อันนี้ไม่พูดถึงเรื่องแขกคุยเสียงดังตลอดFlight อย่างกับไม่ได้เจอกันมาเป็นปีหรือเรื่องแขกไม่ค่อยมีมารยาทนะครับ
บางครั้งผมรู้สึกมีเรื่องแปลกๆที่ไม่ค่อยพบในสายการบินอื่นๆเมื่อต้องขึ้นสายการบินแขก (หน่วยงานหรือผู้ให้ทุนจัดให้) เช่นห้องน้ำขี้ไม่กดชักโครก หรือไม่ยอมใช้ห้องน้ำร่วมกับผู้โดยสารบางคน แอร์โฮสเตททำหน้าไม่ค่อยอยากพูดคุยกับผู้โดยสารบางคน กรณีผมตั้งริมหน้าต่างหรือติดทางเดินจะมีแขกขอให้ผมสลับมานั่งกลางคั่นระหว่าผู้โดยสารอีกคน (อันนี้ปกติผมไม่ยอมนะเพราะผมชอบนั่งริมหน้าต่าง แต่แขกแกก็ please please อยู่นั่นแหละจนผมยอมกรณีบินไม่ไกล ไม่เกิน 3-4 ชั่วโมง) หรืออีกกรณีผู้โดยสารในแถวเดียวกัน request อาหารเครื่องดื่มกับลูกเรือคนละครั้งทำให้แอร์หรือสจ๊วตต้องเดินไปๆมาๆสองรอบแทนที่จะ order ครั้งเดียวไปด้วยกัน กรณีขอเครื่องดื่มผู้โดยสารแขกบางคนไม่ยอมรับเครื่องดื่มที่เทใส่แก้วของผู้โดยสารคนอื่นไปแล้ว ให้เปิดกล่องใหม่เทให้เขา
ทั้งหมดนี้เป็นอิทธิพลของระบบวรรณะในอินเดียหรือเปล่า หรือผมคิดไปเอง
การ take care ผู้โดยสารของสายการบินอินเดียรู้สึกจะมีระบบวรรณะจางๆอยู่