หลักฐานความร่วมมือระหว่างคนไทยและคนญี่ปุ่นในการสร้าง สนามบินสุวรรณภูมิ ปี 2539 ในหอจดหมายเหตุประเทศญี่ปุ่น

กระทู้ข่าว
ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ ข้าพเจ้าในฐานะลูกสาวรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในรัฐบาลต้มยำกุ้ง  จุดเริ่มต้นของความสำเร็จที่แท้จริงของ สนามบินสุวรรณภูมิเมื่อปี 2539

#หลักฐานบันทึกโดยวิศวกร โครงการหลายคน เนื่องจากสาเหตุดรามาหลายประการ 

#จากยุคจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์  สนามบินสุวรรณภูมิ(หนองงูเห่า) เริ่มอีกครั้งในรัฐบาลต้มยำกุ้งค่ะ  มีหลักฐานการเซ็นสัญญา   ไม่จำเป็นต้องเชื่อข้าพเจ้านะคะ แต่ โครงการใหญ่ๆ ของนักการเมืองไทยทั้ง ลาวาลิน และโฮปเวลล์  ล่มตามที่คนไทยทราบ

จึงเป็นการยากในการได้รับความช่วยเหลือ แต่คุณพ่อสุขวิช รังสิตพล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในรัฐบาลต้มยำกุ้ง 

มีผลงานความสำเร็จในโครงการใหญ่มาแล้วคือ

1) โรงกลั่นน้ำมัน ไทยออยล์ ศรีราชา  ( CALTEX ,SHELL และ คุณเชาว์  เชาว์ขวัญยืน ศรีราชา จังหวัด ชลบุรี

2) Star Petroleum Refining Public Company Limited มาบตาพุด จังหวัดระยอง

3) ทางยกระดับ รามอินทรา - อาจณรงค์ ค่าผ่านทาง 30 บาท เพราะไม่ได้ให้สัมปทาน

4) ทางยกระดับบางนา ค่าผ่านทางกิโลเมตรละ 1 บาท เพราะไม่ได้ให้สัมปทาน

5)รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT   อยู่ใต้ดิน เเละเสียส่วนไข่แดง ต้นทุนถูกกว่าสายอื่นๆ

* หากปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรี 17พฤษภาคม 2537  คนไทยจะไม่มีความเสี่ยงจากอุบัติเหตุรถไฟฟ้า ในพื้นที่ 25 ตารางกิโลเมตร

ระบบโครงสร้างพื้นฐานของประเทศไทย มีวิบากกรรม หรือ ประชาชน ข้าพเจ้าคงบอกไม่ได้  เรารอถึง 27กันยายน2537 

จึงขอมติเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี เรื่องแผนแม่บทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล MRT ส่วนไข่แดงโดนตัดจากแผนของเรากลายเป็นBTS(MRT สายสีเขียวให้สัมปทาน) สร้างแพง ค่าโดยสารแพง คุณภาพต่ำ 😢คนไทยจึงไม่ได้ใช้ 15 บาทตลอดสายตามเจตนารมณ์ ของคุณพ่อสุขวิช รังสิตพล เมื่อ ตอบรับคำเชิญมาแก้ไขปัญหาจราจร ให้ชาวกรุงเทพมหานคร

6) ด้วยความเชื่อมั่นผลงานในอดีต เราจึงสามารถจัดหาทุน ลงนาม และ เริ่มโครงการสนามบินสุวรรณภูมิ อย่างเป็นรูปธรรมได้  หลักฐานจากหอจดหมายเหตุ โครงสร้างพื้นฐาน ระหว่างประเทศ ในประเทศญี่ปุ่นค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่