เรื่องมันเกิดจาก มีรถที่กำลังจะขายออกจากบ้าน ยางมันเก่ามาก จะขายก็คงไม่ได้ทันที ยังงัยก็ใช้ไปขายไป ไม่ได้ขับเยอะเท่าไหร่อยู่แล้ว
แต่เดิมยางติดรถเป็นContinental RFT แล้วก็เคลมทีละเส้น เพราะบวมบ้าง กระแทกบ้าง ดอกแหว่งบ้างจนกลายเป็น Michellin RFT ครับ
Michellin ตัว 3 ZP ดอกไปไวมาก เผลอไม่สลับยางแค่15000 โล ดอกในกินเกือบผ้าใบแล้ว เลยต้องเปลี่ยน
ก็เลยมาลงกับยางราคาถูก DAYTON DT30 คิดว่าใส่ขำๆ เดี๋ยวก็ขายรถละไม่ค่อยได้ใช้อะไรมาก
การขับขี่ยางไม่ดื้อ ไม่lag (slip angle น้อยมาก)เลย ระยะเบรกแห้ง ก็ไม่ต่างจากตัวที่เคยใช้เท่าไหร่ แต่เบรคเปียก น่าจะ10% มากกว่า Michellin แต่พอๆกับContinental ครับ ผมวัดจากทางตรงก่อนจะเลี้ยงเข้าบ้าน ถ้า Michellin ชะลอแล้วกดเบรกสัก3ช่วงตึกเบาๆ ก็พอจะเข้าบ้านได้พอดี แต่ถ้า Continental, Dayton เบรคเปียก ไกลไป4-5ช่วงตึกเลยทีเดียว (บ้านผมนี่ติดถนนใหญ่คอนกรีตมีความเร็ว60กม/ชม ครับ คร่าวๆ)
ที่ความเร็วสูงยางไม่มีอาการโง่เหมือนพวกยางยางพาราเยอะๆ จัดว่าดีมากเลยครับเทียบกับราคานี้นะ แต่เร็วกว่า160ผมยังไม่ลองไม่ได้มีความจำเป็นจริงๆไม่เคยขับเท่านั้นมานานแล้ว
เสียงดัง พอกันหมด มันก็ไม่ได้เงียบ เพราะสองตัวนั้นมัน RFT ยังงัยก็ดัง DT30 นี่ มันดังเท่าRFT ครับ
ที่เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัดคือความนุ่มนวล แน่นอนว่ามันไปเทียบกับRFT ได้เปรียบ แต่ผมว่ามันอาจจะนุ่มกว่าBridgestone T005A อีกด้วยซ้ำ
แล้วก็ไม่ไถลข้างแบบคอนติเนนทอลเวลาสาดโค้งหรือกลับรถแรงๆด้วย อารมณ์คล้ายยางสปอร์ตมากทั้งๆที่มันนุ่มขนาดนั้น มีแก้มย้วยนิดนึงถ้าลมอ่อนไปตามเสปคบ้างแต่ผมเติมมากกว่าเสปคไว้ตลอด
ดอกยาง ตลอด1หมื่นโลแทบไม่ต่างกันหน้าหลัง ถ้าเป็นMichellin ตอนนี้คงกินในล้อหลังไปเยอะ
อาจจะเพราะมันเป็นยาง XL ทำมารับน้ำหนัก 1.5 ตันของรถคันนี้ได้ดีกว่าพวกยางRFT ที่ดอกยางไม่ได้ทำมาแบบXL
จากที่เคยคิดว่าจะเป็นยางชั่วคราว ชุดต่อไป ผมก็อาจจะใช้มันอีกแน่ๆ
แต่ถ้าเป็นDT30 185 60 R15 ใส่กับคันอื่นไม่ได้รู้สึกประทับใจเท่านี้เลย ตัวนี้คุ้มเกินราคาจริงๆ ครับ
สรุป ได้ยางขับนุ่มแต่กริ๊ปดีบนพื้นแห้ง พื้นเปียกผมยังไม่ได้ลองสาดโค้งแต่เบรคทางตรงไกลขึ้นกว่ายางรุ่นบนๆของMicchellin สำคัญตรงถูกกว่าครึ่งนึง และแข็งแรงทนทานไม่บวมไม่สึกเร็วครับ เสียอย่างเดียวคือเสียงดังอย่างกับยางรันแฟลท
[CR] ยาง Dayton ซื้อมาใส่ขำๆ แต่ทำไปทำมา จริงจังซะงั้น
แต่เดิมยางติดรถเป็นContinental RFT แล้วก็เคลมทีละเส้น เพราะบวมบ้าง กระแทกบ้าง ดอกแหว่งบ้างจนกลายเป็น Michellin RFT ครับ
Michellin ตัว 3 ZP ดอกไปไวมาก เผลอไม่สลับยางแค่15000 โล ดอกในกินเกือบผ้าใบแล้ว เลยต้องเปลี่ยน
ก็เลยมาลงกับยางราคาถูก DAYTON DT30 คิดว่าใส่ขำๆ เดี๋ยวก็ขายรถละไม่ค่อยได้ใช้อะไรมาก
การขับขี่ยางไม่ดื้อ ไม่lag (slip angle น้อยมาก)เลย ระยะเบรกแห้ง ก็ไม่ต่างจากตัวที่เคยใช้เท่าไหร่ แต่เบรคเปียก น่าจะ10% มากกว่า Michellin แต่พอๆกับContinental ครับ ผมวัดจากทางตรงก่อนจะเลี้ยงเข้าบ้าน ถ้า Michellin ชะลอแล้วกดเบรกสัก3ช่วงตึกเบาๆ ก็พอจะเข้าบ้านได้พอดี แต่ถ้า Continental, Dayton เบรคเปียก ไกลไป4-5ช่วงตึกเลยทีเดียว (บ้านผมนี่ติดถนนใหญ่คอนกรีตมีความเร็ว60กม/ชม ครับ คร่าวๆ)
ที่ความเร็วสูงยางไม่มีอาการโง่เหมือนพวกยางยางพาราเยอะๆ จัดว่าดีมากเลยครับเทียบกับราคานี้นะ แต่เร็วกว่า160ผมยังไม่ลองไม่ได้มีความจำเป็นจริงๆไม่เคยขับเท่านั้นมานานแล้ว
เสียงดัง พอกันหมด มันก็ไม่ได้เงียบ เพราะสองตัวนั้นมัน RFT ยังงัยก็ดัง DT30 นี่ มันดังเท่าRFT ครับ
ที่เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัดคือความนุ่มนวล แน่นอนว่ามันไปเทียบกับRFT ได้เปรียบ แต่ผมว่ามันอาจจะนุ่มกว่าBridgestone T005A อีกด้วยซ้ำ
แล้วก็ไม่ไถลข้างแบบคอนติเนนทอลเวลาสาดโค้งหรือกลับรถแรงๆด้วย อารมณ์คล้ายยางสปอร์ตมากทั้งๆที่มันนุ่มขนาดนั้น มีแก้มย้วยนิดนึงถ้าลมอ่อนไปตามเสปคบ้างแต่ผมเติมมากกว่าเสปคไว้ตลอด
ดอกยาง ตลอด1หมื่นโลแทบไม่ต่างกันหน้าหลัง ถ้าเป็นMichellin ตอนนี้คงกินในล้อหลังไปเยอะ
อาจจะเพราะมันเป็นยาง XL ทำมารับน้ำหนัก 1.5 ตันของรถคันนี้ได้ดีกว่าพวกยางRFT ที่ดอกยางไม่ได้ทำมาแบบXL
จากที่เคยคิดว่าจะเป็นยางชั่วคราว ชุดต่อไป ผมก็อาจจะใช้มันอีกแน่ๆ
แต่ถ้าเป็นDT30 185 60 R15 ใส่กับคันอื่นไม่ได้รู้สึกประทับใจเท่านี้เลย ตัวนี้คุ้มเกินราคาจริงๆ ครับ
สรุป ได้ยางขับนุ่มแต่กริ๊ปดีบนพื้นแห้ง พื้นเปียกผมยังไม่ได้ลองสาดโค้งแต่เบรคทางตรงไกลขึ้นกว่ายางรุ่นบนๆของMicchellin สำคัญตรงถูกกว่าครึ่งนึง และแข็งแรงทนทานไม่บวมไม่สึกเร็วครับ เสียอย่างเดียวคือเสียงดังอย่างกับยางรันแฟลท
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้