ผลประกอบการของ Apple ในเกาหลีปี 2023 สูงที่สุดนับตั้งแต่เริ่มทำตลาดในเกาหลี ยอดขายส่วนใหญ่มาจาก iPhone
ตามรายงานการตรวจสอบของ Apple Korea เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2024 แจ้งว่าบริษัทมียอดขาย 7.524 ล้านล้านวอน และมีกำไรจากการดำเนินงาน 560 พันล้านวอนในช่วงปีที่แล้ว (นับตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2022 ถึง 30 กันยายน 2023) และเมื่อเทียบกับปีบัญชีปีก่อนหน้า พบว่ายอดขายเพิ่มขึ้น 2.6% และกำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้นถึง 550%
Apple ไม่ได้ประกาศยอดขาย iPhone แยกต่างหากในเกาหลีอย่างเป็นทางการ แต่จากข้อมูลของอุตสาหกรรมโทรคมนาคม เชื่อว่า Apple ได้ทำลายสถิติยอดขายตลอดกาลเนื่องจากความนิยมใช้ iPhone ในกลุ่มวัยรุ่นและวัย 20-30 ที่จริงแล้วคนรุ่นใหม่ชื่นชอบ iPhone มากขึ้นเรื่อยๆ จากผลการสำรวจของ Gallup Korea เรื่อง "อัตราการใช้สมาร์ทโฟนสัมพันธ์แบรนด์มือถือ" พบว่า 65% ของผู้ใช้สมาร์ทโฟนในประเทศที่มีอายุระหว่าง 18 ถึง 29 ปีใช้ iPhone และมีผู้ใช้ Samsung Galaxy เพียง 32%
นอกจากนี้ช่วงปีที่ผ่านมา Apple ใช้ไอดอลยอดนิยมอย่าง NewJeans ในการทำการตลาดเพื่อดึงดูดผู้บริโภคในช่วงวัยรุ่นและวัย 20 ในอนาคต
และตอนนี้ NewJeans เป็นผู้นำเกิร์ลกรุ๊ปเจนที่ 4 และถือเป็น 'ไอดอลยอดนิยม' ในหมู่วัยรุ่น เนื่องจากแบรนด์ที่พวกเขาสัมผัสมีอิทธิพลอย่างมากต่อการซื้อของ "แฟนๆ รุ่นเยาว์" ภาพเซลฟี่ด้วย iPhone ที่ดาราดังสมัครใจโพสต์ในบัญชี Instagram อย่างเป็นทางการก็มีผลส่งเสริมการขายอย่างมากเช่นกัน
source :
naver
NewJeans ทำให้ยอดขายของ iPhone เพิ่มขึ้นอย่างมากในเกาหลี
ผลประกอบการของ Apple ในเกาหลีปี 2023 สูงที่สุดนับตั้งแต่เริ่มทำตลาดในเกาหลี ยอดขายส่วนใหญ่มาจาก iPhone
ตามรายงานการตรวจสอบของ Apple Korea เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2024 แจ้งว่าบริษัทมียอดขาย 7.524 ล้านล้านวอน และมีกำไรจากการดำเนินงาน 560 พันล้านวอนในช่วงปีที่แล้ว (นับตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2022 ถึง 30 กันยายน 2023) และเมื่อเทียบกับปีบัญชีปีก่อนหน้า พบว่ายอดขายเพิ่มขึ้น 2.6% และกำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้นถึง 550%
Apple ไม่ได้ประกาศยอดขาย iPhone แยกต่างหากในเกาหลีอย่างเป็นทางการ แต่จากข้อมูลของอุตสาหกรรมโทรคมนาคม เชื่อว่า Apple ได้ทำลายสถิติยอดขายตลอดกาลเนื่องจากความนิยมใช้ iPhone ในกลุ่มวัยรุ่นและวัย 20-30 ที่จริงแล้วคนรุ่นใหม่ชื่นชอบ iPhone มากขึ้นเรื่อยๆ จากผลการสำรวจของ Gallup Korea เรื่อง "อัตราการใช้สมาร์ทโฟนสัมพันธ์แบรนด์มือถือ" พบว่า 65% ของผู้ใช้สมาร์ทโฟนในประเทศที่มีอายุระหว่าง 18 ถึง 29 ปีใช้ iPhone และมีผู้ใช้ Samsung Galaxy เพียง 32%
นอกจากนี้ช่วงปีที่ผ่านมา Apple ใช้ไอดอลยอดนิยมอย่าง NewJeans ในการทำการตลาดเพื่อดึงดูดผู้บริโภคในช่วงวัยรุ่นและวัย 20 ในอนาคต
และตอนนี้ NewJeans เป็นผู้นำเกิร์ลกรุ๊ปเจนที่ 4 และถือเป็น 'ไอดอลยอดนิยม' ในหมู่วัยรุ่น เนื่องจากแบรนด์ที่พวกเขาสัมผัสมีอิทธิพลอย่างมากต่อการซื้อของ "แฟนๆ รุ่นเยาว์" ภาพเซลฟี่ด้วย iPhone ที่ดาราดังสมัครใจโพสต์ในบัญชี Instagram อย่างเป็นทางการก็มีผลส่งเสริมการขายอย่างมากเช่นกัน
source : naver