Toyota Wish ปี 03
ขับปีละ 9,000 km
(ประมาณระยะทางเองโดยคร่าวๆ จากยอดค่าน้ำมันทั้งปี เพราะใช้ App บันทึกค่าใช้จ่าย - Money Lover)
เพิ่งไปเปลี่ยนถ่ายระบบของเหลวต่างๆ ได้แก่
- น้ำมันเครื่อง 5W40
- น้ำมันเกียร์
- น้ำมัน Power
- น้ำมันเบรค
เปลี่ยนกรองแอร์ กรองเกียร์ออโต และเป่ากรองอากาศ (เพราะสภาพใหม่มาก)
เอาของไปเองตามรูปค่ะ ช่างคิดน้ำมันเกียร์เพิ่ม 1 ลิตร รายการนี้แจ้ง
แต่นำมันเบรค Dot 3 ไม่ได้แจ้งว่าไม่พอ คิดเข้ามาในรายการด้วย อันนี้จะไปสอบถามค่ะ
เพราะรถทำออกมาแล้ว น้ำรั่ว ต้องเข้าไปใหม่ (เดิมว่าจะทำใจเรื่อง Dot 3 แล้ว คิดว่าช่างคงไม่ตั้งใจคิด
หรืออาจจะไม่พอจริงๆ เลยคิดเพิ่มเข้าไป) มีโอกาสกลับเข้าไปจะถามดูว่ารายการนี้เกิดจากของไม่พอหรือเปล่า
แต่เจอค่าแรง 1,500 เราตกใจเลยค่ะ
ว่าจะเลี้ยงคันนี้เอาไว้อีกสักปี ก่อนจะถอย EV เพราะรอเรื่อง Battery และระบบโดยรวมให้ลงตัวกว่านี้
ปีที่แล้วเราไปศูนย์ในปั๊ม PTT เปลี่ยนถ่ายแค่น้ำมันเครื่อง ราคาค่าแรง และน้ำมันเครื่อง รวมตรวจเช็คระบบโดยรวมอยู่พันต้นค่ะ


ค่าแรง (อู่) เปลี่ยนถ่ายน้ำมันต่างๆ ของรถ 1,500 บาท สมเหตุผลไหมคะ
ขับปีละ 9,000 km
(ประมาณระยะทางเองโดยคร่าวๆ จากยอดค่าน้ำมันทั้งปี เพราะใช้ App บันทึกค่าใช้จ่าย - Money Lover)
เพิ่งไปเปลี่ยนถ่ายระบบของเหลวต่างๆ ได้แก่
- น้ำมันเครื่อง 5W40
- น้ำมันเกียร์
- น้ำมัน Power
- น้ำมันเบรค
เปลี่ยนกรองแอร์ กรองเกียร์ออโต และเป่ากรองอากาศ (เพราะสภาพใหม่มาก)
เอาของไปเองตามรูปค่ะ ช่างคิดน้ำมันเกียร์เพิ่ม 1 ลิตร รายการนี้แจ้ง
แต่นำมันเบรค Dot 3 ไม่ได้แจ้งว่าไม่พอ คิดเข้ามาในรายการด้วย อันนี้จะไปสอบถามค่ะ
เพราะรถทำออกมาแล้ว น้ำรั่ว ต้องเข้าไปใหม่ (เดิมว่าจะทำใจเรื่อง Dot 3 แล้ว คิดว่าช่างคงไม่ตั้งใจคิด
หรืออาจจะไม่พอจริงๆ เลยคิดเพิ่มเข้าไป) มีโอกาสกลับเข้าไปจะถามดูว่ารายการนี้เกิดจากของไม่พอหรือเปล่า
แต่เจอค่าแรง 1,500 เราตกใจเลยค่ะ
ว่าจะเลี้ยงคันนี้เอาไว้อีกสักปี ก่อนจะถอย EV เพราะรอเรื่อง Battery และระบบโดยรวมให้ลงตัวกว่านี้
ปีที่แล้วเราไปศูนย์ในปั๊ม PTT เปลี่ยนถ่ายแค่น้ำมันเครื่อง ราคาค่าแรง และน้ำมันเครื่อง รวมตรวจเช็คระบบโดยรวมอยู่พันต้นค่ะ