะ เราเหนื่อยมากที่จะโทรกลับเข้าไปแล้วเล่าเรื่องใหม่ทั้งหมดแล้ว ขอบคุณมากค่ะ
#การบินไทย
#รักคุณเท่าฟ้า
บ่นการบินไทยแลกไมล์ (อีกแล้ว) งานนี้มหากาพย์มาก
(ยาวหน่อยค่ะ แต่อยากให้ทุกคนได้อ่าน จะได้ระวังความผิดพลาดนี้ไว้)
เรื่องของเราคือ เราโทรไปจองตั๋วให้พี่ที่รู้จักกันสมมุติว่าคนนึงชื่อมานี อีกคนชื่อชูใจ สองคนนี้จะเดินทางไปเที่ยวโอซาก้าด้วยกัน โดยมานีออกเดินจากภูเก็ต และชูใจเดินทางออกจากกรุงเทพฯ เมื่อเราจองตั๋วมานีเสร็จก็ได้โค้ดมา 1 โค้ด จากนั้นก็ทำการจองตั๋วของชูใจก็ได้โค้ดมาอีก 1 โค้ด มานีกับชูใจไม่ได้เป็นพี่น้องกัน เป็นเพื่อนกันเฉยๆ ดังนั้นนามสกุลก็คนละนามสกุลกัน เส้นทางการเดินทางก็มีต้นทางและปลายทางไม่เหมือนกัน
เมื่อถึงกำหนดชำระเงินเราก็โทรไปขอ Link payment จากการบินไทย การบินไทยก็ส่ง Link payment มาให้ 2 อันอันนึงของมานีอีกอันนึงของชูใจ ถ้าใครเคยตัดบัตรกับการบินไทยจะพบว่าหน้าแรกจะขึ้นข้อมูลรายละเอียดการเดินทางทั้งหมด ชื่อผู้เดินทาง, เส้นทาง และวันที่เดินทาง รวมถึงรายละเอียดของภาษีที่ต้องจ่าย หน้าถัดมาจะให้กรอกข้อมูลบัตรเครดิตโดยที่ไม่มีรายละเอียดอะไรเพิ่มเติมแล้ว จากนั้นก็จะลิงค์เข้าไปที่ธนาคารเพื่อขอ otp ยืนยัน เป็นอันจบสิ้น และจะขึ้นว่า การชำระเงินสำเร็จ Thank you for flying Thai
เมื่อถึงขั้นนี้ทุกคนก็จะนิ่งนอนใจ คิดว่าทุกอย่างก็จบได้ด้วยดีใช่ไหมคะ ไม่ใช่ค่ะทุกอย่างเพิ่งเริ่มต้น มานีได้ใช้บัตรของมานีเพื่อจ่ายเงินค่าภาษีของตัวเอง ชูใจได้จ่ายเงินด้วยบัตรของชูใจเพื่อจ่ายค่าภาษีของตัวเอง เมื่อจ่ายสำเร็จแล้วทุกคนก็นิ่งนอนใจนอนรอการบินไทยส่งตั๋วมา ซึ่งบางครั้งกว่าจะส่งมาก็ใกล้จะเดินทางแล้ว
เดชะบุญมาก 1 เดือนผ่านไปดราม่าการบินไทยเยอะขึ้น และเราก็ยังไม่ได้รับตั๋วจากการบินไทย เลยโทรเข้าไปให้เขาส่งตั๋วมาให้ ก็ได้พบว่าตั๋วของชูใจเรียบร้อยดี ส่วนของมานีถูกตัดที่นั่งไปแล้ว WTF เราโกรธมากควันออกหู call center แจ้งว่าการชำระเงินของมานีไม่สำเร็จ เราไม่เข้าใจคืออะไร และตอนนี้ที่นั่งเต็ม call center ทำอะไรไม่ได้เพราะมันคือวันเสาร์ ทำได้แค่เข้าชื่อรอไว้ให้เรา ต้องรอวันจันทร์ถึงจะได้ข้อมูลอะไรมากกว่านี้ และบอกเราว่าให้เราคอยโทรมาเช็คที่อีกทีวันจันทร์
วันอาทิตย์มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งเราว่าที่นั่งของเราได้ที่นั่งคอนเฟิร์มแล้ว เราก็ถามเขาไปว่าเราต้องทำยังไงต่อไป เค้าแจ้งกลับมาว่าเค้ามีหน้าที่แค่โทรมาบอกว่าที่นั่งคอนเฟิร์มเฉยๆ ถ้าเราอยากรู้อะไรมากกว่านี้หรือจะทำอะไรก็ตามต้องโทรกลับเข้าไปที่ call center เท่านั้น ถ้าจะทำได้แค่นี้จริงๆไม่ต้องโทรมาก็ได้ไหม หรือให้คนที่ทำได้มากกว่านี้โทรมาน่าจะดีกว่า
เรื่องยังไม่จบ เพราะธนาคารบัตรเครดิตของมานีส่งใบแจ้งยอดมาว่าบัตรได้ถูกตัดจ่ายกับการบินไทยไปแล้ว ของชูใจก็เช่นกัน เราโทรกลับเข้าไปการบินไทยเพื่อจะแจ้งเรื่องนี้ ความแย่คือ ทุกครั้งที่สายหลุดหรือทุกครั้งที่โทรกลับไปเราต้องเล่าเรื่องใหม่ทั้งหมด เมื่อสายหลุดการบินไทยไม่โทรกลับมาหาเราด้วย ซึ่งจริงๆก็มีเบอร์เราบันทึกอยู่ อีกครั้งที่เราโทรกลับเข้าไปเราได้คุยกับเจ้าหน้าที่ที่ชื่อคุณศศิธร เค้าเป็นคนแรกที่บอกว่าจะโทรกลับมาแล้วโทรกลับมาจริงๆ
การบินไทยให้เราส่งหลักฐานที่เราถูกตัดเงินจากธนาคารเข้าไปทางอีเมล คุณศศิธรน่ารักมากโทรมาตามเรื่องกับเราให้เราส่งเมลเข้าไป เราก็ส่งใบแจ้งหนี้ที่ธนาคารส่งมาให้ทุกเดือนเข้าไป การบินไทยแจ้งกลับมาว่าไม่สามารถใช้ใบแจ้งหนี้ตัวนี้ได้จะให้เราไปขอ statement บัตรเครดิตมาจากธนาคาร เราก็งงมาก เกิดมาไม่เคยเห็น มันคือใบอะไรหรอ น้อง call center เลยถูกเราสวดไปชุดนึง เราให้เค้ากลับไปปรึกษาทางการเงินว่าให้เอาตัวอย่างใบนั้นมาให้เราดูด้วยเกิดมาเราไม่เคยเห็น
การบินไทยโทรกลับมาขอเลข 16 ตัวบนบัตรของมานี เราก็ให้เบอร์บัตรไป และบอกให้เรารอการบินไทยติดต่อกลับมา ความตลกอีกแล้วคือ deadline ของตั๋วที่เราได้คอนเฟิร์มอยู่ตอนนี้ คือวันที่ 4 กพ นี้ เราก็ถามเขาไปว่าถ้าการบินไทยไม่โทรกลับมาก่อนวันที่ 4 เราต้องทำยังไง เขาบอกเราว่าให้เราโทรกลับไปเองวันที่ 4 ไม่งั้นที่นั่งก็จะถูกยกเลิก คืออะไร สรุปนี้เป็นความผิดของเราหรอ ???
เย็นวันเดียวกัน การบินไทยโทรมาบอกเราว่า บัตรของมานีได้ถูกตัดไปในการจองของชูใจ อ้าว!!!! ถ้างั้นบัตรของชูใจไปตัดของใครล่ะ ซึ่งงงในงงหนักมาก เพราะหน้าเพจก่อนที่จะใส่เบอร์บัตรก็ได้บอกรายละเอียดถูกต้องของทั้งมานีและชูใจ ทำกันคนละที่ และทำไม่พร้อมกันด้วย เฮ้ย!!! แบบนี้ก็เกิดขึ้นได้ด้วยหรอ
ตอนนี้รอมา 2 วันแล้ว ทางการบินไทยยังไม่ตอบกลับมาเลยว่า บัตรของชูใจไปถูกตัดให้ใคร แล้วจะทำยังไงกับเคสของมานีที่จ่ายตังค์ไปแล้ว และกำลังจะถูกตัดที่ในอีก 2 วัน
เรื่อง Link Payment มั่วซั่วไม่ใช่เกิดขึ้นครั้งแรก เรื่องคือ 1 เดือนก่อนหน้านี้ ครอบครัวเราจะเดินทางกัน 5 คนไปลอนดอน แล้วเราขอแยก 1 คนซึ่งเป็นชื่อของเราออกมาเพราะเราอยากใช้บัตรเครดิตตัวเองในการจ่ายภาษีเพื่อจะได้ประกันการเดินทาง หน้ารีวิวข้อมูล พบว่าเป็น booking ของ 4 คน ยอดจ่ายภาษีประมาณ 32,000 บาท แต่พอใส่เบอร์บัตรเครดิตเข้าไปแล้ว ซึ่งหน้านั้นจะไม่มียอดบอกให้เรารู้ด้วย พอตัดบัตรเสร็จมาดู SMS ถึงพบว่ายอดมันแค่ 8,000 บาท ซึ่งเป็นของอีก booking แล้วพอตัดอีก booking หนึ่งที่ควรจะเป็น 8,000 บาท กลายเป็นยอด 32,000 บาท ตอนนั้นก็ไม่ได้คิดอะไรมาก นึกว่าเป็นเพราะเราแยก 1 คนออกมาเลยไขว้กัน แต่จริงๆมันไม่ใช่ หลังจากมันเกิดเรื่องนี้เรารู้เลย
เรื่องนี้ยังไม่จบนะคะ เพราะการบินไทยยังไม่ติดต่อเรากลับมา เราเองก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเรื่องนี้จะจบยังไง แต่ทุกอย่างเงียบหายไป แต่วันที่ 4 นี้เราคงจะต้องโทรเข้าไปเพื่อจะถามว่าแล้วจะเป็นยังไง คือเราว่าเรื่องนี้มันเรื่องใหญ่พอสมควรเลย การบินไทยน่าจะทำอะไรได้ดีกว่านี้
ถ้าถ้าใครรู้ว่าเราต้องทำยังไงช่วยบอกเราหน่อย และถ้าการบินไทยได้อ่านรบกวนติดต่อเรากลับมาด้วยนะ เราเหนื่อยมากที่จะโทรกลับเข้าไปแล้วเล่าเรื่องใหม่ทั้งหมดแล้ว ขอบคุณมากค่ะ
#การบินไทย
#รักคุณเท่าฟ้า