รีวิวประสบการณ์ทัวร์ที่ทำให้ตัดสินใจว่าจะไม่ไปเที่ยวแบบทัวร์อีกตลอดชีวิต (อัพเดต2024)
———————————————————
-
ทริปนี้เราเลือกซื้อทัวร์ผ่าน Unithai (บริษัททัวร์ GS group)
*เคยไปเที่ยวทัวร์มาหลายครั้ง แต่ไม่เคยเจอเรื่องชอคแล้วชอคอีก ตลอดทริปแบบนี้
*
* ช่วงหลังเราไปเที่ยวเองตลอด แต่ครั้งนี้เลือกทัวร์เพราะญป.ตอนนี้มีบางวันหิมะตกหนัก เรากังวลเรื่องการเดินทางเองอยู่บ้าง
🔥เริ่มตั้งแต่ระบบสายการบิน
- สายการบิน Air asia ในวันที่บินจัดระบบ all flight check in (3 flight พร้อมกัน) ทำให้ต่อแถวนานเป็น1.30ชม.
-และพอถึงคิวcheck in คนในคณะทัวร์มีปัญหาน้ำหนักเกินหลายคน มีการจ่ายเงินเพิ่มหน้างาน (ซึ่งปัญหาไม่ได้อยู่ที่ฝั่งลูกค้าเพราะทุกคนก็พร้อมจ่ายเงินกันเรียบร้อย แต่เป็นระบบคอมคือค้างนานไม่เลิก) ระบบที่ค้างทำให้ช่องเราcheck inไม่ได้ (ตรงนี้ติดอยู่นาน30-40นาที อดทนจนความอดทนหมด พนักงานทำแค่บอกให้รอ+กรณีแบบนี้เป็นบ่อย โอโหหไม่มีการปรับปรุงระบบเลยหรอ)
🔥บริษัททัวร์ unithai + GS group
-จัดกลุ่มjoin groupทัวร์แย่และไม่สนจิตใจลูกค้าที่เสียเงินเลยของจริง : กรณีนี้เราเป็นบ้านเล็ก ที่จองล่วงหน้าเดินทางมา3เดือน ถูกยัดเข้ากรุปบ้านที่เป็นบริษัท20กว่าคน+บ้านใหญ่10คน โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้าเลย
🤚🏻กลุ่มใหญ่แบบนี้ปิดกรุปไปแล้วได้ไหม ยังเอาเราไปยัดอีก (ถ้าทราบล่วงหน้าว่าได้กลุ่มเช่นนี้ จะได้ขอเปลี่ยนวัน/กรุปได้)
-ตอนแรกแจ้งว่าคนรวมทั้งหมด 35คน สุดท้ายมีมาเพิ่ม รวมคณะทัวร์39คน เป็นจำนวนที่เยอะและล้นเกินมากนะ (จำนวนคนเยอะขึ้น แต่ขนาดรถbusยังเล็กแออัดขนาดเดิม)
คือเราคิดไว้แล้วว่าการjoin tourอาจจะเจอสถานการณ์หลากหลาย/ควบคุมไม่ได้บ้าง แต่อันนี้มันเกินไปสำหรับการจ่ายเงินให้ทัวร์
-การติดต่อแจ้งล่วงหน้าเดินทาง มีแค่เอกสารคอนเฟิร์มทางไลน์ 1วีคก่อนเดินทาง ไม่มีตัวเจ้าหน้าที่โทรติดต่อมาเลย
⚠️ขนาดเป็นช่วงที่มีข่าวแผ่นดินไหววันปีใหม่2024 (1-2วันก่อนวันเดินทาง) ก็ไม่มีการโทรมาล่วงหน้าหรือสร้างความสบายใจความมั่นใจให้เราเลย
: เราจึงโทรไปถามด้วยตนเองกับทาง Unithaiว่า ยังไงแผ่นดินไหว จะมีโทรมาคอนเฟิร์มนัดหมายทัวร์อะไรไหม -> สุดท้ายเป็นไกด์โทรมาตอนคืนวันนั้นประมาน3ทุ่มกว่า(1วันก่อนเดินทาง)
-แล้วบรรยากาศในทัวร์ก็ทำให้เราอึดอัดมาก ไม่ลงdetailตรงนี้ละกัน สภาพพพ ไม่มีใครผิดในส่วนนี้
-อาหารที่ทัวร์พาไปกิน เย็นชืดทุกมื้อ (อาจจะจากตารางที่ดีเลย์หรอ แต่ทุกมื้อแบบเย็นเจี๊ยบ ไม่อร่อยเลย)
-โรงแรม เปลี่ยนที่ใหม่ทั้งหมด ตั้งห่างจากที่ลงไว้ในตารางทัวร์มาก
-อ่านตารางเที่ยวก่อนไปคือสถานที่ตื่นเต้นมาก แต่ไปจริงคือตารางโหวงๆยัดสถานที่ไปลงให้หมดๆไป1วัน
• สุดท้ายนี้ถ้ารู้ว่ากรุปทัวร์เป็นแบบนี้ ให้ไปฟรีเรายังไม่ขอไปเลย
• อันนี้เลยขอแชร์ไว้เป็นประสบการณ์สำหรับคนที่กำลังตัดสินใจว่าจะเที่ยวเอง/ซื้อทัวร์ อัพเดตในปี2024นะคับบ
———————————————————
• เรื่องcomplainทั้งหมดได้ติดต่อunithaiทั้งหมดแล้ว แต่ได้คำตอบว่า การจัดกรุปเป็นส่วนของGS groupส่งชื่อมา ไม่มีผู้รับผิดชอบรับเรื่องติชมนี้คับ (หาช่องทางติดต่อGS groupยากมาก+เค้ายังไงก็ไม่ยอมให้contact)
ใครเคยเที่ยวกับUnithaiบ้าง อัพเดต2024 ทัวร์ไม่โอเคมากๆ
——————————————————— -
ทริปนี้เราเลือกซื้อทัวร์ผ่าน Unithai (บริษัททัวร์ GS group)
*เคยไปเที่ยวทัวร์มาหลายครั้ง แต่ไม่เคยเจอเรื่องชอคแล้วชอคอีก ตลอดทริปแบบนี้ *
* ช่วงหลังเราไปเที่ยวเองตลอด แต่ครั้งนี้เลือกทัวร์เพราะญป.ตอนนี้มีบางวันหิมะตกหนัก เรากังวลเรื่องการเดินทางเองอยู่บ้าง
🔥เริ่มตั้งแต่ระบบสายการบิน
- สายการบิน Air asia ในวันที่บินจัดระบบ all flight check in (3 flight พร้อมกัน) ทำให้ต่อแถวนานเป็น1.30ชม.
-และพอถึงคิวcheck in คนในคณะทัวร์มีปัญหาน้ำหนักเกินหลายคน มีการจ่ายเงินเพิ่มหน้างาน (ซึ่งปัญหาไม่ได้อยู่ที่ฝั่งลูกค้าเพราะทุกคนก็พร้อมจ่ายเงินกันเรียบร้อย แต่เป็นระบบคอมคือค้างนานไม่เลิก) ระบบที่ค้างทำให้ช่องเราcheck inไม่ได้ (ตรงนี้ติดอยู่นาน30-40นาที อดทนจนความอดทนหมด พนักงานทำแค่บอกให้รอ+กรณีแบบนี้เป็นบ่อย โอโหหไม่มีการปรับปรุงระบบเลยหรอ)
🔥บริษัททัวร์ unithai + GS group
-จัดกลุ่มjoin groupทัวร์แย่และไม่สนจิตใจลูกค้าที่เสียเงินเลยของจริง : กรณีนี้เราเป็นบ้านเล็ก ที่จองล่วงหน้าเดินทางมา3เดือน ถูกยัดเข้ากรุปบ้านที่เป็นบริษัท20กว่าคน+บ้านใหญ่10คน โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้าเลย
🤚🏻กลุ่มใหญ่แบบนี้ปิดกรุปไปแล้วได้ไหม ยังเอาเราไปยัดอีก (ถ้าทราบล่วงหน้าว่าได้กลุ่มเช่นนี้ จะได้ขอเปลี่ยนวัน/กรุปได้)
-ตอนแรกแจ้งว่าคนรวมทั้งหมด 35คน สุดท้ายมีมาเพิ่ม รวมคณะทัวร์39คน เป็นจำนวนที่เยอะและล้นเกินมากนะ (จำนวนคนเยอะขึ้น แต่ขนาดรถbusยังเล็กแออัดขนาดเดิม)
คือเราคิดไว้แล้วว่าการjoin tourอาจจะเจอสถานการณ์หลากหลาย/ควบคุมไม่ได้บ้าง แต่อันนี้มันเกินไปสำหรับการจ่ายเงินให้ทัวร์
-การติดต่อแจ้งล่วงหน้าเดินทาง มีแค่เอกสารคอนเฟิร์มทางไลน์ 1วีคก่อนเดินทาง ไม่มีตัวเจ้าหน้าที่โทรติดต่อมาเลย
⚠️ขนาดเป็นช่วงที่มีข่าวแผ่นดินไหววันปีใหม่2024 (1-2วันก่อนวันเดินทาง) ก็ไม่มีการโทรมาล่วงหน้าหรือสร้างความสบายใจความมั่นใจให้เราเลย : เราจึงโทรไปถามด้วยตนเองกับทาง Unithaiว่า ยังไงแผ่นดินไหว จะมีโทรมาคอนเฟิร์มนัดหมายทัวร์อะไรไหม -> สุดท้ายเป็นไกด์โทรมาตอนคืนวันนั้นประมาน3ทุ่มกว่า(1วันก่อนเดินทาง)
-แล้วบรรยากาศในทัวร์ก็ทำให้เราอึดอัดมาก ไม่ลงdetailตรงนี้ละกัน สภาพพพ ไม่มีใครผิดในส่วนนี้
-อาหารที่ทัวร์พาไปกิน เย็นชืดทุกมื้อ (อาจจะจากตารางที่ดีเลย์หรอ แต่ทุกมื้อแบบเย็นเจี๊ยบ ไม่อร่อยเลย)
-โรงแรม เปลี่ยนที่ใหม่ทั้งหมด ตั้งห่างจากที่ลงไว้ในตารางทัวร์มาก
-อ่านตารางเที่ยวก่อนไปคือสถานที่ตื่นเต้นมาก แต่ไปจริงคือตารางโหวงๆยัดสถานที่ไปลงให้หมดๆไป1วัน
• สุดท้ายนี้ถ้ารู้ว่ากรุปทัวร์เป็นแบบนี้ ให้ไปฟรีเรายังไม่ขอไปเลย
• อันนี้เลยขอแชร์ไว้เป็นประสบการณ์สำหรับคนที่กำลังตัดสินใจว่าจะเที่ยวเอง/ซื้อทัวร์ อัพเดตในปี2024นะคับบ ———————————————————
• เรื่องcomplainทั้งหมดได้ติดต่อunithaiทั้งหมดแล้ว แต่ได้คำตอบว่า การจัดกรุปเป็นส่วนของGS groupส่งชื่อมา ไม่มีผู้รับผิดชอบรับเรื่องติชมนี้คับ (หาช่องทางติดต่อGS groupยากมาก+เค้ายังไงก็ไม่ยอมให้contact)