ทำสัญญายอมที่ศาลอยู่ระหว่างชำระหนี้ แล้วกสิกรขายหนี้ให้บริหารสินทรัพย์ ชโย และไม่มีเอกสารแจ้งใดๆจากทางธนาคารว่าขายหนี้

กระทู้คำถาม
อยากสอบถาม ท่านใดมี ทางออกให้บ้างค่ะ 
เมื่อปี 2564 ถูกธนาคารกสิกรไทยฟ้อง บัตรเครดิต ทำสัญญายอมแล้ว  ให้จ่ายเดือนละ 6000 บาท 23 งวด และ งวดที่ 24 ให้ชำระหนี้คงเหลือทั้งหมด
แต่เมื่อ เดือน มกราคม 2567 (จ่ายแล้ว 22 งวด) ได้รับหนังสือ กสิกรไทย รายงานสถานะเครดิตบูโร ว่า Code 42 โอนขายหนี้ ไปตั้งแต่ 11/2566  และ งวด เดือน 11/66 - 1/67 (รวม 18000บาท) ไม่ได้ถูกตัดยอดหนี้ลง  และ โทรสอบถาม ธนาคารกสิกรไทย แจ้งว่า ขายหนี้ ให้กับบริหารสินทรัพย์ ชโย  ติดตามการโทรกลับ ของบริษัท หลายครั้ง  มีพนักงาน ก. โทรกลับมาแจ้งว่า ยอดคงเหลือ 150,788บาท ตามการฟ้องของธนาคารกสิกร ฟ้อง 2357xx บาท จากเงินต้น 192,451.5 บาท (วงเงินบัตรใช้จริง 156,000.-)  จากการชำระ22งวด  หนี้คงเหลือ 103,000 บาท แจ้ง นาย ก. (เจ้าหน้าที่ชโย)  แจ้งหนี้คงเหลือ ทางโทรศัพท์  ขอรายละเอียดทางไลน์ ไม่ยอมส่งให้ ถ้าเรายอมจ่ายเดือน ละ 7100 รวมแล้วเป็นเงิน 150788 จึงจะส่งเอกสารสัญญาให้ใหม่  และเราสอบถามกลับไปว่า ทำไม หนี้เพิ่มขึ้นมาอีก เกิอบ 50,000 บาท นาย ก. เจ้าหน้าที่ชโย แจ้งเพราะ เราจ่ายล่าช้า  แต่เราได้ส่ง สถานะเครดิตบูโร ให้ดู และแจ้งไปว่า มีหลักฐานการจ่าย ไม่เคยล่าช้า  นาย ก. เจ้าหน้าที่ชโย แจ้งว่า ข้อมลเครดิตบูโร จากทางธนาคารกสิกร ใช้อ้างอิงไม่ได้   ก็เลยวางสาย และโทรกลับมาด่าเราว่า ไม่มีมารยาท    หากกรณีแบบนี้ควรจะทำอย่างไรดี  ปรึกษาทนายความ ก็มีค่าใช้จ่าย ซึ่งเราก็ไม่มีเงินมาก ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

ล่าสุดได้รับการติดต่อกลับจากธนาคารกสิกรไทย ได้คำตอบว่า ทางธนาคารไม่สามารถดูข้อมูลได้ และต้องติดต่อ ที่ชโย
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีค่ะ คุณ สมาชิกหมายเลข 1407541

             สำหรับข้อมูลที่ได้สอบถามเข้ามานั้น K8888 ขอเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการดูแลค่ะ  เนื่องจากเป็นข้อมูลที่ต้องสอบถามเพื่อยืนยันตัวตน และเพื่อความปลอดภัยของข้อมูลท่าน K8888 ได้ส่งข้อความเพื่อขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติม โดยส่งกลับมาที่หลังไมค์ เพียงกดที่ "K8888" แล้วกด "ส่งข้อความ" มาได้เลยนะคะ รอดูแลท่านตลอด 24 ชม. ค่ะ

หรือท่านสามารถติดต่อ K-Contact Center ได้อย่างสะดวก 2 ช่องทางดังนี้ค่ะ
- ผ่านแอปพลิเคชัน K PLUS เป็นบริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยเข้าใช้งาน K PLUS > เลือกเมนู อื่นๆ ที่มุมขวาด้านล่าง> เลือก"ติดต่อธนาคาร"> เลือก "โทรผ่านอินเตอร์เน็ต"  >ใส่รหัสผ่าน K PLUS  >เลือกเรื่องที่ต้องการติดต่อ >ระบบจะโทรออกไปยัง  K-Contact Center ทันทีค่ะ
- หรือติดต่อผ่านเบอร์ 02 888 8888  
ท่านสามารถติดต่อได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง ทางธนาคารยินดีให้บริการค่ะ

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่