ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ ข้าพเจ้าในฐานะลูกสาวรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในรัฐบาลต้มยำกุ้ง จุดเริ่มต้นของความสำเร็จที่แท้จริงของ สนามบินสุวรรณภูมิเมื่อปี 2539
#หลักฐานบันทึกโดยวิศวกร โครงการหลายคน เนื่องจากสาเหตุดรามาหลายประการ
#จากยุคจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ สนามบินสุวรรณภูมิ(หนองงูเห่า) เริ่มอีกครั้งในรัฐบาลต้มยำกุ้งค่ะ มีหลักฐานการเซ็นสัญญา ไม่จำเป็นต้องเชื่อข้าพเจ้านะคะ แต่ โครงการใหญ่ๆ ของนักการเมืองไทยทั้ง ลาวาลิน และโฮปเวลล์ ล่มตามที่คนไทยทราบ
จึงเป็นการยากในการได้รับความช่วยเหลือ แต่คุณพ่อสุขวิช รังสิตพล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในรัฐบาลต้มยำกุ้ง
มีผลงานความสำเร็จในโครงการใหญ่มาแล้วคือ
1) โรงกลั่นน้ำมัน ไทยออยล์ ศรีราชา ( CALTEX ,SHELL และ คุณเชาว์ เชาว์ขวัญยืน ศรีราชา จังหวัด ชลบุรี
2) Star Petroleum Refining Public Company Limited มาบตาพุด จังหวัดระยอง
3) ทางยกระดับ รามอินทรา - อาจณรงค์ ค่าผ่านทาง 30 บาท เพราะไม่ได้ให้สัมปทาน
4) ทางยกระดับบางนา ค่าผ่านทางกิโลเมตรละ 1 บาท เพราะไม่ได้ให้สัมปทาน
5)รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT อยู่ใต้ดิน เเละเสียส่วนไข่แดง ต้นทุนถูกกว่าสายอื่นๆ
* หากปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรี 17พฤษภาคม 2537 คนไทยจะไม่มีความเสี่ยงจากอุบัติเหตุรถไฟฟ้า ในพื้นที่ 25 ตารางกิโลเมตร
ระบบโครงสร้างพื้นฐานของประเทศไทย มีวิบากกรรม หรือ ประชาชน ข้าพเจ้าคงบอกไม่ได้ เรารอถึง 27กันยายน2537
จึงขอมติเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี เรื่องแผนแม่บทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล MRT ส่วนไข่แดงโดนตัดจากแผนของเรากลายเป็นBTS(MRT สายสีเขียวให้สัมปทาน) สร้างแพง ค่าโดยสารแพง คุณภาพต่ำ 😢คนไทยจึงไม่ได้ใช้ 15 บาทตลอดสายตามเจตนารมณ์ ของคุณพ่อสุขวิช รังสิตพล เมื่อ ตอบรับคำเชิญมาแก้ไขปัญหาจราจร ให้ชาวกรุงเทพมหานคร
6) ด้วยความเชื่อมั่นผลงานในอดีต เราจึงสามารถจัดหาทุน ลงนาม และ เริ่มโครงการสนามบินสุวรรณภูมิ อย่างเป็นรูปธรรมได้ หลักฐานจากหอจดหมายเหตุ โครงสร้างพื้นฐาน ระหว่างประเทศ ในประเทศญี่ปุ่นค่ะ
หลักฐานความร่วมมือระหว่างคนไทยและคนญี่ปุ่นในการสร้าง สนามบินสุวรรณภูมิ ปี 2539 ในหอจดหมายเหตุประเทศญี่ปุ่น
#หลักฐานบันทึกโดยวิศวกร โครงการหลายคน เนื่องจากสาเหตุดรามาหลายประการ
#จากยุคจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ สนามบินสุวรรณภูมิ(หนองงูเห่า) เริ่มอีกครั้งในรัฐบาลต้มยำกุ้งค่ะ มีหลักฐานการเซ็นสัญญา ไม่จำเป็นต้องเชื่อข้าพเจ้านะคะ แต่ โครงการใหญ่ๆ ของนักการเมืองไทยทั้ง ลาวาลิน และโฮปเวลล์ ล่มตามที่คนไทยทราบ
จึงเป็นการยากในการได้รับความช่วยเหลือ แต่คุณพ่อสุขวิช รังสิตพล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในรัฐบาลต้มยำกุ้ง
มีผลงานความสำเร็จในโครงการใหญ่มาแล้วคือ
1) โรงกลั่นน้ำมัน ไทยออยล์ ศรีราชา ( CALTEX ,SHELL และ คุณเชาว์ เชาว์ขวัญยืน ศรีราชา จังหวัด ชลบุรี
2) Star Petroleum Refining Public Company Limited มาบตาพุด จังหวัดระยอง
3) ทางยกระดับ รามอินทรา - อาจณรงค์ ค่าผ่านทาง 30 บาท เพราะไม่ได้ให้สัมปทาน
4) ทางยกระดับบางนา ค่าผ่านทางกิโลเมตรละ 1 บาท เพราะไม่ได้ให้สัมปทาน
5)รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT อยู่ใต้ดิน เเละเสียส่วนไข่แดง ต้นทุนถูกกว่าสายอื่นๆ
* หากปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรี 17พฤษภาคม 2537 คนไทยจะไม่มีความเสี่ยงจากอุบัติเหตุรถไฟฟ้า ในพื้นที่ 25 ตารางกิโลเมตร
ระบบโครงสร้างพื้นฐานของประเทศไทย มีวิบากกรรม หรือ ประชาชน ข้าพเจ้าคงบอกไม่ได้ เรารอถึง 27กันยายน2537
จึงขอมติเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี เรื่องแผนแม่บทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล MRT ส่วนไข่แดงโดนตัดจากแผนของเรากลายเป็นBTS(MRT สายสีเขียวให้สัมปทาน) สร้างแพง ค่าโดยสารแพง คุณภาพต่ำ 😢คนไทยจึงไม่ได้ใช้ 15 บาทตลอดสายตามเจตนารมณ์ ของคุณพ่อสุขวิช รังสิตพล เมื่อ ตอบรับคำเชิญมาแก้ไขปัญหาจราจร ให้ชาวกรุงเทพมหานคร
6) ด้วยความเชื่อมั่นผลงานในอดีต เราจึงสามารถจัดหาทุน ลงนาม และ เริ่มโครงการสนามบินสุวรรณภูมิ อย่างเป็นรูปธรรมได้ หลักฐานจากหอจดหมายเหตุ โครงสร้างพื้นฐาน ระหว่างประเทศ ในประเทศญี่ปุ่นค่ะ