รวมสถิติที่น่าสนใจของ NewJeans ในปี 2023 ซึ่งน่าประทับใจและโดดเด่นที่สุดทางสถิติของเกิร์ลกรุ๊ปที่เคยมีมา!

ความสำเร็จทางดิจิทัลของเกาหลี:
                 
- ศิลปินรายแรกในประวัติศาสตร์ที่ครองอันดับ 1, 2 และ 3 ในทุกชาร์ตของเกาหลีเป็นเวลา 3 เดือนติดต่อกันด้วยเพลง Ditto, OMG, Hype Boy
- ไอดอลกลุ่มแรกในประวัติศาสตร์ที่มีเพลงหลายเพลงติดท็อป 10 ของ MelOn Weekly อย่างน้อย 20 สัปดาห์
- Ditto เป็นเพลงที่มี Perfect All Kills มากที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยสร้างสถิติใหม่ไว้ที่ 655 เเละเป็นเพลงที่มี RAK มากกว่า 1570 ครั้ง รวมถึงเป็นเพลงที่ครองสถิติอันดับ 1 นานมากที่สุด ( 99 วัน )
- NewJeans มีสัปดาห์มากที่สุดในการครองอันดับที่ 1 บนชาต Circle Digital Chart ในประวัติศาสตร์–19 weeks; ซึ่งมากกว่าศิลปินคนอื่นๆ ทั้งหมดรวมกันในปี 2023
- NewJeans เป็นศิลปินกลุ่มเจน 4 ที่มีการสตรีมเกิน 1 พันล้านครั้งบน MelOn ที่เร็วที่สุด (489 วัน – สถิติก่อนหน้าคือ 1589 วัน)
- NewJeans มียอดดิจิตอลทะลุ 4.3 พันล้านคะแนนบน Circle Digital Chart ในปี 2023 เพียงปีเดียว (ไม่เคยมีเกิร์ลกรุ๊ปวงไหนมียอดถึง 3 พันล้านคะแนน สถิติก่อนหน้านี้คือ 2.8 พันล้านโดย Twice เเละ IVE 2.9 พันล้านในปี 2023)
- ในช่วงระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 9/21/21 ถึง 21/10/23 NewJeans มีชั่วโมงมากที่สุดที่ครองอันดับ 1 บน MelOn ที่ 3,716 ชั่วโมง ลำดับถัดไปคือ IVE ที่ 2,449 ( NewJeans debuted วันที่ 22/7/22 )
- NewJeans มีวันสะสมมากที่สุดที่ครองอันดับ 1 บน MelOn ในทศวรรษนี้-169 วัน
- NewJeans ใช้เวลา 66 สัปดาห์ติดต่อกันใน MelOn Weekly Top 10 
- NewJeans มีจำนวนวันครองอันดับ 1 บน MelOn มากที่สุดในปี 2023 (138 วัน) ซึ่งมากกว่าศิลปิน 2 อันดับถัดไปรวมกัน
- Ditto และ Hype Boy เป็น 2 เพลงที่มียอดสตรีมมากที่สุดในชาร์ต Melon year-end 2023 โดย OMG ขึ้นมาเป็นอันดับ 4 ที่มียอดสตรีมมากที่สุด
- NewJeans มียอดรวมดิจิตอลทะลุ 5 พันล้านบน Circle Digital Chart ในเวลาเพียง 64 สัปดาห์ รองจาก BTS เท่านั้น (53 สัปดาห์)
- Hype Boy เป็นเพลงเดบิวต์เพลงแรกและเพลงเดียวที่มียอดดิจิตอลสะสม 1 พันล้านคะแนนบน Digital Circle Chart
- NewJeans มีสัปดาห์สะสมมากเป็นอันดับสองในประวัติศาสตร์ใน Melon Top 10 รายสัปดาห์ เป็นรองเเค่ BigBang เท่านั้น
- NewJeans เป็นกลุ่มผู้หญิงกลุ่มแรกที่มีการสตรีมบน MelOn มากกว่า 500 ล้านครั้งในปีเดียวในทศวรรษนี้ โดยมียอดสตรีม 758.2 ล้านครั้งบน MelOn ในปี 2023
- เป็นเกิร์ลกรุ๊ปเจนที่ 4 ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดใน Melon
- เป็นปีที่มีการสตรีมมิ่งสูงที่สุดบน YouTube เกาหลีใต้ ด้วยยอดสตรีมมากกว่า 609 ล้านครั้ง ทำลายสถิติเก่าของ BTS ในปี 2021 (604 ล้านสตรีม)



ความสำเร็จทางดิจิทัลระดับนานาชาติ:

- เกิร์ลกรุ๊ปวงแรกที่เคยติดชาร์ต 5 เพลงบน Billboard Hot 100 ในปีเดียวกันในประวัติศาสตร์ของ K-Pop
- สร้างสถิติกินเนสส์สำหรับศิลปิน K-POPที่มียอดสตรีมถึง 1 พันล้านครั้งบน Spotify เร็วที่สุด และยังกลายเป็นศิลปินเกาหลีที่มียอดสตรีมถึง 3 พันล้านครั้งที่เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์
- เป็นปีสตรีมมิ่งที่สูงเป็นอันดับสองของเกิร์ลกรุ๊ปในประวัติศาสตร์บน Spotify ด้วยยอดสตรีม 2.99 พันล้านครั้ง
   1# BlackPink 3 พันล้าน ( 2023 )
   2# NewJeans 2.9 พันล้าน ( 2023 )
   3# BlackPink 2.8 พันล้าน ( 2022 )
- เพลงของ NewJeans 5 เพลงมียอดสตรีมมากกว่า 300 ล้านครั้งบน Spotify ไม่มีกลุ่มเจนเนอเรชั่นที่ 4 ใดที่มีมากกว่าสองเพลง ( OMG เเละ Ditto ที่ 500 ล้านสตีม, Hype boy เเละ Super shy ที่ 400 ล้านสตีม, เเละ Attention ที่ 300 ล้านสตีม )
- ครองสถิติเดือนแห่งการสตรีมมิ่งที่ใหญ่ที่สุดโดยเกิร์ลกรุ๊ปบน Spotify ในปี 2023
- อันดับสองร่วมกับ BlackPink ที่มียอดสัปดาห์มากที่สุดที่เพลงติดในชาต Billboard Hot 100 โดยเกิร์ลกรุ๊ป ( เท่ากับ Ice Cream และเป็นรองเเค่ Cupid )
- NewJeans สร้างประวัติศาสตร์เป็นเกิร์ลกรุ๊ป K-POP วงเเรกที่มี 3 เพลงอยู่บนชาร์ต Billboard HOT 100 ได้นานถึง 5 สัปดาห์ จากผลงานเพลง Ditto OMG เเละ Super Shy
- NewJeans เป็นศิลปินเคป๊อปที่ติดชาร์ตสูงสุดในปีนี้ใน Billboard Global 200 Artist, Billboard Global Excl. US Artist.
- Hype Boy มีสัปดาห์มากที่สุด (42 weeks) ใน Billboard Global 200 เมื่อเทียบกับเพลงของเกิร์ลกรุ๊ป
- เกิร์ลกรุ๊ป K-Pop ที่ติดชาร์ตสูงสุดและมียอดสตรีมมากที่สุดใน Japan Hot 100
- Ditto เป็นเพลงเจน 4 ที่ติดชาร์ตยาวนานที่สุดใน Japan Hot 100 (52 สัปดาห์)



สถิติยอดขาย:

- มียอดขาย 5 ล้านชุดบน Circle โดยมีเพียง 3 อัลบั้ม กลายเป็นสถิติที่เร็วที่สุดในการบรรลุเป้าหมายนี้
- มียอดขาย 4.3 ล้านในปี 2023 สร้างสถิติยอดขายสูงสุดของเกิร์ลกรุ๊ปหญิงในรอบปีเดียวบน Circle
- กลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่มียอดขายเกิน 1 ล้านบน Hanteo (148 วัน) ที่เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์
- NewJeans เป็นศิลปินหญิงที่ทำยอดขายได้ถึง 2 ล้านใน 1 อัลบั้มเร็วที่สุดด้วยระยะเวลาเพียง 1 ปีกับอีก 5 เดือน
- NewJeans 1st EP กลายเป็นอัลบั้มเปิดตัวชุดแรกนับตั้งแต่ปี 1997 ที่มียอดขายทะลุ 1 ล้านชุดในเกาหลี
- Get Up เปิดตัวที่อันดับ 1 บน Billboard 200 ด้วยยอดขาย 126,500 unit (ยอดขาย 101,500 ชุด) และยอดสตรีม 34.39 ล้านครั้ง มียอดขายแซงหน้า Barbie OST และกลายเป็นเพียงเกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มที่สองที่เคยได้อันดับ 1 บนชาร์ตนี้ต่อจาก BlackPink
- Get Up ทำสถิติมียอดสัปดาห์มากที่สุดเป็นอันดับที่สองของอัลบั้มเกิร์ลกรุ๊ปบน Billboard 200 ในประวัติศาสตร์ ( ปัจจุบัน 25 สัปดาห์เเละยังคงนับต่อ สถิติที่มียอดสัปดาห์มากที่สุดอยู่ที่ 26 สัปดาห์ )
- Get Up มียอดสัปดาห์ติด top100 มากที่สุดใน Billboard 200 ของอัลบั้มเกิร์ลกรุ๊ป และมีสัปดาห์มากที่สุดในบรรดากลุ่มเจนที่ 4 (25 weeks) บน Billboard 200
- NewJeans' 2nd EP "Get Up" เป็นอัลบั้มของศิลปินหญิงที่ขายได้มากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 รองจาก Taylor Swift เเละมากที่สุดของ Girl Group ทั่วโลกในปี 2023 ด้วยยอดขายกว่า 332,000 copies ใน US



รางวัลและความสำเร็จ:

- ศิลปินหญิงรายแรกที่ได้รับรางวัลทั้งศิลปินแห่งปีและเพลงแห่งปีจากงาน MAMA และ MelOn Music Awards ในปีเดียว
- เกิร์ลกรุ๊ปวงแรกที่ได้รับรางวัลศิลปินแห่งปีจาก MelOn Music Awards นับตั้งแต่ Girls' Generation ในปี 2010
- ศิลปินหญิงรายแรกที่ได้รับรางวัลศิลปินแห่งปีในงาน MAMA นับตั้งแต่ Girls' Generation ในปี 2011
- วงเเรกและกลุ่มเดียวจากเจนที่ 4 ที่คว้ารางวัลแดซังศิลปินแห่งปี
- เกิร์ลกรุ๊ปวงแรกที่ชนะรางวัลแดซังหลายรางวัลจากทั้ง MMA และ MAMA ในปีเดียวกันนับตั้งแต่ Girls' Generation ในปี 2009 (MMA) และ 2NE1 ในปี 2010 (MAMA)
- เกิร์ลกรุ๊ปเจเนอเรชันที่ 4 กลุ่มแรกและกลุ่มเดียวที่คว้ารางวัล Best Female Group ในงาน MAMA
- เพลงเเรกที่ไม่ใช่เพลงญี่ปุ่นที่ได้รับรางวัลเพลงแห่งปี (Ditto) จาก Japan Record Awards
- เป็นผู้ชนะคนแรกของศิลปินเคป๊อประดับโลกของ Billboard ในงาน Billboard Music Awards
- เข้าร่วม Wonder Girls และ Girls' Generation ในฐานะเกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มเดียวที่ติดอันดับการสำรวจของ Gallup Korea ทั้งเพลงแห่งปีและศิลปินแห่งปี
- เกิร์ลกรุ๊ปวงแรกที่ติดอันดับศิลปินแห่งปีของ Gallup Korea นับตั้งแต่ Girls' Generation ในปี 2011
- เกิร์ลกรุ๊ปวงแรกได้รับเชิญไปแสดงที่ Lollapalooza
- เกิร์ลกรุ๊ปวงแรกได้รับเชิญให้แสดงเพลง Anthem "GOD" สำหรับการแข่งขัน League of Legends World Championships ปี 2023
- เกิร์ลกรุ๊ปวงแรกได้รับเชิญให้ไปแสดงที่ Billboard Music Awards
- เกิร์ลกรุ๊ปวงแรกได้รับเชิญให้ไปแสดงที่ Dick Clark's New Year's Rockin' Eve

รวมถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่ NewJeans ได้รับจากอัลบั้ม "Get Up" เเละ "เพลงในอัลบั้ม" ในปีที่เเล้วจากนักวิจารณ์เพลงและสื่อที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในอุตสาหกรรมดนตรีอีกมายมาย

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่