หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
สงสัยครับ ทำไมA+B%≠A+B/100 หรอครับ
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
คือผมเข้าใจว่า%คือส่วน100 B%คือB/100 ซึ่งก็ได้เท่ากัน แต่พอเป็นA+B% ถ้าเอาBหาร100แล้วเอาไปบวกA มันจะผิด ต้องใช้สูตรเป็น(A(100+B))/100 แทน ทำให้ผมสงสัยว่าตกลงแล้วมันเป็นB/100ไหม ทำไมตอนคูณแบบนี้ได้ พอบวกลบ แบบนี้ไม่ได้ ขอผู้รู้อธิบายหลักการทีครับ อยากเข้าใจจริงๆ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ร้อยกรอง กาพย์ฉันท์ 09 toshare
กาพย์ กวีวิวัฒน์ @ กาพย์จักวิวัฒน์ ประจักษ์แจกประเด็น คณิตวิทย์ขยับเป็น *** สวยเด่นแดนสยาม ===== *** กาพย์ ในดณิตศาสตร์ 100 - 80 / 4 * 2 
สมาชิกหมายเลข 6522132
"ทำนายเครื่องหมาย (จำนวนเต็ม).....? "... มาสร้าง "พื้นคณิต" ไปด้วยกันครับ
หลังจากโพสต์ที่แล้ว เราได้ฝึกฝนการบวกลบจำนวนเต็ม ภายใต้กฎ 5 ข้อกันไปแล้ว ในวันนี้เราจะมาสร้าง “พื้นคณิต” กันต่อ ในการคูณหารจำนวนเต็มซึ่งรับรองว่าง่ายมากๆ ขอเพียงแค่คนเก่งสามารถคูณหารเลขได้
พื้นคณิต
คณะ สาขาอะไรของม.มสธ.ที่เรียนจบเร็วและง่ายที่สุดคะ
จะดีมากถ้าเป็นสาขาวิชาที่ปราศจากคณิตศาสตร์ คำนวณ จำสูตรใช้สูตรนู่นนี่นั่น (ตั้งแต่เรียนมาอนุบาลยันม.6เป็นแค่บวก ลบ คูณ หาร) เป็นคณะที่เน้นในการอ่านถึก อ่านทนแล้วไปสอบจะยิ่งดีมากๆ รบกวนแนะนำทีนะคะ ขอ
สมาชิกหมายเลข 777221
หักภาษี 7% เลขเดียวกัน ผลลัพธ์เท่ากัน แต่เลขก่อนผลลัพธ์ไม่เหมือนกัน งงครับ อธิบายหน่อย
สิค้าราคา 857 บาท รวมภาษีแล้ว 7% ผมก็ใช้วิธีง่ายๆ คือ 857 x 0.07 = 59.99 ปัด ก็ 60 เอา 857 - 60 = 797 สินค้าราคา 797 ภาษี 60 บาท <<<<<< เลขนี้ไม่เหมือนกัน รวม 857 บาท -
สมาชิกหมายเลข 2450782
รบกวนขอความรู้เรื่องการสอนคณิตศาสตร์สำหรับเด็กครับ
รบกวนขอความรู้เรื่องการสอนคณิตศาสตร์สำหรับเด็กครับ คือผมอยากทราบว่าโดยปกติแล้วเด็ก ป.1 ที่อายุ 6-7 ขวบ เค้าสามารถเข้าใจเรื่องการคูณหรือหารได้หรือยัง พอดีผมพยายามจะให้เค้าท่องสูตรคูณ (ผมไม่แน่ใจว่าการเ
ยุ่งเรื่องชาวบ้านคืองานของเรา
เด็กท่องสูตรคูณไม่ได้จะทำไงดีครับ
มีลูกศิษย์มัธยมศึกษา ระดับ ม.4-6 หลายคน(เกินสิบ) ที่ยังท่องสูตรคูณไม่ได้ บางคนก็ยังบวกลบเลขไม่คล่อง เลยไม่รู้ว่าจะสอนเขาควบคู่ไปกับหลักสูตรคณิตศาสตร์ระดับม.ปลายได้อย่างไรดี อีกส่วนหนึ่ง(นี่ก็เกินสิบ)
เจตวิมุติ
การใช้สูตรคำนวณ excel บวก คูณ ในช่องเดียวกัน ให้ออกมาเป็นผลลัพอีกช่องนึงยังไง
อยากเอาช่องสีเขียว คำนวนด้วยสูตรให้ออกผลลัพธ์ ในช่องสีแดง (ปกติตะcoppy มาวางแล้วกด = ข้างหน้า แต่เสียเวลาเพราะมี ข้อมูลเยอะที่ต้องไปพิมพ์ =ทุกตัว)
สมาชิกหมายเลข 7940673
ถ้ามีมนุษย์ต่างดาวหรือสิ่งมีชีวิตทรงภูมิปัญญาสูตรคณิตศาสตร์ของเค้าจะเหมือนของเราไหมครับ
สูตรคณิตศาสตร์ที่เราใช้ตอนนี้มันมีบวกลบคูณหารอะไรต่างๆ แล้วมันมีคณิตศาสตร์ในแบบอื่นไหมเครื่องหมายรูปร่างตัวเลขอาจจะไม่เหมือนเราแต่เค้าใช้วิธีบวกลบคูณหารเหมือนเราใช่ไหม เพราะผมเข้าใจว่าถ้ามีสิ่งมีชีวิต
สมาชิกหมายเลข 3940929
(Nobel) เราสามารถใช้แค่ บวก กับ ลบ ในการสอยรางวัลในสาขาคณิตศาสตร์ อย่างเช่น Field Medals ได้ไหมคะ
เจอ คูณ กับ หาร ชีวิตเปลี่ยน
อวัยวะชิ้นนั้น
พัฒนาการด้านการเรียนของเด็ก IQ ต่ำ สามารถไปไกลที่สุดได้แค่ไหนคะ
สวัสดีค่ะ เราเป็นครูสอนระดับประถมนะคะ ในห้องเรียนมีเด็กนักเรียนชั้น ป.6 คนหนึ่ง ที่ได้รับการทดสอบไอคิว มีผลคือ IQ = 86 ซึ่งถ้ามองตามเกณฑ์ ก็ถือว่าต่ำกว่าเกณฑ์ แต่ไม่มากนัก เรามองว่าเด็กยังพอเรีย
สวยจนต้องร้องขอชีวิต
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
สงสัยครับ ทำไมA+B%≠A+B/100 หรอครับ