สถาบันวิจัยธุรกิจแห่งเกาหลีได้เปิดเผยอันดับชื่อเสียงของแบรนด์สำหรับเกิร์ลกรุ๊ปประจำเดือนมกราคม 2024
การจัดอันดับพิจารณาจากการวิเคราะห์การมีส่วนร่วมของผู้บริโภค การรายงานข่าวของสื่อ การโต้ตอบ และดัชนีชุมชนของเกิร์ลกรุ๊ปต่างๆ โดยใช้ข้อมูลขนาดใหญ่ที่รวบรวมตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม 2023 ถึง 14 มกราคม 2024
แบรนด์อันดับที่ 1
BLACKPINK (จีซู, เจนนี่, โรเซ่, ลิซ่า) ได้รับการวิเคราะห์ด้วยดัชนีชื่อเสียงของแบรนด์ 4,675,078 โดยมีดัชนีการมีส่วนร่วม 206,040 ดัชนีสื่อ 1,029,871 ดัชนีการสื่อสาร 1,044,428 และดัชนีชุมชน 2,394,738. เมื่อเทียบกับดัชนีชื่อเสียงของแบรนด์ในเดือนธันวาคมปีที่แล้วที่ 6,148,842 ลดลง 23.97%
แบรนด์อันดับที่ 2 ได้แก่
NewJeans (Minji, Hanni, Danielle, Haerin, Hyein) ได้รับการวิเคราะห์ด้วยดัชนีชื่อเสียงของแบรนด์ 4,068,692 โดยมีดัชนีการมีส่วนร่วม 406,912 ดัชนีสื่อ 1,063,059 ดัชนีการสื่อสาร 667,875 และ ดัชนีชุมชน 1,930,847. เมื่อเทียบกับดัชนีชื่อเสียงของแบรนด์ในเดือนธันวาคมปีที่แล้วที่ 4,730,218 ลดลง 13.99%
แบรนด์อันดับที่ 3 ได้แก่
IVE (อันยูจิน, กาอึล, rei , จางวอนยอง, LIZ, LeeSeo) ได้รับการวิเคราะห์เป็นดัชนีชื่อเสียงของแบรนด์ 3,345,078 โดยมีดัชนีการมีส่วนร่วม 312,460 ดัชนีสื่อ 893,029 ดัชนีการสื่อสาร 605,826 และดัชนีชุมชน 1,533,763 เมื่อเทียบกับดัชนีชื่อเสียงของแบรนด์ในเดือนธันวาคมปีที่แล้วที่ 4,547,363 ลดลง 26.44%
อันดับที่ 4
Twice (นายอน, จองยอน, โมโม, ซานะ, จีฮโย, มินะ, ดาฮยอน, แชยอง, จื่อวี่) ได้รับการวิเคราะห์ด้วยดัชนีชื่อเสียงของแบรนด์ 2,551,545 โดยมีดัชนีการมีส่วนร่วม 80,580 ดัชนีสื่อ 983,976 ดัชนีการสื่อสาร 400,565 และดัชนีชุมชน 1,086,425 เมื่อเทียบกับดัชนีชื่อเสียงของแบรนด์ในเดือนธันวาคมปีที่แล้วที่ 2,512,388 เพิ่มขึ้น 1.56%
แบรนด์อันดับที่ 5
LE SSERAFIM (คิมแชวอน, ซากุระ, ฮอยุนจิน, คาซึฮะ, ฮงอึนแช) ได้รับการวิเคราะห์ด้วยดัชนีชื่อเสียงของแบรนด์ 2,410,596 โดยมีดัชนีการมีส่วนร่วม 215,492 ดัชนีสื่อ 585,012 ดัชนีการสื่อสาร 838,993 และดัชนีชุมชน 771,099 เมื่อเทียบกับดัชนีชื่อเสียงของแบรนด์ในเดือนธันวาคมปีที่แล้วที่ 2,515,040 ลดลง 4.15%
อันดับทั้งหมดตามรูปข้างล่างนี้
source :
soompi ,
brikorea
January 2024 Girl Group Brand Reputation
สถาบันวิจัยธุรกิจแห่งเกาหลีได้เปิดเผยอันดับชื่อเสียงของแบรนด์สำหรับเกิร์ลกรุ๊ปประจำเดือนมกราคม 2024
การจัดอันดับพิจารณาจากการวิเคราะห์การมีส่วนร่วมของผู้บริโภค การรายงานข่าวของสื่อ การโต้ตอบ และดัชนีชุมชนของเกิร์ลกรุ๊ปต่างๆ โดยใช้ข้อมูลขนาดใหญ่ที่รวบรวมตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม 2023 ถึง 14 มกราคม 2024
แบรนด์อันดับที่ 1 BLACKPINK (จีซู, เจนนี่, โรเซ่, ลิซ่า) ได้รับการวิเคราะห์ด้วยดัชนีชื่อเสียงของแบรนด์ 4,675,078 โดยมีดัชนีการมีส่วนร่วม 206,040 ดัชนีสื่อ 1,029,871 ดัชนีการสื่อสาร 1,044,428 และดัชนีชุมชน 2,394,738. เมื่อเทียบกับดัชนีชื่อเสียงของแบรนด์ในเดือนธันวาคมปีที่แล้วที่ 6,148,842 ลดลง 23.97%
แบรนด์อันดับที่ 2 ได้แก่ NewJeans (Minji, Hanni, Danielle, Haerin, Hyein) ได้รับการวิเคราะห์ด้วยดัชนีชื่อเสียงของแบรนด์ 4,068,692 โดยมีดัชนีการมีส่วนร่วม 406,912 ดัชนีสื่อ 1,063,059 ดัชนีการสื่อสาร 667,875 และ ดัชนีชุมชน 1,930,847. เมื่อเทียบกับดัชนีชื่อเสียงของแบรนด์ในเดือนธันวาคมปีที่แล้วที่ 4,730,218 ลดลง 13.99%
แบรนด์อันดับที่ 3 ได้แก่ IVE (อันยูจิน, กาอึล, rei , จางวอนยอง, LIZ, LeeSeo) ได้รับการวิเคราะห์เป็นดัชนีชื่อเสียงของแบรนด์ 3,345,078 โดยมีดัชนีการมีส่วนร่วม 312,460 ดัชนีสื่อ 893,029 ดัชนีการสื่อสาร 605,826 และดัชนีชุมชน 1,533,763 เมื่อเทียบกับดัชนีชื่อเสียงของแบรนด์ในเดือนธันวาคมปีที่แล้วที่ 4,547,363 ลดลง 26.44%
อันดับที่ 4 Twice (นายอน, จองยอน, โมโม, ซานะ, จีฮโย, มินะ, ดาฮยอน, แชยอง, จื่อวี่) ได้รับการวิเคราะห์ด้วยดัชนีชื่อเสียงของแบรนด์ 2,551,545 โดยมีดัชนีการมีส่วนร่วม 80,580 ดัชนีสื่อ 983,976 ดัชนีการสื่อสาร 400,565 และดัชนีชุมชน 1,086,425 เมื่อเทียบกับดัชนีชื่อเสียงของแบรนด์ในเดือนธันวาคมปีที่แล้วที่ 2,512,388 เพิ่มขึ้น 1.56%
แบรนด์อันดับที่ 5 LE SSERAFIM (คิมแชวอน, ซากุระ, ฮอยุนจิน, คาซึฮะ, ฮงอึนแช) ได้รับการวิเคราะห์ด้วยดัชนีชื่อเสียงของแบรนด์ 2,410,596 โดยมีดัชนีการมีส่วนร่วม 215,492 ดัชนีสื่อ 585,012 ดัชนีการสื่อสาร 838,993 และดัชนีชุมชน 771,099 เมื่อเทียบกับดัชนีชื่อเสียงของแบรนด์ในเดือนธันวาคมปีที่แล้วที่ 2,515,040 ลดลง 4.15%
อันดับทั้งหมดตามรูปข้างล่างนี้
source : soompi , brikorea