หลังจากได้ฤกษ์เปิดตัวซิงเกิ้ลภาษาอังกฤษ All Night Feat. saweetie ที่เป็นการรีเมคเพลงของ Icona Pop ผลลัพธ์ที่ออกมาค่อนข้างสวนทางกับความสำเร็จของตัววงเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นชาร์ตเปิดตัวในเกาหลี
Daily Chart [Debut]
#60 Genie
#81 MelOn
#157 Vibe
รวมถึงชาร์ตระดับโลกอย่าง Spotify
514,545 Streams
แฟนคลับ "ไดบึ" ต่างออกมาตั้งข้อสงสัยว่าการโปรโมตของ Starship มีศักยภาพที่ลดลง รวมถึงเรียกร้องให้ออกมาโปรโมตให้ดีกว่านี้ เนื่องจากการมาของยุคอัลบั้ม I've MINE กับ 3 ไตเติ้ล รูปแบบการโปรโมตและดึงกระแสของ Starship ได้เปลี่ยนไปอย่างน่าตกใจ เช่น
— การประกาศทำ 3 Title แต่ไม่มีกำหนดการปล่อยข้อมูลใดใดเลย ในช่วงแรก Either way มีการปล่อยทีเซอร์เมมเบ้อ 2 วันสุดท้ายก่อนปล่อยเพลง ซึ่งสร้างความฮือฮากับลุคผมทองของน้องวอนยองและน้องลิซ แต่ปรากฏว่าเพลงแทบไม่เคยได้โปรโมทเลย ได้ขึ้นสเตจ 2 ครั้งถ้วน ( สเตจ NPOP และ สเตจแยกของทาง Inkigayo)
ในส่วนของเพลง All Night เราได้รวบรวมคำเรียกร้องของแฟนๆ มาให้ ดังเช่นต่อไปนี้
— สิ่งที่ Starship ทำ คือการประกาศปล่อยซิงเกิ้ล และหายตัวยาวๆ จนกระทั่งใกล้ถึงวันปล่อยเพลง ไม่ได้มีการลง Concept Photo เพื่อเรียกเอนเกจเลย มีแค่ลงรูปรวมกับ Saweetie เท่านั้น
— Starship เลือกที่จะโปรโมทลง TikTok เป็นส่วนใหญ่ โดยให้ IVE ออกมาเต้นเฉยๆ โดยอัดคลิปในชุดงาน GDA ที่ผ่านมา มีการถ่ายคลิปที่ทำซ้ำๆวนๆ อยู่หลายคลิปมาก หมายความว่า Starship พึ่งจะถ่ายคลิปเพื่อโปรโมทเพลงในอีกไม่กี่วีคเอง
— แฟนคลับต่างออกมาบ่นว่า ชุดเหล่านี้สวยมากๆ สวยกว่าในตัว MV สะอีก แต่น่าเสียดายที่ Starship ไม่เอาไปใส่ เหมือนจะเก็บไว้ทำอะไรสักอย่าง มีการเซ็ทติ้งฉากไว้ด้วย
— ที่น่าตลกที่สุดคือ Starship ได้โปรโมทเพลงแบบ Minimal โดยการนำรูปภาพสาวๆที่เซลฟี่มาเรียงต่อๆกันโดยไม่ผ่านการตัดต่อใดๆ เป็นการนำรูปภาพมาเรียงต่อกันเฉยๆ แฟนคลับบางส่วน (รวมถึงเรา) เห็นแล้วรู้สึกเหนื่อยใจกับความมักง่ายของ Starship
— และเช่นเคย แกงบุฟเฟ่หม้อโตที่ทีมงานมอบชุดให้น้องลิซ
ตอนนี้แฟนคลับต่างผิดหวังในการทำงานของ Starship แฟนคลับอินเตอร์บางส่วนถึงขั้นด่าว่า Starship ได้รับเงินจากการขายอัลบั้ม IVE มากกว่า 5 ล้านชุด ได้รับเอนเกจเม้นจากความสำเร็จของ IVE แต่พวกเขาเลือกตอบแทน IVE และแฟนๆด้วยการโปรโมทแบบ Baby Boomer generation และการออกแบบปกอัลบั้มเป็นเพื่อนเด็กอนุบาล.........ไม่สวยและไปเรื่อย
Starship ทำอะไรกับ IVE?
Daily Chart [Debut]
#60 Genie
#81 MelOn
#157 Vibe
รวมถึงชาร์ตระดับโลกอย่าง Spotify
514,545 Streams
แฟนคลับ "ไดบึ" ต่างออกมาตั้งข้อสงสัยว่าการโปรโมตของ Starship มีศักยภาพที่ลดลง รวมถึงเรียกร้องให้ออกมาโปรโมตให้ดีกว่านี้ เนื่องจากการมาของยุคอัลบั้ม I've MINE กับ 3 ไตเติ้ล รูปแบบการโปรโมตและดึงกระแสของ Starship ได้เปลี่ยนไปอย่างน่าตกใจ เช่น
— การประกาศทำ 3 Title แต่ไม่มีกำหนดการปล่อยข้อมูลใดใดเลย ในช่วงแรก Either way มีการปล่อยทีเซอร์เมมเบ้อ 2 วันสุดท้ายก่อนปล่อยเพลง ซึ่งสร้างความฮือฮากับลุคผมทองของน้องวอนยองและน้องลิซ แต่ปรากฏว่าเพลงแทบไม่เคยได้โปรโมทเลย ได้ขึ้นสเตจ 2 ครั้งถ้วน ( สเตจ NPOP และ สเตจแยกของทาง Inkigayo)
ในส่วนของเพลง All Night เราได้รวบรวมคำเรียกร้องของแฟนๆ มาให้ ดังเช่นต่อไปนี้
— สิ่งที่ Starship ทำ คือการประกาศปล่อยซิงเกิ้ล และหายตัวยาวๆ จนกระทั่งใกล้ถึงวันปล่อยเพลง ไม่ได้มีการลง Concept Photo เพื่อเรียกเอนเกจเลย มีแค่ลงรูปรวมกับ Saweetie เท่านั้น
— Starship เลือกที่จะโปรโมทลง TikTok เป็นส่วนใหญ่ โดยให้ IVE ออกมาเต้นเฉยๆ โดยอัดคลิปในชุดงาน GDA ที่ผ่านมา มีการถ่ายคลิปที่ทำซ้ำๆวนๆ อยู่หลายคลิปมาก หมายความว่า Starship พึ่งจะถ่ายคลิปเพื่อโปรโมทเพลงในอีกไม่กี่วีคเอง
— แฟนคลับต่างออกมาบ่นว่า ชุดเหล่านี้สวยมากๆ สวยกว่าในตัว MV สะอีก แต่น่าเสียดายที่ Starship ไม่เอาไปใส่ เหมือนจะเก็บไว้ทำอะไรสักอย่าง มีการเซ็ทติ้งฉากไว้ด้วย
— ที่น่าตลกที่สุดคือ Starship ได้โปรโมทเพลงแบบ Minimal โดยการนำรูปภาพสาวๆที่เซลฟี่มาเรียงต่อๆกันโดยไม่ผ่านการตัดต่อใดๆ เป็นการนำรูปภาพมาเรียงต่อกันเฉยๆ แฟนคลับบางส่วน (รวมถึงเรา) เห็นแล้วรู้สึกเหนื่อยใจกับความมักง่ายของ Starship
— และเช่นเคย แกงบุฟเฟ่หม้อโตที่ทีมงานมอบชุดให้น้องลิซ
ตอนนี้แฟนคลับต่างผิดหวังในการทำงานของ Starship แฟนคลับอินเตอร์บางส่วนถึงขั้นด่าว่า Starship ได้รับเงินจากการขายอัลบั้ม IVE มากกว่า 5 ล้านชุด ได้รับเอนเกจเม้นจากความสำเร็จของ IVE แต่พวกเขาเลือกตอบแทน IVE และแฟนๆด้วยการโปรโมทแบบ Baby Boomer generation และการออกแบบปกอัลบั้มเป็นเพื่อนเด็กอนุบาล.........ไม่สวยและไปเรื่อย