โรงพยาบาลห่วยแตก

อาทิตย์นี้เราต้องมาเฝ้าคนในครอบครัวผ่าตัดเลยขอเอาห้องพิเศษหมอคนแรกเหมือนคุยไม่รู้เรื่องแต่ก็ไม่เป็นไรได้ห้องแล้ว แล้วต้องไปจ่ายเงินเอายาพร้อมกันตอนไปจ่ายเงินพูดดี้ดี พอตอนรับยานี่หมอปากแซ่บบบมากก เถียงเก่งไรกันคือยังอธิบายไม่จบพูดแทรกละจะมีมารยาทตอนกี่โมง จริงๆคนนอนห้องพิเศษหมอที่เฝ้าควรจะดูแลดีๆมั้ย ตอนที่ส่งคนในครอบครัวไปอบรมว่าต้องทำแบบไหนบ้าง แต่พยาบาลให้ดูเป็นคลิปละคลิปเป็น10กว่านาทีจำเยอะมาก แต่บอกมีในยูทูปเราก็ไม่เห็นมีเลยจำหลงๆลืมบ้างว่าต้องทำอะไร แต่พยาบาลที่เขาเฝ้าห้องรวมที่เราไปอบรมมาอะคือพูดตลกมากคนไข้ไม่มีใครเครียดเลยคือยิ้มกันแบบน่ารัก ถ้าไม่ติดว่ามันนอนลำบากคงย้ายไปนอนห้องรวม กลับกันห้องที่เสียตังหมอไม่ดูแลใส่ใจ ก่อนจะไปผ่าตัดก็ไม่มีการเข้ามาแจ้งว่าต้องทำอะไรบ้าง แล้วมาวีนว่าแบบไม่เตรียมตัวอะไรเลย พอตกกลางคืนเราก็ไปขอยา แล้วถามว่าห้องไหนเราบอกว่าห้อง9 ก็พูดว่าอ่อห้องอีตาแก่ที่มาผ่าตัด งงมากโรงบาลนี้คัดหมอเข้ามายังไง มารยาทไม่มีเลยรู้สึกเฟลสุดๆ *ปกติไม่เคยมาโรงบาลนี้นะคะ ส่วนใหญ่ไปในเมืองแต่หมอในเมืองเขาทำหลายที่เลยนัดมาโรงบาลนี้เพราะใกล้บ้านและเขามีคิวทำที่นี่พอดีเลยมา ทำให้รู้เลยว่าครั้งเดียวพอค่ะ *
ความคิดเห็นจาก Expert Account
ความคิดเห็นที่ 2
จขกท ยังแยกไม่ออกว่า ใครเป็นใคร
ใครเป็นหมอ ใครเป็นเภสัชกร ใครเป็นพยาบาล
แต่จะเป็นวิชาชีพใดก็ตาม เห็นด้วยว่า ต้องให้ความใส่ใจ ให้คำอธิบายสั้นกระชับ เข้าใจง่าย และเปิดโอกาสให้สอบถาม
ร้องเรียนความไม่พอใจไป ที่ผู้อำนวยการโรงพยาบาลได้เลย
เขียนจดหมายถึงโดยตรง โทรศัพท์ ก็ได้

จริงอยู่ โรงพบาบาลอาจจะมีตู้ใส่ข้อร้องเรียน มีแผนกหรือบุคคลรับคำร้องเรียน
แต่จากประสบการณ์พบว่าไม่ได้ผล  เพราะเส้นทางสื่อสารยาวไกลและติดขัด
ไปที่ผู้อำนวยการโดยตรงแหละ เร็วดี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่